หนาวนี้สารภาพรักยังไง! สร้างความประทับใจและได้แฟน

หนาวนี้สารภาพรักยังไง! สร้างความประทับใจและได้แฟน

หนาวนี้สารภาพรักยังไง! สร้างความประทับใจและได้แฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าคนเรานั้นจะมีความรักกันได้ทุกวัน มีได้ตลอดปี และมีได้ตลอดไป แต่สำหรับใครหลาย ๆ คนขอยกให้ฤดูหนาวเป็นฤดูแห่งความรัก เป็นช่วงเวลาที่ควรเผยความในใจออกไปเสียที เพราะความรู้สึกที่เก็บไว้ข้างในใจมันเริ่มจะเก็บไม่อยู่เสียแล้ว ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างเริ่มเอ่อล้นออกมาจากหัวใจ ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ ถ้าบอกรักไปแล้วก็มีโอกาสที่หน้าหนาวนี้จะมีคนกุมมือและกุมหัวใจให้อบอุ่น ไม่ต้องโดดเดี่ยวกอดตัวเองเพียงลำพังอีกต่อไป

แต่การสารภาพรักนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ก่อนจะตัดสินใจบอกความในใจกับใคร ก็ต้องดูทิศทางลมก่อนด้วยว่ามีโอกาสไปได้สวยหรือเปล่า เขาหรือเธอคนนั้นพอจะมีใจให้เราอยู่ไหม ไม่เช่นนั้นฤดูหนาวนี้อาจกลายเป็นฤดูที่ทั้งหนาว ทั้งเหงา และเจ็บปวดมากกว่าเดิมแน่ ๆ หากใครประเมินดูแล้วพบว่านี่แหละคือช่วงเวลาของเราก็อย่าได้รอช้า สารภาพรักไปได้เลย ถึงอย่างนั้นก็มีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่นำมาช่วยการสารภาพรักครั้งนี้ เพื่อให้อีกฝ่ายรู้สึกประทับใจ เรียกว่าได้ทั้งความประทับใจและได้ทั้งแฟนไปพร้อม ๆ กัน

ลองใช้คนรอบตัวเป็นสื่อกลาง
ใครว่าว่าการสารภาพรักโดยมีพ่อสื่อแม่สื่อเป็นเรื่องโบราณก็ช่างเขา เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะกล้าเผชิญหน้าและสารภาพกับคนคนนั้นตรง ๆ นี่นา แต่ขอย้ำว่าแค่ให้พวกเขาเป็นสื่อกลางเชื่อมความสัมพันธ์เท่านั้นนะ นั่นหมายความว่าไม่ใช่การให้พวกเขามาสารภาพรักให้ การฝากคนอื่นมาบอกรักนั้น เขาหรือเธอก็คงจะไม่ได้รับรู้ถึงความรู้สึกของคุณโดยตรงหรอก จะสารภาพรักทั้งที ต้องใจกล้า แสดงความจริงใจและความมุ่งมั่นกันหน่อย

ให้ของขวัญแทนใจ
ปกติเวลาที่เราจะให้ของขวัญกับใครสักคน เราคงไม่สุ่ม ๆ เสี่ยงดวงซื้อมา แต่เรามักจะสังเกตว่าคนที่เราแอบชอบเขาชอบหรือว่าหลงใหลในสิ่งใด เรียกได้ว่าจดจำมันทุกรายละเอียดนั่นเอง เมื่อถึงเวลาอันสมควรที่เราอยากจะสารภาพว่าเราเป็นคนหนึ่งที่คอยใส่ใจเขาหรือเธอเป็นพิเศษอยู่เสมอ ก็อาจจะหาของขวัญแทนใจสักชิ้น (พร้อมข้อความบอกรัก) ที่มั่นใจว่าจะทำให้เขาหรือเธอรู้สึกดีที่ได้รับและนึกถึงเราทุกครั้ง การสนใจในเรื่องเล็ก ๆ ของคนอื่นเนี่ย น่ารักมากนะ

ชวนไปเที่ยว
สารภาพรักนอกสถานที่ ไปในที่ที่บรรยากาศเป็นใจ สิ่งแวดล้อมสวยงาม หรือได้เห็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจแตกต่างไปจากเดิมที่เคยเห็น สามารถสร้างความประทับใจได้ไม่รู้ลืม ดังนั้น ถ้าคิดจะสารภาพรักกับเขาหรือเธอ ลองวางแผนชวนไปกินข้าวมื้อพิเศษ ไปดูหนัง ไปเดินเล่นในสถานที่สุดโรแมนติก หรือไปที่ไหนก็ได้ที่ดูแล้วว่าเข้าท่า แต่แนะนำว่าให้ไปเซอร์เวย์สถานที่ไว้ล่วงหน้าก็ดี อย่าจู่ ๆ นัดไป กรณีเกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ขึ้น บรรยากาศจะพังหมดได้

ส่งเสียงเพลงบอกความในใจ
สารพัดความในใจที่กำลังทำให้คุณรู้สึกอึดอัดอยู่น่ะ หากไม่รู้จะพูดยังไงมันสามารถถ่ายทอดออกมาให้เป็นเสียงเพลงได้นะ ซึ่งบทเพลงส่วนใหญ่ก็มักจะบรรจุความรู้สึกต่าง ๆ เอาไว้เต็มเปี่ยมนั่นเอง ฉะนั้น ถ้ายังลังเล กล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะโพล่งบอกรักออกไปตรง ๆ ลองใช้เสียงเพลงเป็นสื่อกลางบอกความในใจให้อีกฝ่ายรู้ น่าจะช่วยให้ประหม่าน้อยกว่าการสบตาหรือเผชิญหน้าตรง ๆ แหละเนอะ แค่เลือกเพลงที่มีความหมายดี ๆ และต้องไม่เข้าใจยากจนเกินไปด้วย

ฉวยโอกาสใช้เทศกาลพิเศษทำให้พิเศษกว่าเดิม
เป็นเรื่องปกตินะที่คนเราจะขอดูฤกษ์งามยามดีก่อนในการสารภาพรักใครสักคน อย่างในช่วงเทศกาลหรือวันพิเศษในปฏิทินเนี่ยเป็นที่นิยมมาก แบบว่าใช้วันพิเศษพูดเรื่องพิเศษ ถ้าอย่างนั้นก็ทำให้มันพิเศษสุด ๆ ยิ่งกว่าเดิมไปเลยสิ อาจจะมีแผนธรรมดา ๆ หรือจะมาในรูปแบบของการเซอร์ไพรสก็ตื่นเต้นไปอีกแบบ เมื่อเฉลยความจริงแล้วเขาหรือเธอก็จะยิ่งเป็นคนที่พิเศษเข้าไปใหญ่ แต่อย่าลืมเช็กว่าเขาหรือเธอโอเคกับเรื่องเซอร์ไพรสไหม เพราะหลายคนไม่ชอบ

ใช้ภาษากายบอกรัก
บ่อยครั้งที่การกระทำสำคัญกว่าคำพูด และหลาย ๆ ครั้งมันก็สื่อความในใจออกมาได้ดีกว่าด้วย เพราะบางคนอาจจะไม่ถนัดพูด ขอแสดงออกผ่านการกระทำแล้วกัน เช่น การแสดงความเป็นเจ้าของเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เรียกว่าสกินชิป (skinship) อย่างการจับมือ เกาะแขน ส่งความรู้สึกรัก ห่วงใย ใส่ใจ ผ่านการสัมผัสไป แต่อย่ารุ่มร่ามจนเกินงาม โดยเฉพาะในที่สาธารณะ และจะดีที่สุดคือย้ำตอนสุดท้ายด้วยคำพูดให้เขาหรือเธอมั่นใจด้วย

พูดตรง ๆ ไปเลย แบบคนแมน ๆ คุยกัน
พอมาคิด ๆ ดูแล้ว ทำไมเราต้องทำให้เรื่องมันยุ่งยากวุ่นวายด้วย แค่พูดความในใจไปตรง ๆ ก็จบแล้วนี่นา แต่บอกเลยว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ง่าย ฟังจากคนอื่นมาก็ดูเหมือนง่ายอยู่แล้ว แต่จริง ๆ แล้วไม่เลย ถึงอย่างนั้นนี่ก็เป็นวิธีที่แสดงให้เห็นถึงความจริงใจและความตรงไปตรงมามากที่สุด และบางคนก็ชอบที่จะได้ยินตรง ๆ ว่าอีกฝ่ายรู้สึกยังไงกับตนเอง แบบว่าอยากได้ยินจากปากเลย ระวังการจู่โจมมากเกินไปรวมถึงการอารัมภบทยืดยาวจนน่ารำคาญ
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook