ส่องข้อดี-ข้อเสีย เมื่อคุณ “มีแฟน” อายุน้อยกว่าและมากกว่า
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/me/0/ud/13/69929/love1.jpgส่องข้อดี-ข้อเสีย เมื่อคุณ “มีแฟน” อายุน้อยกว่าและมากกว่า

    ส่องข้อดี-ข้อเสีย เมื่อคุณ “มีแฟน” อายุน้อยกว่าและมากกว่า

    2020-11-13T09:05:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    แฟนอายุน้อยกว่า

    ข้อดี

    เหมือนได้ย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
    แน่นอนว่าการมีแฟนเด็กต้องทำให้เรารู้สึกเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เพราะสิ่งไหนที่คนอายุมากกว่าเคยผ่านเป็นประสบการณ์มาแล้ว คนที่อายุน้อยกว่าก็ย่อมขอคำปรึกษาอยู่แล้ว ดังนั้นจึงทำให้เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปทำในสิ่งที่เคยทำมาแล้วอีกครั้งนั่นเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ารักดีเหมือนกัน

    ทำให้จิตใจกระชุ่มกระชวย 
    เชื่อว่าการมีแฟนอายุน้อยกว่า จะทำให้คุณรู้สึกกระชุ่มกระชวยได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม แถมการมีแฟนเด็กยังทำให้อารมณ์ดีมีความสุขได้อีกด้วย เพราะว่าแฟนเด็กจะมุมน่ารัก ๆ เยอะและก็ขี้อ้อน ทำให้เวลาได้พูดคุยด้วยแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ต้องคิดอะไรมาก

    มีโอกาสเป็นผู้นำ และมีผู้ตามที่ดี
    คนที่อายุน้อยกว่าส่วนใหญ่ หากมีแฟนอายุมากกว่า จะเชื่อฟังและทำตามที่แฟนให้คำแนะนำ ดังนั้นหากคุณมีแฟนเด็กการที่จะได้เป็นผู้นำและมีผู้ตามที่ดีด้วย ก็ถือเป็นข้อดีอีกเหมือนกัน เพราะอะไรดีไม่ดีก็สามารถแนะนำให้เขาได้ และเขาก็พร้อมที่จะรับฟังคุณตลอดเวลา

    ข้อเสีย
    ความหึงหวง
    ส่วนใหญ่คนที่อายุน้อยกว่า มักจะมีความหึงหวงแฟนมาก จนอาจทำให้คนรักรู้สึกอึดอัด และบางครั้งหากมากไป ก็อาจทำให้เกิดการทะเลาะกันได้ บางคู่รุนแรงก็ถึงขั้นเลิกรากันไปเลยก็มี นี่จึงถือเป็นข้อเสียอย่างหนึ่งของการมีแฟนอายุน้อยกว่า

    ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง
    คนที่อายุน้อยมักจะยังคงติดเพื่อน ติดเกม ห่วงเรื่องเที่ยวเป็นธรรมดา แต่ด้วยสาเหตุนี้แหละ ก็อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ผันผวนได้เช่นกัน ยิ่งหากไม่ได้อยู่ในช่วงวัยใกล้เคียงกัน ข้อนี้ก็นับว่าเป็นข้อเสียของการมีแฟนเด็กกว่าได้เลย

    ความสัมพันธ์ไม่ค่อยยืดยาว
    การที่คุณมีแฟนเด็กกว่า ระดับความสัมพันธ์ของคุณก็จะถอยห่างมาตามช่วงวัยของอายุด้วย เรื่องความยาวนานของความสัมพันธ์จึงเป็นไปได้ยาก นอกจากนี้การที่คุณคบแฟนที่มีอายุน้อยกว่านั้น เรื่องของอนาคตจึงเป็นเรื่องสุดท้ายที่คนอายุยังน้อยจะมองหากัน คุณอาจจะต้องเหนื่อยหน่อยในการรอเวลา จนกว่าแฟนคุณจะโตเป็นผู้ใหญ่ และวางรากฐานของชีวิต

    แฟนอายุมากกว่า

    ข้อดี
    มีวุฒิภาวะและเป็นผู้นำ
    แฟนที่มีอายุมากกว่า มักจะมีวุฒิภาวะและความเป็นผู้นำ ทั้งเรื่องความคิดและการตัดสินใจ เนื่องจากผ่านประสบการณ์หลาย ๆ อย่างมาก่อน ทำให้รู้จักการวางตัว มีกาละเทศะ และสามารถให้คำแนะนำ เป็นเพื่อนให้คำปรึกษา ในยามที่อีกฝ่ายมีปัญหาได้ รวมถึงสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วและรอบคอบกว่า

    ได้รับการปกป้องดูแล และเอาใจใส่
    เมื่ออยู่กับคนที่อายุมากกว่า ส่วนใหญ่จะทำให้รู้สึกปลอดภัย เนื่องจากคนที่อายุน้อยกว่า ยังคงมีสัญชาตญาณของความเป็นเด็ก ทำให้พวกเขาต้องการได้รับการปกป้องและดูแล ดังนั้นการมีแฟนอายุมากกว่า จึงทำให้รู้สึกว่าได้รับการปกป้อง ดูแล และเอาใจใส่อยู่ตลอด

    ความมั่นคงทางการเงิน
    เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสังคม ยุคกัดก้อนเกลือกิน และรักกันที่ใจนั้นค่อนข้างล้าสมัยแล้ว จึงทำให้หลายคนเลือกมองหาแฟนที่มีอายุมากกว่า ซึ่งส่วนใหญ่มีความมั่นคงทางการเงิน และสามารถพึ่งพาได้ นี่จึงถือเป็นข้อดีข้อแรกของการมีแฟนอายุมากกว่า

    ข้อเสีย

    ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง
    เมื่อมีความแตกต่างด้านอายุ การมีแฟนอายุมากกว่าจึงมีแนวโน้มที่จะทำให้ความสัมพันธ์ผันผวนได้ มากกว่าการมีแฟนที่อายุใกล้วัยเดียวกัน ยกตัวอย่าง คนที่มีอายุมากกว่าจะค่อนข้างยุ่งกับการทำงาน และบางครั้งก็โลกส่วนตัวสูง จึงทำให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตค่อนข้างจะแตกต่างกัน แต่อย่างไรก็ดีเนื่องจากคนอายุมากกว่า เขาจะรู้อยู่แล้วว่าคนรักต้องการให้เอาใจอย่างไร

    คำวิจารณ์จากคนรอบข้าง
    เพื่อนและคนในครอบครัว อาจไม่เห็นด้วยกับความสัมพันธ์ของคุณ และอาจพยายามโน้มน้าวให้คุณยุติความสัมพันธ์ลง อย่างไรก็ตามมันคือชีวิตของคุณ และคุณควรจะเลือกได้เอง ดังนั้นอย่าปล่อยให้คำวิจารณ์ยุยงมาทำลายความสัมพันธ์ของคุณเด็ดขาด

    ความเสี่ยงเรื่องโรค
    เนื่องจากคนที่มีอายุมากกว่า อาจเคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์กับผู้คนมากมาย จึงทำให้หลายคนที่มีแฟนอายุมากกว่า กังวลว่าอาจเสี่ยงเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วย อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ควรนำมาเป็นปัจจัย แต่ก็ควรป้องกันไว้ก่อน โดยการสวมใส่ถุงยางอนามัย (หากยังไม่ได้วางแผนที่จะมีลูกด้วยกัน) จะทำให้ความเสี่ยงสามารถลดลงได้

    ปัญหาเรื่องลูกติด
    คนที่มีอายุมากกว่าอาจจะมีลูกติด ที่มาจากความสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจเป็นปัญหาได้ และสิ่งนี้อาจซับซ้อนกว่าถ้าหากเขามีลูกที่อายุใกล้เคียงกันกับคุณ ซึ่งในตอนแรกอาจจะมีความรู้สึกขุ่นเคืองเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่การพูดคุยและเปิดใจให้กว้าง จะทำให้เรื่องนี้ได้รับการแก้ไขที่ดีขึ้น

    ทั้งนี้ ข้อดีข้อเสียของการมีแฟนอายุน้อยกว่าและมากกว่า ยังมีอีกหลายข้อที่เราไม่ได้หยิบยกมานำเสนอ ซึ่งความจริงมันก็ขึ้นอยู่กับบุคคลและลักษณะนิสัยส่วนตัวด้วย ว่าพวกเขาเป็นคนอย่างไร? ท้ายนี้ Tonkit360 ก็อยากจะฝากไว้สั้นๆ ว่า ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ส่วนอายุก็เป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น

     
    Previous articleกลัว “มะเร็ง” คร่าชีวิต เดิน 25 นาที / วัน ลดเสี่ยงได้!