ทำไม? ผู้คนมากมายถึงคลั่งรักผู้ชายที่ชื่อ “แจ็คสัน หวัง”

ทำไม? ผู้คนมากมายถึงคลั่งรักผู้ชายที่ชื่อ “แจ็คสัน หวัง”

ทำไม? ผู้คนมากมายถึงคลั่งรักผู้ชายที่ชื่อ “แจ็คสัน หวัง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจเพิ่งได้รู้จักชื่อของ “แจ็คสัน หวัง” ในฐานะศิลปินที่บินมาประเทศไทยเพื่อขึ้นแสดงโชว์พิเศษในศึกฟุตบอล “The MATCH Bangkok Century Cup 2022″ ระหว่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล ซึ่งสร้างกระแสฮอตฮิตติดเทรนด์ทวิตเตอร์ และความรักมหาศาลที่เขาได้รับเมื่อมาเยือนประเทศไทย

“แจ็คสัน หวัง” หนุ่มฮ่องกงสายฮา อารมณ์ดี ที่ช่วยสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับทุกคนในทุกที่ ไม่เพียงเพราะใบหน้าหล่อ ๆ กับเสียงร้อง Rep ที่หนักแน่นละลายใจสาว ๆ มีเสน่ห์เพียงเท่านั้น แต่ด้วยบุคลิกและนิสัยที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย รวมไปถึงความเอาใจใส่คนรอบข้าง ทำให้ “แจ็คสัน หวัง” เป็นที่รักของแฟนคลับที่ต้องร้องเป็นเพลงเดียวกันว่า “ตกหลุมรักรอบที่ล้าน มองยังไงก็แพ้ทุกทางไม่รู้เป็นอะไร มองมองไปก็เห็นคำว่าน่ารักเต็มไปหมด” ไม่ว่าใครที่ได้อยู่ใกล้จะต้องตกหลุมรักเขาอย่างแน่นอน

“แจ็คสัน หวัง” เขาคนนี้คือใคร? เขาคือศิลปินมากความสามารถ หนึ่งในสมาชิกวงไอดอลจากเกาหลีชื่อ GOT7 ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในหลายประเทศ เขายังมีผลงานเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยวที่ผู้คนให้การยอมรับ และเป็นหนึ่งในศิลปินที่ได้ขึ้นไปแสดงบนเวทีใหญ่อย่าง Coachella ในปีที่ผ่านมา

ภาพความทรงจำที่ทำเอารู้สึกทึ่งเมื่อได้เห็นจำนวนแฟน ๆ ที่แห่แหนไปต้อนรับเขาที่สนามบิน จึงเกิดคำถามที่ว่า ทำไมคนถึงรักเขาขนาดนี้? อะไรทำให้ใคร ๆ รักชายชื่อ “แจ็คสัน หวัง” ลองดูเหตุผลเหล่านี้ อาจจะช่วยให้คุณรู้จักตัวตนของเขามากขึ้นอีกสักนิดด้วยเช่นกัน

เขาคือคนที่กล้าทำตามความฝัน
ก่อนที่เราจะได้รู้จักเขาในนามศิลปินบอยแบนด์ชื่อดัง แจ็คสัน หวัง เคยเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมาก่อน เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก แจ็คสันได้เดินตามรอยพ่อด้วยการเล่นกีฬาฟันดาบตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และเขาก็มีฝีมือชนะการแข่งขันหลายต่อหลายครั้ง จนเมื่ออายุ 16 ปี แจ็คสันก็กลายเป็นนักกีฬาฟันดาบระดับโอลิมปิกในทีมเยาวชนของฮ่องกง เขาเดินทางไปทั่วโลกเพื่อแข่งขันฟันดาบ และยังได้รับการเสนอทุนการศึกษาด้านกีฬาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่างสแตนฟอร์ด เรียกได้ว่าเส้นทางอาชีพนักกีฬาของเขานั้นสว่างไสวทีเดียว

แต่แทนที่จะกลายเป็นนักล่าเหรียญทอง แจ็คสัน หวัง กลับตัดสินใจเลือกไล่ตามความฝันการเป็นศิลปิน เพื่อที่จะได้ร้องเพลงและทำการแสดงอย่างที่เขาหลงรัก จนในที่สุดเขาก็ได้ปรากฏตัวในฐานะสมาชิกบอยแบนด์วง GOT7 กลายเป็นที่รักของแฟน ๆ ทั่วโลก ความสำเร็จจากการเปลี่ยนเส้นทางของ แจ็คสัน หวัง วันนั้น จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน

เขาสร้างพลังบวก ไปที่ไหนก็สร้างรอยยิ้ม
นอกจากความสามารถในฐานะศิลปินแล้ว ต้องบอกว่าแจ็คสัน หวัง เป็นคนที่มีเสน่ห์ และสร้างเสียงหัวเราะให้ใคร ๆ ได้มากมาย วง GOT7 เองเคยได้ออกรายการวาไรตี้อยู่หลายครั้งหลายหน และในทุก ๆ รายการแจ็คสัน หวัง จะเป็นคนที่สร้างสีสันและความตลกเฮฮา (ชนิดวายป่วง) ให้ผู้ชมได้หัวเราะกันแบบสุด ๆ แฟนคลับหลายคนเปรียบ แจ็คสัน หวัง เหมือนวิตามินที่คอยเติมพลังบวก ไม่ว่าเขาจะแสดงออกอย่างไร ก็พาเอาทุกคนอารมณ์ดีไปตาม ๆ กัน และอีกหนึ่งคุณสมบัติที่พาให้ใคร ๆ รักแจ็คสัน หวัง ก็มาจากการที่เขามักแสดงความจริงใจและไมตรี จนใคร ๆ ต่างก็ตกหลุมรักชายคนนี้กันไปทั่วโลกนั่นเอง

พูดภาษาไทยบ่อย จนอยากให้เป็นเขยไทย
“แจ็คสันนะครับผม” คำพูดที่ดูตั้งใจและจริงใจ ทำเอาบรรดาแฟนคลับใจละลาย เรียกเสียงกรี๊ดอย่างสนั่นหวั่นไหว เป็นเรื่องที่หลายคนคุ้นชินไปแล้วกับการที่เวลาศิลปินต่างประเทศมาเยือนเมืองไทย หลายคนก็จะแอบฝึกพูดภาษาไทยมาสองสามคำเพื่อเอาใจแฟน ๆ หรือบางคนก็มักถูกแฟนคลับอ้อนให้พูดคำฮิต ๆ จนกลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย แต่สำหรับหนุ่มแจ็คสัน หวัง ต้องบอกว่าเขาเป็นคนที่พูดภาษาไทยได้ชัดถ้อยชัดคำ และมีไหวพริบแพรวพราวมาก ประโยคฮิตที่แฟนคลับจะได้ยินเขาพูดบ่อย ๆ ก็อย่างเช่น “สวัสดีครับ แจ็คสันนะครับผม”, “รู้จักแจ็คสันไหมครับ” และ “แจ็คสันรักนะครับ” (เอ็นดู)

ซึ่งการมาเมืองไทยครั้งนี้ เมื่อเขาถูกพิธีกรถาม เขาก็สามารถตอบกลับด้วยคำว่า “อะไรนะ” หรือ “ใช่ ๆ” ได้อย่างเป็นธรรมชาติ และรู้ด้วยว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นมีความหมายอย่างไร การพูดภาษาไทยอาจดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็สะท้อนว่าเขาใส่ใจแฟนคลับชาวไทยขนาดไหน แล้วแบบนี้จะไม่ให้แฟน ๆ รักได้อย่างไร จริงไหม?

เต็มใจถ่ายรูป แสดงความใกล้ชิดต่อแฟนคลับ
แฟนคลับใครใครก็รัก เป็นเรื่องไม่เกินจริง เพราะแฟนคลับนั้นเป็นทั้งกำลังใจและผู้สนับสนุนให้ศิลปินต่าง ๆ ประสบความสำเร็จ ศิลปินแต่ละคนจึงมีวิธีดูแลและแสดงความใกล้ชิดต่อแฟนคลับแตกต่างกันไป โดย แจ็คสัน หวัง ก็เป็นหนึ่งศิลปินที่ขึ้นชื่อว่าแคร์แฟนคลับของเขาสุด ๆ ความน่ารักของแจ็คสัน หวัง ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือเขาเต็มใจที่จะถ่ายรูปคู่กับแฟนคลับในโอกาสที่เหมาะสมเสมอ นั่นหมายความว่าถ้าแฟน ๆ บังเอิญเจอเขาตามที่สถานที่ต่าง ๆ ที่ไม่ใช่สถานที่ส่วนตัว และเป็นช่วงเวลาที่เขาไม่ได้ยุ่งอยู่กับการทำงาน ก็สามารถทักทายและขอถ่ายรูปคู่กับเขาได้

ถึงแม้ว่าจะมีแฟนคลับบางส่วนขี้อายและเกรงใจไม่อยากจะรบกวนเวลาส่วนตัวได้แต่แอบถ่ายรูปเขาอยู่ไกล ๆ แต่ถ้าแจ็คสันเห็นว่ามีแฟน ๆ กำลังถ่ายรูปเขาอยู่เขาก็จะยิ้มใส่กล้อง ชูสองนิ้วสู้ ๆ ให้แฟนคลับอย่างอารมณ์ดี เรียกได้ว่าแฟน ๆ ที่แอบตามซอกหลืบก็ไม่สามารถรอดพ้นจากสายตาอันแหลมคมของแจ็คสันไปได้

ขึ้นชื่อเรื่องการใส่ใจแฟนคลับสุด ๆ
ถ้ามีเวลาว่างเมื่อไรแจ็คสันจะไม่พลาดที่จะทวีตข้อความตอบคอมเมนต์ของแฟน ๆ ในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาจนกลายเป็นโมเมนต์น่ารัก ๆ ระหว่างเขากับแฟนคลับ ถึงแม้ว่าในตอนนี้แจ็คสันจะเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงก็ตาม แต่เขาก็เลือกที่จะเป็นศิลปินที่แฟน ๆ เข้าถึงได้ ไม่ว่าจะทำงานหนักแค่ไหน แจ็คสันก็ไม่ลืมที่จะทวีตข้อความรายงานแฟน ๆ ที่กำลังปักหมุดรอคอยผลงานใหม่ของเขา มีหลายครั้งที่แจ็ควันทำงานจนไม่ค่อยได้นอนพัก หรือแต่ละวันเขาทำงานอะไรบ้างก็จะมาทวีตบอกแฟน ๆ หรืออัปอินสตาแกรมสตอรี่ให้ช่วยคอยเป็นกำลังใจให้เขาเสมอไม่เคยห่างหายเลย

ในการเดินทางมายังประเทศไทยครั้งนี้ สภาพอากาศก็ไม่ค่อยจะเป็นใจนัก มีฝนตกอยู่ตลอดในงานแถลงข่าวของเขา และเมื่อแจ็คสันเดินขึ้นเวทีได้ไม่นาน สิ่งแรกที่เขาทำคือการถามแฟนคลับว่าทุกคนโอเคไหม และขอให้ระมัดระวังที่ฝนตก สร้างความประทับใจให้แฟนคลับและผู้ที่พบเห็นการกระทำของเขาไปตาม ๆ กัน

ต้องบอกว่าแพ้ใจผู้ชายคนนี้เข้าอย่างจัง และนี่คงเป็นเหตุผลเพียงเล็กน้อยมาก ๆ ที่ทำให้ได้รู้ว่า ทำไมคนถึงรักเขาขนาดนี้? อาการแพ้ใจครั้งนี้คงกินยาแก้แพ้ไม่หายแน่นอนเพราะ “ฉันรักเขา”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook