กิจกรรมออกเดตราคาประหยัด งบน้อยก็โรแมนติกได้

กิจกรรมออกเดตราคาประหยัด งบน้อยก็โรแมนติกได้

กิจกรรมออกเดตราคาประหยัด งบน้อยก็โรแมนติกได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ความรักต้องใช้เงิน” เพราะความรักในโลกแห่งความจริงและโลกในอุดมคตินั้นสวนทางกัน หากมองโลกตามความเป็นจริงให้เป็น จะพบว่าโลกไม่ได้สวยงามเท่าไรนัก ด้วยความมั่นคงทางเศรษฐกิจนับเป็นปัจจัยสำคัญในความสัมพันธ์ แม้ว่าเงินอาจจะไม่ได้ซื้อได้ทุกอย่าง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเงินนำมาซึ่งอำนาจ และสิ่งต่าง ๆ ได้สารพัด ซึ่งความรักและความสัมพันธ์ก็ดูจะอยู่ในขอบข่ายที่เงินมีอิทธิพลด้วย ขนาดแค่รักตัวเองก็ยังจำเป็นต้องใช้เงินเลย อาหารดี ๆ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ รองเท้าวิ่งออกกำลังกายที่เซฟข้อเข่าและข้อเท้า สิ่งเหล่านี้มีราคาสูงไม่ใช่เล่น!

ความรักต้องใช้เงิน ไม่ได้หมายถึงการที่ใครสักคนจ้องจะคบหาแต่คนรวยเป็นคนรัก แต่มันหมายถึงเราต้องใช้เงินเสมอเมื่อมีความรัก พ่อแม่รักลูก อยากส่งเสียให้ลูกได้เรียนจบสูง ๆ นั่นก็ต้องใช้เงิน คนรักเจ็บป่วยต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน มันก็ต้องใช้เงินอีกเหมือนกัน หรือแม้แต่เรื่องเล็ก ๆ อย่างการออกไปเดตด้วยกัน มันก็ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรี ๆ ทุกอย่าง แต่งตัวสวยหล่อไปเจอแฟนก็ต้องใช้เงิน ออกเดินทางก็ต้องมีค่าเดินทาง นัดกินข้าวก็ไม่ได้ขอร้านอาหารกินฟรี ความโรแมนติกมันก็มีราคาของมันอยู่ จะมากจะน้อยก็ใช้เงินอยู่ดี

ยิ่งในยุคที่เศรษฐกิจเป็นแบบนี้ การมีความรักจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะความรักที่ไม่มีเงินสนับสนุน อยากไปเดตกับแฟนแต่สุดท้ายแล้วเรื่องเงินก็ยังเป็นปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คู่รักหลาย ๆ คู่น่าจะรู้ซึ้งแล้วว่าการนัดเจอกันแต่ละทีก็มีอันให้ต้องใช้เงินเยอะ! ในช่วงที่ขาดสภาพคล่องทางการเงินอาจถึงขั้นกระเป๋าฟีบ หมดตัว กินแกลบเลยทีเดียว ในสถานการณ์แบบนี้จะมาออกเดตแบบกินหรูอยู่แพงไม่ได้แล้ว ไม่อย่างนั้นเรื่องใหญ่จะตามมา Tonkit360 มีไอเดียกิจกรรมออกเดตแบบราคาประหยัดที่เน้นโรแมนติกและสร้างความประทับใจได้มาแนะนำ เงินน่ะยังต้องใช้อยู่แต่ประหยัดงบประมาณกว่าเดิมเยอะ มีกิจกรรมอะไรบ้างไปดูกัน

เข้าครัวชวนกันทำอาหาร
เป็นเดตที่แสนจะเรียบง่ายและโรแมนติก ขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานชวนอบอุ่น แถมเป็นส่วนตัวและประหยัดดีด้วย เพราะสถานที่ก็เป็นที่พักอาศัยของคนใดคนหนึ่ง เอาเข้าจริงการเดตแบบนี้อาจจะลงทุนแค่การซื้ออาหารสดมาเพื่อทำอาหารเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเดตที่ค่อนข้างจะประหยัดงบประมาณได้ประมาณหนึ่งเลย ของสดที่ทำกินมื้อนี้ไม่หมดก็สามารถเก็บไว้ทำกินมื้อหน้าได้ด้วย บอกเลยว่าไม่ต้องจ่ายหลายเงินนั่งร้านแพง ๆ ก็สร้างความประทับใจให้กันได้ ด้วยความสุขจริง ๆ มันอยู่ที่การที่คนรักได้ใช้เวลาร่วมกันมากกว่า ช่วยกันคิดเมนู ช่วยกันทำอาหาร หยอกล้อกัน ทะเลาะกันนิด ๆ หน่อย ๆ พอหอมปากหอมคอ แต่สุดท้ายก็มานั่งกินอาหารที่ช่วยกันทำ โรแมนติกชะมัด

พากันเที่ยวตะลุย
เมื่อพูดถึงการเดต ภาพที่ปรากฏในหัวมักจะเป็นภาพที่ดูหรูหราอู้ฟู่ ใช้เงินเยอะ เช่น เข้าร้านอาหารราคาแพง ที่ที่จะไปต้องมีแอร์ เดินทางก็จะลำบากฝ่าดงไม่ได้ ด้วยกลัวว่าถ้าอีกฝ่ายจะรู้สึกไม่ดี ไม่ประทับใจ เพราะเหมือนถูกพาไปตกระกำลำบากมากกว่าออกเดต โดยเฉพาะคู่ที่เพิ่งออกเดตใหม่ ๆ เลยต้องจัดใหญ่จัดเต็มเสมอ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย เป้าหมายที่สำคัญที่สุดของการเดต คือให้คู่รักได้ใช้เวลาร่วมกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นต่างหาก เพราะฉะนั้น ลองพูดคุยกันว่าครั้งหน้าจะไปหาทำกิจกรรมแนวตะลุยถึงไหนถึงกันดูบ้างก็ไม่เลว เช่น ตระเวนสำรวจเมือง เดินตลาดนัด ทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ฯลฯ แค่ต้องบอกให้อีกฝ่ายเตรียมตัวล่วงหน้า ก็จะลดความยากลำบากลงมาได้บ้าง

กิจกรรมสบาย ๆ ในสถานที่ต่าง ๆ
มีสถานที่อยู่ไม่น้อยที่ไม่ต้องเสียเงินค่าเข้าสถานที่หรือถ้าจะเสียค่าเข้าก็อาจแค่หลักสิบไม่ถึงหลักร้อย ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์บางแห่ง หอศิลป์บางแห่ง วัดวาอาราม ที่เที่ยวแลนด์มาร์กสวย ๆ ทั่วเมือง ล้วนแล้วแต่เป็นสถานที่ที่ชวนกันไปเดตได้ทั้งสิ้น ใกล้ที่ไหนก็ไปที่นั่น เช่นที่สวนสาธารณะ ก็อาจจะชวนกันไปนั่งปิกนิก แพ็กอาหารง่าย ๆ ที่ช่วยกันทำใส่กล่องไปนั่งกินบนพื้นหญ้าที่ปูด้วยผ้าใต้ร่มต้นไม้ นั่งอ่านหนังสือ ฟังเสียงนกร้อง รอดูพระอาทิตย์ตก อาจจะแค่ใส่เสื้อคู่ไปเดินเล่นชิล ๆ หรือถ้าไปเที่ยวตามพิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ ก็จรรโลงใจดีแถมได้ความรู้ด้วย เดินห้องแอร์แดดไม่ร้อน ได้ดูของสวย ๆ งาม ๆ ของที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ถ้าวางแผนดีก็ปังได้ไม่ยาก

นั่งคาเฟ่ กินบรรยากาศ เก็บภาพสวย ๆ
หากรู้สึกว่าไม่อยากจะเหนื่อยทำอาหารกินเองที่บ้าน แต่จะให้ไปนั่งร้านอาหารแพง ๆ ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ก็ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเดตตามคาเฟ่สวย ๆ บรรยากาศดี ๆ ดูก็ได้นะ ร้านคาเฟ่สวย ๆ อาหารอร่อยที่ราคาย่อมเยาเป็นกันเองก็มีอยู่เยอะ เพียงแต่ต้องศึกษาสักนิดว่าร้านไปหลบมุมอยู่ไหนบ้าง แถมยังได้ของแถมเป็นภาพสวย ๆ ที่ถ่ายด้วยกันเป็นที่ระลึกอีกต่างหาก เพราะเดี๋ยวนี้ร้านคาเฟ่ต่าง ๆ เขาเน้นตกแต่งแบบที่ให้ผู้เข้ามาใช้บริการสามารถถ่ายรูปลงอินสตาแกรมอวดเพื่อน ๆ ในโซเชียลได้ หลายที่มีขายทั้งอาหารคาว อาหารหวาน เครื่องดื่มครบ และราคาก็อยู่ในเกณฑ์รับได้ ไม่ได้แรงจนลมจับขนาดนั้น คาเฟ่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับการไปเดตแบบที่จำกัดงบได้

คู่รักทำความดี เดตด้วยกิจกรรมจิตอาสา
หาไม่ง่ายเลยนะ ที่จะเจอคู่รักที่ยอมเสียสละช่วงเวลาสั้น ๆ ที่มีโอกาสได้เจอหน้ากัน จูงกันมือไปทำกิจกรรมเพื่อคนอื่นแบบนี้ คือปกติก็เจอกันยากอยู่แล้ว ถ้าว่างมาเจอกันได้ คู่รักทั่วไปก็คงเลือกที่จะใช้เวลาอยู่ด้วยกัน กะหนุงกะหนิงกุ๊กกิ๊กกันให้นานที่สุดมากกว่า ถึงอย่างนั้นการพากันไปเดตด้วยการทำความดี ทำกิจกรรมอาสานี่ก็ได้ใช้เวลาร่วมกันไม่น้อยเลยนะ เพียงแต่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น ได้ทำบุญ และเติมความสุขทางใจร่วมกันด้วย ถือเป็นการเดตที่สร้างสรรค์มาก ๆ แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการออกเดตได้น้อย ๆ ก็ 1 ครั้งแหละนะ แต่ข้อควรระวังก็มีอยู่ คือทั้งคู่ควรจะต้องชอบทำอะไรแบบนี้เหมือน ๆ กันด้วย ไม่งั้นจะกลายเป็นว่ามีคนที่ถูกฝืนใจให้ไปทำ ท้ายที่สุดก็จะอดทนกันได้ไม่นาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook