4 เคล็ดลับง่ายๆ อยู่บ้านอย่างไรไม่ให้อ้วนขึ้น

4 เคล็ดลับง่ายๆ อยู่บ้านอย่างไรไม่ให้อ้วนขึ้น

4 เคล็ดลับง่ายๆ อยู่บ้านอย่างไรไม่ให้อ้วนขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาโควิด 19 ที่กำลังระบาดอย่างหนัก ทำให้หลายคนกักตัวอยู่บ้านมากขึ้น และสิ่งที่ตามมาเป็นอันดับแรก คือน้ำหนักที่มากขึ้นตาม เพราะหลายคนอยู่บ้าน นอกจากทำงาน ก็เอาแต่กินกับนอนดูซีรีส์ จึงไม่แปลกที่ตัวเลขบนตาชั่งจะเพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน สำหรับใครที่กักตัวอยู่บ้าน แล้วไม่อยากให้หุ่นต้องพัง เรามีเคล็ดลับเพื่อหุ่นที่ดี มาบอกกันตามนี้

1.กินให้เป็นเวลา

หลายคนเมื่อเริ่มทำงานแบบ Work From Home ก็กลายเป็นคนนอนดึก ตื่นเช้ามากขึ้น ทำให้ตารางการกินผิดเพี้ยนจากเดิมไปมาก และความอยากอาหารก็มากขึ้นตามอีกด้วย หลายคนกินเพิ่มขึ้นกว่าแต่ก่อน เป็น 2 เท่า ดังนั้นหนุ่มๆ ต้องยับยั้งจิตใจให้ดี และควรกินอาหารให้ครบ 3 มื้อ โดยเน้นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและไม่ควรดื่มน้ำอัดลมเป็นอันขาด

2.ออกกำลังกายบ้าง

เมื่ออยู่บ้าน ความอยากทำงานจะลดลงเกือบ 50% จึงไม่แปลกสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย จะรู้สึกขี้เกียจเมื่อคิดว่าต้องออกกำลังกายจากที่บ้าน และล้มเลิกแผนได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ไขมันเข้ามารุกรานหุ่นดีๆ จนเหลือไว้แค่ความทรงจำ ดังนั้น อย่ามัวนอนเฉย ลุกขึ้นมาออกกำลังกายเบาๆ อย่างเช่น กายบริหาร หรือเวทเทรนนิ่ง ที่สามารถทำในบ้านได้

3.อย่าลืมทานผักและผลไม้

เมื่อเข้าสู่ช่วงการกักตัวที่บ้าน โปรโมชั่นอาหารเดลิเวอร์รีก็ส่งเข้ามาไม่หยุดยั้ง ทำให้หลายคนต้องอดใจไม่ไหว สั่งฟาดฟู้ดมากินชุดใหญ่ จนลืมไปเลยว่าผักและผลไม้ต่างหากที่ช่วยรักษาสภาพหุ่นของคุณไว้ ฉะนั้นจงอย่าลืมทานผักและผลไม้ทุกมื้ออาหาร แบ่งเป็นสัดส่วนที่พอดี จะช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ อีกทั้งผักยังมีไฟเบอร์ที่จะช่วยเรื่องระบบขับถ่าย

4.นอนให้พอ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน

เพราะการนอนดึกทำให้เราอ้วนขึ้น โดยในช่วงเวลาที่คุณนอนหลับร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยควบคุมความหิว 2 ชนิด คือเล็ฟติน กับเกรลิน ที่สามารถช่วยเผาผลาญได้ แต่หากคุณนอนดึกหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ฮอร์โมนที่จะช่วยในการเผาผลาญทั้ง 2 ชนิดนี้ก็จะหลั่งออกมาได้น้อย เป็นผลทำให้คุณรู้สึกหิวง่าย และอยากกินอาหารตลอดเวลา ส่งผลให้คุณเกิดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอ้วนอีกด้วย

อย่าปล่อยให้ช่วงเวลาแห่งการกักตัวจากโรคระบาดของไวรัสโควิด 19 ต้องทำลายสุขภาพของคุณไปด้วยเลย อย่าลืมว่าคุณต้องสู้กับไวรัสตัวร้าย คุณจึงต้องดูแลสุขภาพและทำร่างกายให้แข็งแรง เพื่อสร้างเกราะป้องกันให้ตัวเอง ดังนั้นหมั่นออกกำลังกายและทานอาหารที่มีประโยชน์ จะช่วยให้คุณมีหุ่นที่ดี และห่างไกลจากโรคได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook