สยามดิสคัฟเวอรี่จับมือ Sunova พร้อมร่วมงานกับ ก้องกาน ออกแบบเซิร์ฟสเก็ตที่มีเพียง 50 ชิ้นในโลก

สยามดิสคัฟเวอรี่จับมือ Sunova พร้อมร่วมงานกับ ก้องกาน ออกแบบเซิร์ฟสเก็ตที่มีเพียง 50 ชิ้นในโลก

สยามดิสคัฟเวอรี่จับมือ Sunova พร้อมร่วมงานกับ ก้องกาน ออกแบบเซิร์ฟสเก็ตที่มีเพียง 50 ชิ้นในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม (Siam Discovery The Exploratorium) เดสติเนชั่นที่อุดมไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์และความล้ำสมัยนำเสนอการร่วมมือกันเพื่อสรรค์สร้างไอเทมแห่งยุคที่เติมเต็มและตอบโจทย์การ “Discover Outdoor Culture” กับไลฟ์สไตล์คนรักการทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ที่ฮอตที่สุด ณ ขณะนี้อย่าง “Surf Skate (เซิร์ฟสเก็ต)” โดยสยามดิสคัฟเวอรี่ชวน Sunova (ซันโนว่า) เซิร์ฟแบรนด์ดังระดับโลกจากเมืองแห่งกิจกรรมทางทะเลอย่างประเทศออสเตรเลีย พร้อมร่วมมือกับศิลปินหนุ่มรุ่นใหม่ผู้ได้รับการการันตีผลงานจากหลายที่ทั่วโลกอย่าง “Gongkan (ก้องกาน)” มารังสรรค์เซิร์ฟสเก็ตลิมิเต็ดคอลเลคชั่นที่หาที่ไหนไม่ได้ และจะมีเพียงไม่กี่คนในโลกเท่านั้นที่จะได้ครอบครอง

 

Sunova (ซันโนว่า) เซิร์ฟแบรนด์ระดับโลกจากประเทศออสเตรเลียผู้มีความเชี่ยวชาญจากการทำเซิร์ฟบอร์ดที่ออกแบบจากสรีระของผู้เล่น ซึ่งจะทำให้การเล่นเซิร์ฟบอร์ดง่าย สนุก และท้าทายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมจากนโยบายของการทำ Upcycling หรือการนำกลับมาใช้ใหม่โดยเพิ่มมูลค่าให้กับสิ่งๆ นั้น โดยในความเป็น Sunova ก็คือการนำแผ่นไม้ใหญ่ที่เหลือจากการผลิตเซิร์ฟบอร์ดมาทำผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมถึงเซิร์ฟสเก็ต และบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดก็เป็นบรรจุภัณฑ์จากกระบวนการรีไซเคิล (Recycle) อีกด้วย

 

สำหรับลิมิเต็ดคอลเลคชั่นพิเศษที่รวมออกแบบกับ Gongkan (ก้องกาน) นี้ตัวเซิร์ฟสเก็ตจาก Sunova จะเป็นโมเดลใหม่ล่าสุดชื่อว่า “Wahoo (วาฮู)” ที่ยังไม่เคยวางจำหน่ายที่ไหนมาก่อน โดยโมเดลใหม่ล่าสุดนี้ถูกผลิตด้วยเทคโนโลยีแบบ Wood Sandwich ซึ่งคือการผสมกันระหว่างไม้ Paulownia กับ ไม้ยางพารา ใช้กระบวนการผลิตที่เหมือน Surfboards ทำให้มีเอกลักษณ์ที่ความเบา สามารถลอยน้ำได้ ลายไม้บอดที่เหมือนแผ่นเซิร์ฟ และเมื่อถูกน้ำแล้วตัวแผ่นเซิร์ฟสเก็ตจะไม่เละ ไม่พอง ทำความสะอาดง่าย

ในส่วนของการออกแบบลายพิเศษที่ศิลปินหนุ่ม Gongkan (ก้องกาน) นำมาใช้ยังคงยืนอยู่บนเอกลักษณ์ของความเป็น Gongkan คือเรื่องราวของการ Teleport ผสานด้วยการเพิ่มรายละเอียดของแรงบันดาลใจจากสิ่งที่คนรักเซิร์ฟสเก็ตได้รับเมื่อออกไปทำกิจกรรมอยู่ตลอดเวลาซึ่งก็คือการได้พบเจอเรื่องราวเจอคนใหม่ๆ เจอเพื่อนที่มีความชอบในเรื่องเดียวกัน หรือเจอสิ่งที่ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้และเป็นการท้าทายตัวเอง ซึ่งเซิร์ฟสเก็ตทั้ง 50 แผ่นนี้จะมีความพิเศษตรงที่การแยกลายผู้ชายและลายผู้หญิงอย่างละ 25 แผ่น รวมถึงระบุเลขจับคู่ระหว่างทั้งสองลาย 01-25 เพื่อเป็นกิมมิคสนุกๆ ให้ผู้ที่สนใจได้รู้สึกพิเศษยิ่งขึ้นกับลิมิเต็ดคอลเลคชั่นนี้ สามารถสั่งซื้อได้วันที่ 12 เมษายน 2564 และติดตามรายละเอียดการสั่งซื้อได้ที่ Facebook: siamdiscovery

นอกจากนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำจุดยืนในเรื่องความยั่งยืนทางธรรมชาติ สยามดิสคัฟเวอรี่, Sunova และ Gongkan จึงได้ร่วมกันออกแบบเซิร์ฟสเก็ตชิ้นพิเศษชิ้นเดียวในโลกที่ถูกเพ้นท์มืออย่างประณีตโดย Gongkan  และรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบให้กับมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์-ฟื้นฟูปะการังและชายหาด โดยการประมูลจะมีขึ้นในรูปแบบออนไลน์ที่ Facebook: siamdiscovery วันที่ 11 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 20.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook