6 สิ่งที่คุณควรได้รับในความสัมพันธ์ ถ้าไม่มีก็แยกย้ายเถอะ!

6 สิ่งที่คุณควรได้รับในความสัมพันธ์ ถ้าไม่มีก็แยกย้ายเถอะ!

6 สิ่งที่คุณควรได้รับในความสัมพันธ์ ถ้าไม่มีก็แยกย้ายเถอะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ถ้ามี (คนรัก) แล้วไม่ดี อย่ามีดีกว่า” นี่คือธงหลักที่ทำให้ปัจจุบันสังคมเรามีคนโสดประเภทที่เต็มใจจะโสดเองอยู่มากมายเต็มไปหมด การจะเปิดให้ใครสักคนเข้ามาในชีวิต สานสัมพันธ์เป็นความสัมพันธ์ในรูปแบบของคนรักนั้น ควรจะต้องเข้ามาเพื่อส่งเสริม สนับสนุน หรือทำให้ความสุขของเรามีมากขึ้นกว่าช่วงที่มีความสุขได้ด้วยตัวเองคนเดียว หรืออย่างน้อยที่สุดก็คือความสุขที่เคยมีต้องตอนตัวคนเดียวจะต้องไม่ลดลง เพราะจะต้องพาตัวเองไปทุกข์ใจ (จากการมีความรัก) ทำไม ในเมื่อที่เป็นอยู่ตอนโสดมันก็ดีอยู่แล้ว

ใช่แล้ว! ในความสัมพันธ์น่ะ ถ้ามันต้องทนทุกข์ทรมานมากกว่ามีความสุข ไม่ได้รับแม้แต่ในสิ่งที่คู่ควรจะได้รับจากการมีความสัมพันธ์ เราจะต้องกัดฟันอดทนไปทำไม ทว่าสิ่งสำคัญก็คือต้องรู้ก่อนว่าการมีความสัมพันธ์นั้น คุณสมควรได้รับอะไรกลับมาบ้าง ซึ่งถ้าคุณไม่เคยได้รับเลยหรือไม่ได้รับมันอีกแล้วหลังจากหมดช่วงโปร มันก็ไม่ใช่ความผิดของคุณที่จะกล้าเดินออกมาจากความสัมพันธ์นั้นตามที่คุณต้องการ และจากไปจากคนรักที่ให้สิ่งเหล่านั้นคุณไม่ได้ นี่คือ 6 สิ่งที่ทุกคนสมควรได้รับในความสัมพันธ์ ถ้าคุณไม่ได้หรือคนรักไม่มีให้ ก็ควรพิจารณาเรื่องต่างคนต่างไปเถอะ!

1. ความไว้วางใจและความเคารพซึ่งกันและกัน
ความไว้วางใจและความเคารพซึ่งกันและกันเป็นรากฐานสำคัญของความสัมพันธ์ที่ดี เคารพในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการกราบไหว้บูชา แต่มันคือการไม่ล่วงเกิน ไม่ล่วงละเมิดต่อสิทธิและความเป็นส่วนตัวคนอื่น แม้จะรักกันมากแต่คนเราทุกคนมีเส้นแบ่งเรื่องส่วนตัวที่อย่าได้หาล้ำเส้นกัน หากคู่ของคุณมีนิสัยเพิกเฉยต่อความคิดเห็นของคุณ ล้อเลียนความฝันและเป้าหมายของคุณ หรือแอบใช้โทรศัพท์ของคุณโดยที่ไม่ขออนุญาต ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเดินหน้าต่อด้วยการเคารพตัวเองมากให้พอเพื่อที่จะหาคนที่เคารพคุณ เชื่อใจคุณ และปฏิบัติต่อคุณในแบบที่คุณควรได้รับดีกว่านี้

2. ความสุข
นั่นสิ ถ้าคบกันแล้วไม่มีความสุขจะคบกันทำไมก่อน! ถ้ามีคนรักแล้วไม่มีความสุข อยู่เป็นคนโสดถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะความเหงามันจัดการง่ายกว่าความทุกข์ทรมานใจเยอะ หากจะมีคนรัก คุณก็สมควรที่จะมีความสุข! แต่บ่อยครั้งที่คนทั้งคู่ติดอยู่กับความสัมพันธ์ที่ซ้ำซากจำเจ เหมือนทุกอย่างมันหยุดนิ่ง ทั้งที่เราต่างก็พยายามปรับเท่าที่ทำได้ วันแล้ววันเล่าแต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ขนาดนี้แล้วก็อย่าเสียเวลากับความสัมพันธ์ที่ไม่มีความสุขอีกเลย หาคนที่ทำให้คุณหัวเราะ พาคุณออกจากห้วงความทุกข์ และทำให้คุณมีความสุขดีกว่า หรือคุณจะสร้างมันขึ้นมาเองก็ได้

3. ความปลอดภัยและความมั่นคง
หากคุณมีความสัมพันธ์กับใครสักคน แล้วคุณต้องการความรู้สึกปลอดภัยและความมั่นคงเมื่ออยู่กับเขาหรือเธอ คุณไม่ได้คาดหวังมากเกินไปหรอก เพราะความสัมพันธ์ที่ดีจะต้องให้สิ่งเหล่านี้ได้ คุณสมควรที่จะได้รับความรู้สึกที่ปลอดภัยเมื่ออยู่กับคู่ของคุณ เวลาที่คุณสองคนอยู่ด้วยกัน คุณควรรู้สึกสบายใจมากพอที่จะอ่อนไหวได้ อ่อนแอได้ ร้องไห้ได้ และเป็นตัวของตัวเองจริง ๆ การอยู่กับคนที่เรารักและรักเราน่ะ คุณไม่ต้องพยายามอดทนหรือเข้มแข็งต่อหน้าเขาหรือเธอ คู่รักที่ดีจะเติมเต็มตรงนี้ได้ คุณสมควรที่จะได้อยู่กับคนที่ปลอบโยนคุณ ปกป้องคุณ และยอมรับในสิ่งที่คุณเป็น

4. ความหลงใหล
ความหลงใหลหรือแพชชั่นเกี่ยวอะไรกับความรักความสัมพันธ์ เอางี้นะ! ความหลงใหลมันก็คือความคลั่งไคล้ หากคุณไม่ได้รู้สึกหลงใหลคลั่งไคล้ในความสัมพันธ์นี้ พิจารณาดูแล้วเหมือนจะรู้สึกเฉย ๆ ด้วยซ้ำ และหนักยิ่งกว่าที่คุณก็ไม่รู้สึกอะไรทำนองนี้กับคนรักของคุณเลย ถามนิดนึงว่านั่นแฟนหรือแค่คนรู้จักกันเอ่ย? ความรักจะไปยังไงต่อล่ะนั่น ในความสัมพันธ์น่ะ ทั้งคุณและคู่ของคุณสมควรได้รับความรักและความใกล้ชิดจากกันและกัน หากคุณทั้งคู่หมดไฟใส่กัน ให้ลองจุดไฟอีกครั้ง (แต่ถ้าหมดใจก็แยกย้าย) ด้วยการแบ่งปันความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดชวนหลงใหลกับคู่ของคุณ

5. การผจญภัย
ความรักที่ราบเรียบ จืดชืด ไม่มีสีสัน ไร้ความน่าตื่นเต้นจนเกินไป อาจเป็นสาเหตุของการเลิกราได้ในสักวัน แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกคุณจะต้องเป็นคู่รักหวือหวาร้อนแรงอะไรแบบนั้น แค่ลองใส่แนวคิดของการผจญภัยลงไปในความสัมพันธ์บ้างมันก็น่าจะช่วยให้ความสัมพันธ์มีชีวิตชีวาขึ้น ชวนกันไปเที่ยวและทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์สนุก ๆ หรือแค่เลือกหนังสยองขวัญดูด้วยกันสักเรื่องก็ไม่เลว คู่รักสมควรได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการผจญภัยเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตและในความสัมพันธ์ เพื่อสร้างช่วงเวลาที่น่าจดจำ มันคือหนึ่งในวิธีกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นมากยิ่งขึ้น

6. ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข
จริง ๆ แล้วนิยามของความรักนั้นมีอยู่ด้วยกันมากมาย เพราะมันก็แล้วแต่คนว่าจะเห็นความรักเป็นอะไรได้บ้าง ตราบใดที่มันสร้างความสุขทางใจให้กับเราได้ แต่สิ่งที่ความรักควรจะเป็นให้กับทุก ๆ คนก็คือ ไม่มีเงื่อนไข! คือคนเราน่ะจะเข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์ทั้งที ก็คาดหวังว่าจะได้รับอะไรที่มันพิเศษกว่าตอนอยู่คนเดียว การมีคนรักจะต้องดีกว่าตอนที่เรารักตัวเองอยู่คนเดียว! ดังนั้น คุณคู่ควรกับคนที่รักคุณและยอมรับในสิ่งที่คุณเป็นในเมื่อเปิดใจต่อกันแล้ว เฉลิมฉลองความสำเร็จและยืนเคียงข้างคุณไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เป็นความรักที่ไร้ขอบเขต และทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้นทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook