“อกหัก” เจ็บก็จริงแต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เดินหน้าต่อด้วย 9 วิธีคิดนี้!

“อกหัก” เจ็บก็จริงแต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เดินหน้าต่อด้วย 9 วิธีคิดนี้!

“อกหัก” เจ็บก็จริงแต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เดินหน้าต่อด้วย 9 วิธีคิดนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความรักต้องจบลง คงเหลือแต่ตัวเราที่ต้องเดินหน้าต่อไป สิ่งสำคัญคือการให้กำลังใจและรักตนเอง ต่อจากนี้คือ 9 วิธีคิดที่คุณควรจะบอกกับตนเองทุกวันเมื่อความสัมพันธ์จบลงไปแล้ว เพื่อให้ชีวิตของคุณได้เดินต่อไปข้างหน้าแบบที่ไม่ทรมานมากนัก

1. มีใครที่ดีกว่ารอคุณอยู่ ชีวิตคนเราไม่ถูกกำหนดให้มีความรักได้เพียงแค่ครั้งเดียว ถ้าความสัมพันธ์ครั้งนี้มันไปไม่รอด ขอให้คุณเดินหน้าต่อ อย่ามัวจมอยู่กับคำถามที่ว่า “ทำไม” เพราะในชีวิตข้างหน้ายังมีคนที่ดีกว่ารอคุณอยู่

2. ควรจบก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป อดีตคู่รักหลายคู่เคยทนอยู่เพราะไม่อยากจบ แต่ยอมเจ็บทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว “จบ” ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปดีกว่า อย่าปล่อยให้ทุกอย่างล่วงเลยจนไม่เหลือแม่แต่คำว่ามิตรภาพ

3. ความเจ็บปวดจะช่วยให้คุณดิ้นรนเพื่อหาหนทางที่ดีกว่า แน่นอนว่าความรักคือการสร้างความสัมพันธ์ที่ใช้เวลา เมื่อเลิกรากันย่อมเจ็บปวด แต่ขอให้ใช้ความเจ็บปวดเป็นพลังเพื่อให้คุณลุกขึ้นมาใหม่และดีกว่าเก่า

4. เปลี่ยนเพื่อตัวคุณเอง ไม่ใช่เพื่อประชดรักในอดีต หลายคนที่ต้องยุติความสัมพันธ์ มักจะทำให้ตัวเองดีขึ้น หล่อขึ้น สวยขึ้น ด้วยหวังไว้ลึก ๆ ว่าคนที่ทิ้งไปจะเสียดาย ซึ่งเป็นวิธีคิดที่ผิด ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงตนเองนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่ขอให้คิดว่าเป็นการทำเพื่อตนเอง และต่อให้คนรักเก่าของคุณจะกลับมา คุณก็ไม่เหลือเยื่อใยกับเขาหรือเธออีกต่อไปแล้ว

5. โซเชียลมีเดียทุกประเภทคือตัวกระตุ้นความรู้สึก ทำให้ความเจ็บปวดมีมากเกินความจำเป็น ดังนั้น ถ้าเลิกรากับคนรักเก่า ถ้าเอาพวกเขาออกจากเฟรนด์ลิสต์ของคุณในโซเชียลมีเดียก็จะดีไม่น้อย อย่าได้เสียดายวันเวลา รูปภาพ คำหวาน ๆ ใน Inbox ต่อไปเลย ถ้าอยากตัดให้ขาดก็ต้องทำเพื่อที่คุณจะได้เริ่มต้นใหม่

6. จุดที่ต่ำที่สุดคือจุดที่จะทำให้คุณยูเทิร์นชีวิตกลับมาได้อย่างมั่นคง เมื่อความรักครั้งเก่าจบลง พร้อมกับความเจ็บช้ำอย่างล้นเหลือ คุณร้องไห้จนไม่เหลือน้ำตา ข่มตานอนก็นอนไม่หลับ รู้สึกรอบข้างไม่เหลือใคร นั่นคือความเจ็บช้ำที่จะทำให้คุณได้ลุกขึ้นมาใหม่และไม่กลับไปมองซากอดีตอีกเลย

7. แล้วคุณจะมีความรักอีกครั้ง หลายคนพอเลิกกับคนรักที่เคยรักกันมาก มักจะคิดว่าไม่สามารถรักใครได้อีกแล้วแต่ในความเป็นจริงคุณยังรักคนที่ดีกว่าได้ และขอให้เชื่อความรู้สึกและความต้องการของตนเอง ซึ่งรักครั้งใหม่ย่อมดีกว่ารักครั้งเก่าโดยอาศัยประสบการณ์ที่คุณมี

8. ความเจ็บปวดกับความรักเป็นของคู่กัน ประโยคอมตะของคนที่เริ่มจะมีความรักคือ “คิดจะรักต้องลืมคำว่าเสียใจ” และในทุกความรักนอกจากความสุขที่มอบให้กันแล้ว การทำร้ายกันด้วยวาจา ก็ทำให้เกิดบาดแผลที่หลายคู่ลืมไม่ลงเลยทีเดียว

9. ไม่ต้องรู้สึกผิดที่ต้องยุติความสัมพันธ์ หลายคนโทษตัวเองว่ายังไม่ดีพอ หรือมีเวลาไม่มากพอที่จะพารักให้ไปตลอดรอดฝั่งได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วจบคือจบ ต่อให้คุณพยายามแค่ไหนถ้ามันจะต้องจบ ก็ปล่อยให้มันจบไป ไม่ต้องรู้สึกผิดใด ๆ ทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook