ดูแลผิวให้สุขภาพดีจากภายในด้วย 4 วิตามินบำรุงผิว

ดูแลผิวให้สุขภาพดีจากภายในด้วย 4 วิตามินบำรุงผิว

ดูแลผิวให้สุขภาพดีจากภายในด้วย 4 วิตามินบำรุงผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มๆ ที่อยากมีผิวใส แต่มักจะต้องเจอกับปัญหาริ้วรอย ความหมองคล้ำและจุดด่างดำมาคอยกวนใจอยู่เสมอ แต่เชื่อหรือไม่ว่า เราสามารถมีผิวสุขภาพดีได้โดยไม่ต้องง้อสารเคมีเลย เพียงใช้วิธีธรรมชาติมาดูแลตัวเอง เป็นวิธีที่ง่ายๆ สามารถทำได้ทุกวัน นั่นก็คือ การทานอาหารและใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีวิตามินทั้ง 4 ชนิดนี้ รับรองว่าจะช่วยให้คุณมีผิวสุขภาพดีได้จากภายในสู่ภายนอกแน่นอน

1.วิตามิน A

เสริมเกราะป้องกันผิวชั้นดีที่จะช่วยปกป้องผิวของหนุ่มๆ จากมลภาวะที่ต้องพบเจอในชีวิตประจำวัน ด้วยการดูแลผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดด้วยวิตามิน A เพราะมีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงจากมะเร็งผิวหนังได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน ลดการเกิดสิว และริ้วรอยเหี่ยวย่น วิตามิน A ยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของผิวได้อีกด้วย

2.วิตามิน B

เคล็ดลับผิวดูอ่อนกว่าวัยคือ การหมั่นผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปอย่างสม่ำเสมอ ให้ผิวใหม่ได้เปล่งประกายออร่าอย่างเต็มที่ โดยวิตามิน B ขึ้นชื่อในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว และเร่งสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้ผิวสาวขาวผ่อง นุ่ม และยืดหยุ่นได้ดี ซึ่งเป็นผลมาจากชั้นคอลลาเจนที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ วิตามิน B ยังสามารถลดการสร้างเมลานินที่ทำให้ผิวหมองคล้ำจากแสงแดด ผิวจึงเนียน สว่างใส

3.วิตามิน C

นับว่าโดดเด่นที่สุดในเรื่องของการทำให้ผิวกระจ่างใส เพราะวิตามิน C นอกจากจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีทั้งจากผักผลไม้ตามธรรมชาติ หรือวิตามินสำเร็จรูปที่ถูกรวบรวมไว้ในรูปแบบอาหารเสริม โดยปัจจุบันวิตามิน C ก็กลายมาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกายและช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยบนผิวหนัง นอกจากนี้ ยังช่วยลดการอักเสบ และกระตุ้นการสร้างคอลาเจนในร่างกายได้ดีอีกด้วย

4.วิตามิน E

หากหนุ่มๆ คนไหนกำลังมีปัญหาริ้วรอยก่อนวัย หรือจุดด่างดำที่มากวนใจอยู่เสมอ การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามิน E จะช่วยลดรอยแผลเป็น และจุดด่างต่างๆ ให้ค่อยๆ จางหายไป พร้อมช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างเห็นผล ลองสังเกตดูว่า เวลาที่เราทานอาหารที่มีวิตามิน E อยู่เป็นประจำ ผิวของเราจะดูมีน้ำมีนวลกว่าปกติ เพราะวิตามิน E จะเข้าไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น หากใครอยากมีผิวที่เรียบเนียนนุ่มลื่น สามารถนำผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามิน E มาช่วยได้เลย

ปัจจุบันมีวิธีมากมายในการบำรุงผิว และลดริ้วรอย แต่วิธีที่ปลอดภัยและมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดก็คือ การใช้วิตามินจากธรรมชาติมาช่วยรักษาความสมดุลของร่างกาย โดยวิตามิน 4 ชนิดที่มีประโยชน์ในการดูแลผิวมากที่สุดก็คือ วิตามิน A, B, C, E ดังนั้น หนุ่มๆ จึงควรเลือกทานอาหารที่มีวิตามินที่หลากหลาย ไม่มากหรือน้อยเกินไป แค่นี้ก็สามารถมีผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook