5 วิธีช่วยให้เลิกคิดเรื่องงานตอนตีสาม

5 วิธีช่วยให้เลิกคิดเรื่องงานตอนตีสาม

5 วิธีช่วยให้เลิกคิดเรื่องงานตอนตีสาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           พอจะนอนที่ไรเรื่องมากมายมักวิ่งเข้ามาในหัว หนึ่งเรื่องที่มักวิ่งเข้ามาคือเรื่องงาน จากการศึกษาของ Korn Ferry พบว่าชาวอเมริกันต้องอดนอนหรือมีปัญหาด้านการนอนจากความเครียดในเรื่องงานถึง 66% การอดนอนนั้นส่งผลกระทบต่อชีวิตอย่างมาก วันนี้เลยมี 5 วิธีที่น่าสนใจมาฝากกัน 

1.จดรายการที่ต้องทำ 

           จากการศึกษาพบว่าการทำลิสต์รายการที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้ในช่วงเวลาก่อนนอน ช่วยให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้น งานและความคิดไม่วนเวียนในหัว ลดความตื่นตัวทางความคิด ลดความกังวล หากอยู่ดีๆ นึกถึงงานเร่งด่วนขึ้นมา หยิบปากกาขึ้นมาจดแล้วกลับไปนอนต่อ

2.จดบันทึกความรู้สึก 

           การจดบันทึกความรู้สึกของเราในแต่ละวันมันเหมือนการได้ระบายออกมา ได้ประมวลผลอารมณ์ตัวเอง เราสามารถมองเห็นภาพมันได้มากขึ้น ส่งผลให้เรารู้สึกวิตกกังวลน้อยลง นอกจากการนี้เหมือนเขียนเสร็จ ควรเขียนความรู้สึกขอบคุณลงไปด้วยจะช่วยให้เรามีความเครียดน้อยลง มีแนวโน้มจะนอนหลับได้ง่ายขึ้น 

3.ฝึกการเห็นอกเห็นใจตัวเอง 

          รู้จักเห็นอกเห็นใจตัวเองเหมือนกับที่เราทำกับผู้อื่น ยอมรับความรู้สึกตัวเอง ยอมรับว่าเราเศร้า เครียด แต่ทุกอย่างก็จะผ่านไป ให้กำลังใจตัวเอง ไม่โทษตัวเอง ให้สิ่งดีๆ กับตัวเองบ้างเพราะนั้นคือสิ่งที่คุณสมควรได้รับ การเห็นอกเห็นใจตนเองช่วยลดความเครียดและความกังวลได้ดีมากๆ และแน่นอนว่ามันส่งผลให้เรานอนหลับได้ดีขึ้นอีกด้วย 

4.ออกกำลังกายสักหน่อย 

          การออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวันช่วยให้เราได้ง่ายขึ้น คุณภาพการนอนดีขึ้น หลับลึกขึ้น จิตใจผ่อนคลายมากขึ้น หากกำลังเครียด คิดมากเพราะเรื่องงาน ลองหาเวลาไปออกกำลังกายสักหน่อยหรือชวนเพื่อนๆ ที่ทำงานไปออกด้วยก็ได้รับรองว่าดีแน่นอน 

5.ฝึกสมาธิ 

          วันละ 10 นาทีก่อนนอนจะช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนของคุณได้อย่างมาก การทำสมาธินั้นส่งผลดี ช่วยให้เราสร้างความคิดเชิงบวกให้กับตัวเอง 

          นอนไม่หลับมีเรื่องเครียดจากงานลากยาวไปยันตี 3 ก็ลองทำตาม 5 วิธีที่แนะนำไป ทุกอย่างก็เพื่อตัวเราเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook