Longines Silver Arrow ชุบชีวิตนาฬิกาแห่งประวัติศาสตร์จากยุคทศวรรษ 1950s

Longines Silver Arrow ชุบชีวิตนาฬิกาแห่งประวัติศาสตร์จากยุคทศวรรษ 1950s

Longines Silver Arrow ชุบชีวิตนาฬิกาแห่งประวัติศาสตร์จากยุคทศวรรษ 1950s
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองจินส์ชุบชีวิต LONGINES SILVER ARROW (ลองจินส์ ซิลเวอร์ แอร์โรว) เรือนเวลาแห่งประวัติศาสตร์จากยุคทศวรรษ 1950s ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่รถแข่งและเครื่องบิน supersonic กำลังได้รับความนิยมถึงขีดสุด รังสรรค์เป็นโมเดลใหม่ที่สะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งอนาคตที่ได้มอบแรงบันดาลใจให้กับโมเดลดั้งเดิมในอดีตและได้เข้ามาเติมความสมบูรณ์ให้กับตระกูล Heritage ของแบรนด์ โดย LONGINES SILVER ARROW ทำงานด้วยระบบกลไกไขลานอัตโนมัติและมีซิลิคอน บาลานซ์ สปริง รวมถึงได้รับการรับประกันการใช้งานนาน 5 ปี

เรื่องราวการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นของ “Silver Arrow” ได้เริ่มต้นขึ้นในปีค.ศ. 1955 เมื่อลองจินส์ได้จัดการแข่งขันภายในองค์กรในการตั้งชื่อให้กับนาฬิกาเรือนใหม่ที่มีดีไซน์ล้ำสมัย หนึ่งในจำนวน 450 ชื่อที่ถูกเสนอเข้ามาคือ “Silver Arrow” ที่สอดคล้องกับชื่อของรถสปอร์ตและรถแข่งรุ่นดังในยุคนั้น

ต่อมาในปีค.ศ. 1956 นาฬิกา “Silver Arrow” ถูกผลิตโดยโรงงานผลิตนาฬิกาของลองจินส์ และเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรก โดย Silver Arrow ได้รับสัญลักษณ์รูปเครื่องบิน supersonic กำลังบินผ่านดวงดาว ซึ่งธรรมเนียมการผลิตนาฬิกาในยุคนั้นจำเป็นต้องมีสัญลักษณ์กำกับ ด้วยการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างโลกกีฬาแข่งรถและโลกการบิน ทำให้ลองจินส์ก้าวมาเป็นพันธมิตรที่แน่นแฟ้นของทั้งสองวงการ

วันนี้ ลองจินส์ ได้ชุบชีวิตนาฬิกา Silver Arrow ให้กลับมามีลมหายใจอีกครั้ง โดยโมเดลใหม่ของปี 2021 นี้ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมของนาฬิกาจากยุค 1950 ที่มีความสง่างามและรูปทรงอันโดดเด่น ทว่าเพิ่มเติมประสิทธิภาพของเทคโนโลยีการผลิตนาฬิกาสมัยใหม่เข้าไปได้อย่างแนบเนียน

ภายในตัวเรือนสตีลขนาด 38.50 มม. บรรจุกลไกไขลานอัตโนมัติ L888.5 และมีซิลิคอน บาลานซ์ สปริง เพื่อการันตีความแม่นยำระดับสูงและประสิทธิภาพในการป้องกันสนามแม่เหล็ก และเพื่อพิสูจน์ให้เห็นคุณภาพชั้นสูงของนาฬิการุ่นนี้ ลองจินส์จึงมอบการรับประกันการใช้งานนานถึง 5 ปี

 

รูปโฉมของ Silver Arrow มาในสไตล์มินิมัลเรียบหรู หนังปัดสีเงินโอปอล์ ตกแต่งอินเด็กซ์ลายเส้นเสมือนเวอร์ชั่นดั้งเดิม เข็มนาฬิกาทรงดาบกว้างปลายแหลมเคลือบสาร Super-LumiNova® และนอกจากนี้ลองจินส์ไม่ได้เพิ่มหน้าต่างบอกวันที่และคำว่า “Automatic” บนหน้าปัดเข้าไป เพื่อรักษาจิตวิญญาณของนาฬิการุ่นดั้งเดิมเอาไว้ให้มากที่สุด

กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์คริสตัลทรงกล่องเคลือบสารกันแสงสะท้อน ฝาหลังตัวเรือนแบบ screw-down สลักสัญลักษณ์ “Silver Arrow” มาพร้อมสายรัดข้อมือหนังสีน้ำตาลแมตต์ที่มีผิวสัมผัสอ่อนนุ่มในสไตล์วินเทจที่ช่วยเติมเต็มนาฬิกาเรือนนี้ให้สวยงามสมบูรณ์แบบ

สามารถเป็นเจ้าของนาฬิกาลองจินส์ได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือทางออนไลน์ที่ Longines Official Store @Lazada และ @Shopee สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.longines.co.th และhttp://www.facebook.com/LonginesTH และ Line official : @Longines_th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook