เก่ง จักรินทร์ : นักออกแบบ Surf Skate Wave Ramp ที่ยาวที่สุดในไทย

เก่ง จักรินทร์ : นักออกแบบ Surf Skate Wave Ramp ที่ยาวที่สุดในไทย

เก่ง จักรินทร์ : นักออกแบบ Surf Skate Wave Ramp ที่ยาวที่สุดในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
  • เก่ง-จักรินทร์ เพชรวรพล นักสเกตบอร์ดมืออาชีพ ดีกรีอดีตนักสเกตทีมชาติไทย ที่มีประสบการณ์ในวงการสเกตบอร์ดมาเกือบ 20 ปี
  • เก่ง เป็นหนึ่งในทีม Skatemate.co ที่รับหน้าที่ออกแบบเวฟแรมป์ (Wave Ramp) ของงาน Siam Paragon Summer Sensation Surf & Verve ซึ่งเป็นเวฟแรมป์ที่ยาวที่สุดและเป็นสนามเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสนามและรับรองการแข่งขันจากสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย (Thailand Surfing Federation)
  • Thailand Surfskate Championships 2021 การแข่งขันเซิร์ฟสเกตเก็บคะแนนสนามแรก เพื่อเป็นแชมป์ประเทศไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ปรากฏการณ์ความฮอตฮิตของ เซิร์ฟสเกต เรียกว่ามาแรงมากจริง ๆ สำหรับยุคนี้ เพราะแม้แต่ เก่ง จักรินทร์ เพชรวรพล นักสเกตบอร์ดมืออาชีพ ดีกรีอดีตนักสเกตทีมชาติไทย ยังยอมรับว่านี่ถือเป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกว่าความนิยมของวงการสเกตบอร์ดพุ่งทะยานแบบที่ใคร ๆ ต่างก็ให้ความสนใจอยากจะลื่นไหลบนบอร์ดดูบ้างสักครั้ง

“ออกตัวก่อนว่าผมเป็นสตรีตสเกตบอร์ดนะครับ ผมเล่นเป็นอาชีพมาเกือบ 20 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ในเอเชียบ้านเราสเกตบอร์ดได้รับความนิยมน้อย แต่ในอเมริกาแน่นอนว่าแคลิฟอร์เนีย หรือยุโรปเขาตื่นตัวมาสักพักใหญ่ ๆ ในยุโรปอย่างบาร์เซโลนาจะเป็นเมืองที่ทุกคนอยากไปเล่นสเกต ทุกซัมเมอร์ชาวยุโรปก็จะไปรวมตัวกันที่นั่น สำหรับในไทยเอง นี่เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกว่าได้รับความนิยมในวงกว้างขนาดนี้ ถ้านับในช่วงประสบการณ์ 20 ปีของผม

“ย้อนไปตอนผมเด็ก ๆ เทรนด์สเกตมันก็เคยมีแล้ว แต่ยังเป็นเรื่องของแฟชั่น สไตล์การแต่งตัวมากกว่า ยุคนี้ต้องยอมรับว่ามันเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกเลยที่ผมเห็นน้อง ๆ ผู้หญิงมามีส่วนร่วมด้วย ตอนผมเด็ก ๆ จะเป็นผู้ชายมากกว่า ในยุคก่อนผู้หญิงอาจจะมองว่าไม่ใช่สิ่งที่เขาจะมารีเลตด้วยได้ ผมว่านี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่คนนิยมเล่นเยอะขึ้นเพราะว่ามีน้อง ๆ หรือไม่ว่าจะเป็นครอบครัวก็ตาม พ่อแม่ยุคนี้ก็เปิดกว้างแล้ว เขาเล่นกันเป็นครอบครัวเลย นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นแบบนี้เหมือนกัน”


เมื่อเซิร์ฟสเกตขึ้นแท่นกิจกรรมยอดนิยม บวกกับผู้คนหันมาให้ความสนใจมากขึ้นในวงกว้าง ปัจจุบันนี้เราจึงเริ่มเห็นการเปิดพื้นที่ใหม่ ๆ ทั้งอินดอร์และเอาต์ดอร์สำหรับนักสเกตบอร์ด เซิร์ฟสเกต ให้ได้มาจอยกันมากขึ้น และล่าสุดลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ก็ได้เนรมิตพื้นที่ใหม่สำหรับกิจกรรมเซิร์ฟสเกตโดยเฉพาะ Siam Paragon Summer Sensation Surf & Verve

ไฮไลต์ของงานนอกจากการเป็นลานเซิร์ฟสเกตแห่งใหม่ใจกลางกรุงแล้ว ยังมาพร้อมดีกรีที่ได้ชื่อว่าเป็น Surf Skate Wave Ramp ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นสนามเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสนามและรับรองการแข่งขันจากสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย (Thailand Surfing Federation) อีกด้วย ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบ Wave Ramp ครั้งนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น เก่ง จักรินทร์ ที่ Sarakadee Lite กำลังพูดคุยกับเขาอยู่ตอนนี้นั่นเอง


แรงบันดาลใจในการออกแบบเวฟแรมป์ (Wave Ramp) ครั้งนี้คืออะไร

โจทย์ที่ได้รับมาตอนแรกคือซัมเมอร์ครับ ผมเลยนึกถึงหาดเวนิส (Venice Beach) ที่ผมเคยไป มันจะมีสนามสเกตที่เป็นหมุดหมายปลายทางของนักสเกตบอร์ด นักเซิร์ฟและลองบอร์ดหลาย ๆ คน ถ้าไปแอลเอ ผมว่าคอสเกตจะต้องอยากไปที่นั่น เพราะนอกจากจะมีคลื่นที่สามารถเซิร์ฟได้แล้ว ยังมีทางยาว ๆ สำหรับลองบอร์ดหรือคนที่ไปเล่นสเกตบอร์ดด้วย ลานสเกตลานนี้จะมีจุดเด่นคือ แรมป์ที่ยาวและโค้งมนสวย จะเลี้ยวไป เลี้ยวมา ส่วนตัวผมไปแล้วประทับใจที่นั่นเลยหยิบเอาส่วนนี้มาใส่กับเวฟแรมป์ แต่ที่นั่นจะไม่ได้เป็นประเภทของเวฟแรมป์นะ ผมรู้สึกว่ามันให้ความรู้สึกของความเป็นแคลิฟอร์เนีย ตอนที่คนเล่นเซิร์ฟหรือเซิร์ฟสเกต จะมีการเล่นที่เหมือนเขาได้เลาะหน้าคลื่นไปยาว ๆ ไม่รู้จบ เลยคิดว่าหยิบตรงนี้มาใส่ดีกว่า มันท้าทายดีด้วย Wave Ramp ที่โค้งยาว ๆ แบบนี้ยังไม่ค่อยเห็นที่ไหนทำครับ ในต่างประเทศจะเป็นควอเตอร์ไปป์ (Quarter pipe) ที่เป็นลักษณะซีกหนึ่งของท่อที่จะมีความโค้งไปเลยมากกว่า

สนามนี้สเกตบอร์ดและเซิร์ฟสเกตสามารถเล่นด้วยกันได้ไหม

จริง ๆ สเกตบอร์ดถูกจำลองมาจากเซิร์ฟ แล้วมันก็ถูกพัฒนามา สำหรับสเกตบอร์ดผาดโผน จริง ๆ มันเล่นด้วยกันได้หมดนะครับ ต่างกันแค่ประเภท ลักษณะการทำท่าทางต่าง ๆ แต่ลักษณะของเวฟแรมป์ประเภทนี้จะเหมาะกับเซิร์ฟสเกตมากกว่า ถามว่าสเกตธรรมดาเล่นได้ไหม เล่นได้นะครับ แต่อาจจะไม่ได้ช่วยให้เขาทำท่าทางได้หลากหลายมาก

ในการออกแบบเวฟแรมป์ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

สำหรับสนามนี้ พอเป็นสยามพารากอน และเป็นอีเวนต์ในพื้นที่แบบนี้ ผมคิดถึงขนาดที่สามารถให้คนทุกเพศทุกวัยหรือในทุก ๆ เลเวลที่ยังไม่เคยสัมผัสแรมป์เล่นได้ด้วย เลยจะดีไซน์ต่างจากที่อื่นนิดหน่อยครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทางขึ้น ไซซ์ หรือว่าความปลอดภัย จริง ๆ คือเราคิดมาให้แล้วในทุกจุด แล้วก็แน่นอนเรื่องของความสวยงาม อยากจำลองความรู้สึกของคนเล่นให้เหมือนเขาได้เล่นหน้าคลื่นจริง ๆ แบบยาว ๆ เลย


เรียกว่าเป็นสนามแรกที่ได้รับรองมาตรฐาน คำว่ามาตรฐานวัดจากอะไร

พอเราได้รับโจทย์มาว่าต้องการให้เป็นสนามชิงแชมป์ประเทศไทยด้วย เราก็เลยได้ทำงานร่วมกับสมาคมกระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ในเรื่องขององศาและไซซ์ต่าง ๆ ว่าองศา Dimention แบบนี้ โอเคไหมที่จะใช้สำหรับการแข่งขัน เราทำงานร่วมกันแล้วก็ได้รับรองจากสมาคมกระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ว่าอันนี้แหละที่เขาโอเคและอยากจะใช้สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งแรก

เคยออกแบบสนามสเกตมาก่อนหรือเปล่า

เคยครับ จริง ๆ ผมกับเพื่อน ๆ ที่เล่นสเกตบอร์ดมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก ๆ มีบริษัทชื่อ Skatemate.co เป็นบริษัทเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาเราทำแรมป์ขนาดเล็ก ๆ เพื่อดีลิเวอรีไปส่งตามบ้านให้น้อง ๆ ที่พ่อแม่ไม่ให้ออกไปเล่นที่สนามข้างนอก เพราะโควิด-19 ทุกสถานที่ปิดหมดเลย เราเริ่มจากตรงนั้นครับ ทำอุปกรณ์เล็ก ๆ ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเล่นสเกตบอร์ดที่บ้านได้สนุกขึ้น แล้วเราก็เริ่มทำใหญ่ขึ้น ๆ จนเริ่มมาทำเวฟแรมป์เพราะมีคนสนใจเซิร์ฟสเกตเยอะขึ้น แล้วเพื่อน ๆ ผมก็เล่นกันด้วย เลยทำเล่นกันเองมาสักระยะหนึ่ง จนได้รับโอกาสจากทางพารากอนว่าอยากให้ Skatemate.co ได้มามีส่วนร่วมตรงนี้ ก็ต้องขอบคุณมากครับที่ให้ผมได้ครีเอต ได้ใส่ไอเดียของผมลงไปอย่างเต็มที่และผลลัพธ์ที่ออกมาผมก็แฮปปี้กับมันมาก


Skatemate.co ก่อตั้งมานานหรือยัง

Skatemate.co ตอนนี้เราเริ่มมาปีนิด ๆ เองครับ แต่ก่อนหน้านั้นเราเป็นพวกที่ชอบทำอุปกรณ์เล่นกันเองมาสักพักใหญ่ ช่วงโควิด-19 เราเห็นในเฟซบุ๊ก ในโซเชียลมีเดียว่าน้อง ๆ ทำเล่นกันตามบ้านแล้วเรารู้สึกว่าถ้าเขาไปทำที่อื่น อาจไม่มีความรู้เรื่ององศาหรือสเกตบอร์ดแล้วจะไม่ได้มาตรฐานและเป็นอันตรายต่อคนเล่นได้ เลยลองทำดู เริ่มจากขายเพื่อน ๆ ด้วยกันก่อน แล้วก็ค่อย ๆ โตขึ้นอย่างที่เห็น

เก่งมีสเกตบอร์ดติดตัวไปด้วยทุกที่ ดูอย่างไรว่าสถานที่นี้น่าเล่นสเกตบอร์ด

สำหรับผม ผมว่าสเกตบอร์ดมันใส่จินตนาการคนไปได้แบบไม่รู้จบ อย่างการไปเล่นสนามเดียวกัน แต่ละคนก็จะมีการมองไลน์วิ่ง หรือความคิดที่ครีเอทีฟไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นผมคิดว่าตรงนี้เป็นเสน่ห์ของสเกตบอร์ด ส่วนตัวผมยิ่งตรงไหนมันท้าทาย หรือยังไม่เคยมีใครเล่น จะชอบมาก ผมจะคิด จะครีเอตในการทำท่าหรือเล่นทริกต่าง ๆ ให้ได้ ผมรู้สึกว่าสเกตบอร์ดจะต้องลื่นไหลไปได้เรื่อย ๆ หลาย ๆ ที่หรือหลายประเทศที่ไปก็จะมีสถานที่เล่นหรือลักษณะของบ้านเมืองต่างกันออกไป เลยรู้สึกว่าสเกตบอร์ดกับการเดินทางและครีเอทีฟมันเป็นของคู่กัน เพราะฉะนั้นทุกที่ที่ผมไปจะพกจะสเกตบอร์ดไปด้วย และผมก็จะคิดจินตนาการลื่นไหลไปเรื่อย ๆ กับมัน นี่คือความสนุกของสเกตบอร์ดสำหรับผม


ทุกวันนี้เซิร์ฟสเกตเป็นเทรนด์ที่ฮิตมาก คิดว่ากระแสนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

มันหลายปัจจัยนะครับ ส่วนตัวอย่างสตรีตสเกตบอร์ด จริง ๆ ถ้าไม่ติดโควิด-19 จะเป็นครั้งแรกที่ได้บรรจุในโอลิมปิก ในหลาย ๆ ที่ทั่วโลกก็มีผู้หญิงเริ่มเล่นกันเยอะขึ้น พอเขาเริ่มเล่นกีฬามันดูซอฟต์ลงครับ ดูแล้วใคร ๆ ก็จับต้องได้ เมื่อก่อนเราจะมองภาพคนเล่นว่าเป็นผู้ชายแบบอันธพาลนิดหนึ่ง ผมจะถูกถามคำถามนี้เยอะมาก แต่ว่าตอนนี้พอมีน้อง ๆ ผู้หญิงหรือเด็ก ๆ ใส่ชุดนักเรียน เล่นกันได้หมด ภาพลักษณ์เลยเปลี่ยนไป บวกกับพอเซิร์ฟที่บ้านเราเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เริ่มมีคลื่นให้เล่นตามที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะภูเก็ตหรือหัวหิน ก็เริ่มมีคนให้ความสนใจในกีฬาบอร์ดสปอร์ตเยอะขึ้น ผมคิดว่ามันหลาย ๆ อย่างนะ รวมถึงโควิด-19 ด้วย คนอยากหากิจกรรมทำกันที่บ้าน เล่นกันในครอบครัวเลยกลายเป็นว่าทุกอย่างรวมกัน จุดระเบิดมันขึ้นมา

วงการสเกตบอร์ดในไทยกับต่างประเทศ แตกต่างกันไหม

ถ้าสตรีตเกตบอร์ดในไทย เรื่องทริก ท่าหรือความยาก คนที่ดูเป็นและเข้าใจมันจะยังน้อยอยู่ เราต้องให้ความรู้สำหรับผู้ที่เข้ามาเล่นใหม่เยอะ ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยหรือหลาย ๆ อย่าง แต่ในต่างประเทศผมว่าคนรู้จักสเกตบอร์ดกันมาพอสมควรแล้ว รู้ว่าอะไรยากหรือง่ายเพราะฉะนั้นเวลาแข่งขัน มันจะเข้มข้นแล้วคนที่ดูเขาจะเชียร์เป็นและสนุก สเกตบอร์ดเลยได้รับการส่งเสริมจากทุกภาคส่วน สนามก็มีให้เล่นเต็มไปหมด อย่างน้อยในเมืองหนึ่งต้องมี 2-3 ที่ บ้านเรากำลังเริ่ม ๆ แล้วครับ กำลังขยับขยายตามมา ก็ดีใจนะครับ ที่หลาย ๆ ภาคส่วนให้ความสำคัญแล้วก็จะเพิ่มพื้นที่สาธารณะให้คนได้มาเล่นกันเยอะขึ้น


สิ่งที่วงการสเกตบอร์ดไทยยังขาดอยู่คืออะไร

จริง ๆ ความรู้เรื่องความปลอดภัยหรือการเริ่มต้นที่ถูกต้องก็สำคัญนะ ผมว่าอันนี้เป็นอะไรที่คนไทยยังต้องเริ่มจากมันก่อน ตอนนี้เริ่มกันเองเลยจริง ๆ พอขึ้นชื่อเรื่องสเกตบอร์ด และเอกซ์ตรีมแล้วมันมีความเสี่ยงของมันอยู่แล้วครับ อยากใช้โอกาสตรงนี้ขอแนะนำสำหรับน้อง ๆ ที่หัดเล่น อยากให้หัดเล่นกับครูก่อน การเรียนรู้วิธีการล้ม การเซฟตี้ที่ถูกต้องจะทำให้เราเล่นได้นานและเล่นเป็นได้เร็วขึ้น ยังไม่ต้องรีบแข่งกับเพื่อนว่าฉันจะเก่งหรือเร็วกว่า เพราะว่าถ้าเราบาดเจ็บไปแล้วมันไม่คุ้ม อยากแนะนำเรื่องการเริ่มต้น แล้วก็คิดว่าเรายังขาดบุคลากรที่จะมาช่วยสอนอยู่ มางานนี้เลยครับ มีคุณครูช่วยแนะนำเยอะเลย (หัวเราะ)

เก่งเป็นนักสเกตบอร์ดมากี่ปีแล้ว

ผมเล่นสเกตบอร์ดทีมชาติตอนอายุ 18 ปี ตั้งแต่สมัยมัธยมปลายแล้ว หลังจากนั้นก็เล่นเป็นอาชีพมาตลอดเลยครับ มีสปอนเซอร์และไปแข่งตามที่ต่าง ๆ ตั้งแต่ ค.ศ.2004 ตอนนี้ก็ 17-18 ปีแล้วครับ

อะไรที่ทำให้อยู่กับสเกตบอร์ดได้นานขนาดนี้

ผมชอบในความรู้สึกของมัน ผมรู้สึกว่ามันให้อิสระนะ อย่างที่บอกว่าในยุคที่ผมเริ่มต้น ยังไม่มีใครมาบอกว่าอันนี้คือท่าอะไร ผมสามารถคิดครีเอตได้ บางวันผมนั่งมองสเกตบอร์ดก็คิดว่าจะเล่นอย่างไรให้แปลกกว่าคนอื่น จะทำอย่างไรให้มีท่าทางใหม่ ๆ แล้วมันเติมเต็มจินตนาการของเรา แต่ถ้าเริ่มแรกเลย เด็ก ๆ ทุกคนแถวบ้านผมจะมีจักรยาน แต่จักรยานผมดันหายเพราะโดนขโมยไป ซึ่งผมมีสเกตบอร์ดที่พ่อซื้อให้จากต่างประเทศเอาไว้ตัวหนึ่ง หลังจากนั้นผมไปไหนมาไหนผมก็จะไถสเกตบอร์ดไปกับกลุ่มเพื่อนที่เป็นจักรยาน ผมรู้สึกว่ามันคล่องตัวกว่า อิสระกว่า พอเราจะเดินเราก็แค่ถือ เลยคิดว่าเราหลงรักมันจากตรงนั้นก่อน แล้วความรู้สึกที่อยู่บนบอร์ดเวลาวิ่ง มันเป็นอิสระที่ไม่ได้ยึดติดกับอะไร แค่ขึ้นไปยืนบนกระดานแล้วไหลไปเลย แล้วยิ่งถ้าเราคอนโทรลคล่อง ๆ แล้ว แน่นอนว่ามันมีความเท่ใช่ไหม (หัวเราะ)


จุดที่นักสเกตบอร์ดอยากไปถึงคือจุดไหน

ทุกวันนี้พอซีนมันโตขึ้น จากประสบการณ์เพื่อนผมที่เก่งมาก ๆ ก็ไม่ได้ต้องการเล่นเป็นอาชีพ แต่ผมคิดว่าเป้าหมายที่นักสเกตทุกคนจะต้องรู้สึกสะใจกับมันคือการเอาชนะตัวเองนี่แหละ ความท้าทายของมัน ในทุกวันที่เราออกมาเล่น ทริกไหน ท่าไหนที่เรายังไม่เคยทำแล้วเราทำได้ ความสะใจหรืออะดรีนาลินทั้งหลายในร่างกายเรามันจะหลั่งเลย ผมคิดว่าเป้าหมายของนักสเกตทุกคนคือการเอาชนะลิมิตและใจตัวเอง อันนี้สำคัญที่สุด แต่สุดท้ายสเกตบอร์ดจะพาคุณไปถึงจุดไหน ผมตอบไม่ได้เหมือนกัน คิดว่าแล้วแต่คนครับ

อะไรที่คนส่วนใหญ่บอกลาสเกตบอร์ด

รู้สึกว่าตัวเองเล่นไม่ได้ ไม่มีพรสวรรค์หรือสู้เพื่อนไม่ได้อันนี้จะเห็นเยอะ เพราะว่าน้อง ๆ เริ่มกันตั้งแต่อายุน้อย ๆ อย่างสตรีตสเกตบอร์ดบางคนจะรู้สึกว่ากระโดดไม่ได้สักที ทำอย่างไรก็แล้ว เลยเลิกไปก่อน แต่ผมว่าจริง ๆ อยู่ที่พื้นฐานที่ถูกต้องนะ เห็นผมแบบนี้ ผมก็ไม่ได้เป็นเร็วกว่าคนอื่น ตอนที่ผมเริ่มเล่นผมก็วิ่งอย่างเดียวอยู่ตั้งเป็น 3 เดือน 6 เดือนเลย เพราะว่าในยุคนั้นยังไม่ค่อยมีคนสอนด้วย คนที่มีความรู้ก็ยังไม่ค่อยมี แต่พอเรามีคนแนะนำ มีพี่ ๆ มาสอนวิธีที่ถูกต้องกลายเป็นว่าพื้นฐานเราดีกว่าคนอื่น เพราะเราคอนโทรลมันมานาน บางทีเราไม่ต้องไปเริ่มแล้วเป็นเร็วเหมือนใคร ๆ ก็ได้ เราเอาชนะตัวเองแล้วค่อย ๆ ฝึก พื้นฐานที่ดีจะช่วยส่งให้เราเล่นได้เร็วขึ้นในอนาคต


คนเล่นสเกตบอร์ดจำเป็นต้องมีต้นทุน เช่น สนามหรืออุปกรณ์ ไหม

จริง ๆ ก็มีส่วนนะครับ มันก็จะมีโอกาสให้น้อง ๆ ได้มีพื้นที่ซ้อมที่ดี แต่อย่างที่บอกว่าสำหรับผมจริง ๆ แล้วสเกตบอร์ดไม่จำเป็นต้องอยู่แค่ในสนาม ที่ไหน ๆ เราก็สามารถมองให้มันเป็นสนามได้นะ อันนี้คือเสน่ห์ของมัน ผมว่าสเกตบอร์ดไม่ต่างจากจักรยานที่สามารถเล่นที่ไหนก็ได้ที่มีพื้น เพราะฉะนั้นมันอาจไม่ได้สำคัญที่สุด ตอนที่ผมเล่น สนามสเกตแทบจะไม่มีเลย ต้องเล่นตามสวนสาธารณะอะไรแบบนี้ ผมว่าอยู่ที่มุมมองและความครีเอทีฟด้วยครับ

คนที่สนใจวงการสเกตบอร์ด ควรเริ่มต้นจากอะไร

จริง ๆ ถ้าชอบก็ออกมาเลยนะ ตอนนี้สนามสเกตที่มีเทรนเนอร์ให้คำแนะนำเยอะแยะมากครับ แล้วก็ไม่ต้องกลัวครับ ผมว่าวงการสเกตบอร์ดเป็นวงการที่เฟรนด์ลี่นะ หลาย ๆ คนพร้อมจะให้คำแนะนำที่ถูกต้องอยู่แล้ว มาลองเล่นสนุก ๆ มาสัมผัสดูก่อนก็ได้ครับ รับรองว่าหลาย ๆ คนจะต้องชอบแน่นอน

สิ่งสำคัญ 3 ข้อที่จำเป็นมาก ๆ สำหรับคนเล่นสเกตบอร์ด

พื้นฐานที่ดีครับ ในตอนเริ่มต้นควรจะมีคนแนะนำ สองคือเรื่องการเซฟตี้และการล้มตัวเองเป็นสิ่งที่ควรจะต้องรู้ครับ และสิ่งสุดท้ายผมอยากจะแนะนำให้เตรียมใจมาครับ (หัวเราะ) มาสนุกกับมัน บางทีสเกตบอร์ดเรารู้ว่าจะไปได้แค่ไหน ถ้าคุณกล้า ๆ กลัว ๆ ก็จะไปได้ประมาณหนึ่ง แต่ถ้าเตรียมใจมาสนุกกับมันแล้ว ผมว่าจะทำให้เราเล่นได้ยาวนานมาก

Fact File 

  • ทีมออกแบบ Thailand’s Longest Wave Ramp : skatemate.co
  • Siam Paragon Summer Sensation Surf & Verve จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ที่ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • ภายในงานมี Boards Clinic ศูนย์รวมการปรับแต่งและซ่อมแซมสเกตทุกประเภท และกิจกรรมพิเศษจากเหล่านักเซิร์ฟสเกต
  • คลาส Surf Skate Toturial สอนการเริ่มต้นเล่นสเกตอย่างถูกต้องโดยนักเซิร์ฟสเกตมืออาชีพจากภูเก็ต วอเตอร์ สปอร์ต คลับ (300 บาท/คลาส) ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ bit.ly/3cJoHgO จำกัดรอบละ 10 คน ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ วันละ 3 รอบ เวลา 16.00-17.00 น. 17.30-18.30 น. และ 19.30-20.30 น.
  • บุคคลทั่วไปสามารถร่วมเล่น เซิร์ฟสเกต ได้ทุกวัน วันละ 4 รอบ เวลา 11.00-15.00 น. 16.00-18.00 น. 18.00-20.00 น. และ 20.00-22.00 น. (100 บาท/คน สามารถใช้คูปองแลกซื้อของภายในงานได้)
  • Thailand Surfskate Championships 2021 การแข่งขัน เซิร์ฟสเกต เก็บคะแนนสนามแรก เพื่อเป็นแชมป์ประเทศไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 พฤษภาคม พ.ศ. 2564
  • รายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2610-8000 และ Facebook: siamparagonshopping
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook