เครื่องดื่มแก้เมาค้าง ดื่มหนักแค่ไหนก็เอาอยู่

เครื่องดื่มแก้เมาค้าง ดื่มหนักแค่ไหนก็เอาอยู่

เครื่องดื่มแก้เมาค้าง ดื่มหนักแค่ไหนก็เอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองอย่างปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไป อีกไม่ช้าก็เทศกาลวาเลนไทน์ ตามมาด้วยเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเทศกาลเหล่านี้มันเป็นช่วงเวลาแฮงค์เอ้าท์ของสายปาร์ตี้กันอยู่แล้ว หนุ่มๆ สาวๆ สายปาร์ตี้ทั้งหลายก็คงจะถูกอกถูกใจกับช่วงเวลานี้กันทั้งนั้น เพราะเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนพบปะสังสรรค์ สนุกสุดเหวี่ยงกับเพื่อนๆ แต่พอสนุกเสร็จแล้วต้องมาเผชิญกับอาการแฮ้งค์ นั่งปวดหัวมึนอึนงงไปทั้งวัน มันก็ไม่สนุกเท่าไหร่หรอกเนอะ เราเลยถือโอกาสนี้รวบรวมเครื่องดื่มแก้แฮ้งค์มาให้ทุกคน จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

กาแฟดำ เป็นเครื่องดื่มที่หาง่ายแสนง่าย เพียงแค่ชงกาแฟดำเข้มๆ หน่อย ไม่เติมน้ำตาล แค่นี้ก็จะช่วยให้คุณ สร่างเมาได้ไม่ยากเลย เพราะการดื่มกาแฟเข้าไปแล้วจะช่วยทำให้ร่างกายของเรามีความกระปรี้กระเปร่า สดชื่นมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับใครที่แพ้คาเฟอีน เครื่องดื่มนี้แนะนำให้งดอย่างเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้อาการหนักกว่าเดิม

นมสด เครื่องดื่มชนิดนี้ก็หาได้ง่ายๆ เลยตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป การดื่มนมสดเข้าไปในขณะที่มีอาการแฮ้งค์ จะช่วยทำให้ร่างกายดูดซึมแอลกอฮอล์ได้ดีและเร็วขึ้น เพราะตัวนมสดมีฤทธิ์ในการดูดซึมแอลกอฮอล์ที่อยู่ภายในร่างกายของเรานั่นเอง

เครื่องดื่มเกลือแร่ ไม่ใช่เฉพาะการนำผงเกลือแร่จากร้านขายยามาชงผสมน้ำเท่านั้น แต่เครื่องดื่มที่เคลมว่าเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ต่างๆ ที่มีขายในร้านสะดวกซื้อก็แก้อาการแฮงค์ได้เช่นกัน เพราะเกลือแร่จะช่วยฟื้นฟูอาการขาดน้ำในร่างกาย ทำให้สร่างเมาได้เร็วขึ้นนั่นเอง

น้ำผลไม้ หากคุณรู้สึกแฮงค์จากการดื่มแอลกอฮอล์ เราขอแนะนำให้หาน้ำผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวทาน คุณคงเคยเห็นกันเวลาแฮงค์เหล้าจะมีคนชอบบีบมะนาวสดๆ ใส่ปาก ซึ่งเป็นหลักการเดียวกัน เพราะวิตามินซีที่อยู่ในผลไม้รสเปรี้ยวจะช่วยทำให้อาการมึนหัว วิงเวียนศีรษะ หรืออาการพะอืดพะอมทุเลาลงได้ นอกจากนี้ปริมาณน้ำที่มีอยู่ในผลไม้ยังช่วยลดการขาดน้ำในร่างกายได้ด้วย

น้ำอัดลม ไม่ใช่เพียงแค่น้ำอัดลมที่เป็นสีเท่านั้น แม้แต่โซดาเองก็ช่วยทำให้คุณหายแฮงค์ได้เช่นกัน เพราะสารในน้ำอัดลมสามารถเข้าไปลดสารเอทานอลในร่างกายได้ นอกจากนี้น้ำอัดลมยังช่วยลดอาการวิงเวียนศีรษะ อาการปวดหัว และอาการคลื่นไส้ได้อีกด้วย

น้ำมะพร้าว สามารถช่วยลดอาการแฮงค์ได้จริง ในน้ำมะพร้าวนั้นจะมีสารอิเล็กโทรไลต์ เป็นสารที่มีเหมือนอยู่ในเกลือแร่ ดังนั้นน้ำมะพร้าวจะช่วยลดอาการขาดน้ำ ทำให้อาการแฮงค์เบาลงนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook