เผยเคล็ดลับ! "เพชรทนง" การกิน+ฟิตหุ่นเสริมแกร่ง ก่อนลงทำศึก ONE: REVOLUTION

เผยเคล็ดลับ! "เพชรทนง" การกิน+ฟิตหุ่นเสริมแกร่ง ก่อนลงทำศึก ONE: REVOLUTION

เผยเคล็ดลับ! "เพชรทนง" การกิน+ฟิตหุ่นเสริมแกร่ง ก่อนลงทำศึก ONE: REVOLUTION
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” เผยเคล็ดลับทำน้ำหนักด้วยการกินตามหลักโภชนาการที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งของร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพก่อนลงศึก ONE: REVOLUTION ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564

เพชรทนง นักชกคิกบ็อกซิ่งแถวหน้าเจ้าของเข็มขัดแชมป์ 16 เส้น เป็นนักกีฬา ONE ที่เห็นความสำคัญของวิทยาศาสตร์การกีฬาและหลักโภชนาการ โดยนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างต่อเนื่องจนทำให้วันนี้ เพชรทนง ในวัย 35 ปี ยังเนื้อตัวดีและฟิตเปรี๊ยะไม่แพ้นักชกรุ่นหนุ่ม

หลังจากที่ เพชรทนง พ่ายน็อก “กัปปิตัน” ในไฟต์เปิดตัว เมื่อ 18 ก.ย.63 เขาก็ตั้งใจเตรียมตัวทำร่างกายให้พร้อมเพื่อรอคืนสังเวียนอีกครั้งโดยนอกจากการออกกำลังกายอย่างเข้มข้นแล้ว เขายังปรับเปลี่ยนรูปแบบการรับประทานอาหารโดยหันมาเน้นพืชผักเป็นหลักซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ "อาหารแพลนท์เบส" (plant-based food) และมีนักโภชนาการเข้ามาดูแลเรื่องสัดส่วนของสารอาหารที่ควรได้รับเพื่อพัฒนาร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ

จนวันนี้ เขาได้โอกาสคืนสังเวียนอีกครั้ง โดยมีเวลาเตรียมตัวทำร่างกายประมาณ 2 เดือน ก่อนขึ้นชก แต่เขายังต้องลดน้ำหนักถึง 10 กก. เพื่อให้ได้น้ำหนักตามเกณฑ์รุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8 กก.) ที่ตนเองชกอยู่

เพชรทนง จึงใช้หลักโภชนาการเข้ามาช่วยเสริมเพื่อลดน้ำหนักในเวลาที่จำกัดโดยไม่ต้องทรมานร่างกายและจิตใจมากนัก โดยเขาเผยถึงเคล็ดลับการกินเพื่อเตรียมร่างกายสำหรับสู้ศึกในครั้งนี้ว่า

“นอกจากการออกกำลังกายเป็นประจำแล้ว ผมก็หันมากินอาหารแพลนท์เบสมากขึ้นครับ ซึ่งมีงานวิจัยระบุว่าการรับประทานอาหารจากพืชจะทำให้กล้ามเนื้อเกิดการอักเสบน้อยกว่าการรับประทานเนื้อสัตว์ ซึ่งช่วยให้เราพัฒนากล้ามเนื้อได้ดีกว่าและปลอดภัยกว่าครับ”

“แต่จริง ๆ ก็ไม่ได้งดเนื้อสัตว์ซะทีเดียว เพียงแต่ลดสัดส่วนการกินต่อมื้อลงเหลือแค่ 10-15% โปรตีนส่วนใหญ่จะมาจากพืช เช่น ถั่ว เต้าหู้ต่าง ๆ ซึ่งผมจะมีเชฟและนักโภชนาการส่วนตัวคำนวณสารอาหารทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามินต่าง ๆ ให้เหมาะกับร่างกายเราโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้เราพัฒนาสมรรถภาพร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นครับ”

ใครที่กำลังหาวิธีลดน้ำหนักและอยากฟิตแอนด์เฟิร์มแบบ เพชรทนง จะลองนำเคล็ดลับที่ว่ามานี้ไปลองทำตามดูก็ได้ ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook