10 เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์ “ฉัน-เธอ” ให้เป็น “เรา”

10 เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์ “ฉัน-เธอ” ให้เป็น “เรา”

10 เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์ “ฉัน-เธอ” ให้เป็น “เรา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักอันหวานชื่นของคู่รักที่รักกันมั่นคงและยั่งยืนนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นมาจากสุญญากาศแต่มันเกิดขึ้นมาจากความพยายามของคนทั้งคู่ที่ค่อย ๆ สร้าง ค่อย ๆ ดูแล และประคับประคองมาต่างหาก ฉะนั้น กว่าจะแปรคำว่า “ฉัน-เธอ” ให้กลายเป็นคำว่า “เรา” อย่างสมบูรณ์และไม่มีข้อกังขาใด ๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็คงไม่ยากเกินความสามารถของคนทั้งคู่ เพราะมีคำว่า “รัก” คอยสนับสนุนอยู่

ต่อไปนี้เป็น 10 เคล็ดลับที่จะช่วยให้ความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักยืนยาวและแข็งแกร่งมากขึ้น

1. อยากได้อะไรจากใครต้องให้เขาก่อน หากคุณต้องการให้เขาหรือเธอเข้าใจ คุณต้องเข้าใจเขาหรือเธอก่อน หากคุณอยากได้ความรักที่เพิ่มขึ้น คุณก็ต้องรักเขาหรือเธอให้มากขึ้น คนรักของคุณจะสัมผัสได้ว่าคุณรักพวกเขามากแค่ไหน แล้วพวกเขาก็จะตอบแทนคุณกลับมา แต่จำไว้ว่าคนรักของคุณไม่มีพลังจิต บอกให้พวกเขารู้ว่าคุณต้องการอะไร

2. หาว่าอะไรที่ทำให้คุณทั้งคู่มีความสุข หากคุณสองคนต้องการที่จะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข อย่าผลักภาระเรื่องการหาความสุขให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเป็นคนรับผิดชอบ ใช้พื้นฐานว่าความรักเป็นเรื่องของคุณสองคน ถ้าจะทำต้องสมัครใจและเต็มใจจะทำด้วยกันทั้งสองฝ่าย อะไรที่ขาดหายไป ก็ช่วยกันเติมเต็ม

3. เป็นคนรักแล้ว ต้องเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดด้วย สำหรับบางคู่ การเป็นเพื่อนกันอาจฟังดูไม่โรแมนติกเท่าไรนัก แต่สำหรับคู่รักที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ความเป็นเพื่อนคือที่สุด เพื่อนซี้จะมีกันและกัน และไม่ทำให้เพื่อนผิดหวัง

4. มีกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ทำร่วมกันเป็นประจำ เช่น การปรึกษาหารือเรื่องต่าง ๆ แม้ว่าคุณทั้งคู่อาจจะเป็นคนที่สามารถพึ่งพาตัวเองได้ แต่ก็ควรหากิจกรรมทำร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ

5. ปล่อยวางความโกรธ ความโกรธคืออาวุธที่ใช้ฆ่าความสัมพันธ์ มันทำให้คุณหมกมุ่นอยู่กับตัวเอง ไม่แคร์คนอื่นแม้กระทั่งคนที่คุณรัก (และรักคุณ) ฉะนั้น หากกำลังโกรธ สงบสติอารมณ์ลงให้ได้ก่อนแล้วค่อยพูดคุยกัน

6. เคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน ยิ่งใกล้ชิดยิ่งต้องเกรงใจ อย่าคิดว่าจะทำอะไรกับคนรักก็ได้ นึกถึงจิตใจของอีกฝ่ายเสมอ ผ่อนหนักผ่อนเบา และอย่าลังเลที่จะบอกรักกัน

7. เข้าใจว่าทุกคนมีความแตกต่าง พยายามเข้าหากันด้วยการปรับให้ลงตัว ไม่ใช่ต่างคนต่างเป็นตัวเองหรือพยายามมากจนเสียความเป็นตัวเอง การเข้าใจและชื่นชมความแตกต่างจะช่วยให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปอย่างราบรื่น

8. เมื่อรู้สึกไม่ดี พิจารณาอารมณ์ของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก ถ้ากำลังเดือดพล่าน ให้เงียบ อย่าพาลใส่คนรักเพียงเพราะตัวเองกำลังอารมณ์เสีย

9. ปรารถนาอะไรก็บอกคนรักของคุณไปอย่าให้อีกฝ่ายต้องเดาเอง เพราะมันเสียเวลาและเสียความรู้สึกเปล่า ๆ ทั้งนี้ทั้งนั้น ความปรารถนาของคุณต้องการ ต้องอยู่บนเงื่อนไขว่าคุณบังคับคนอื่นให้เปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่คุณเปลี่ยนตัวเองได้ การโน้มน้าวใจจึงน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด

10. แบ่งปันความรู้สึกให้กันและกัน เพราะสิ่งที่คุณกำลังรู้สึกอยู่นั้นอาจส่งผลต่อการแสดงออกของคุณ ถ้าคุณบอกให้คนรักของคุณรู้ก่อนว่าขณะนี้คุณกำลังรู้สึกอย่างไร เขาหรือเธอจะได้เข้าใจคุณมากขึ้นเวลาที่ต้องสนทนากัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook