Cuffing Season ฤดูกาลแห่งการหาคู่ “แก้เหงา”
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/me/0/ud/13/69757/sex.jpgCuffing Season ฤดูกาลแห่งการหาคู่ “แก้เหงา”

    Cuffing Season ฤดูกาลแห่งการหาคู่ “แก้เหงา”

    2020-11-02T15:46:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ว่ากันว่าฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาสุดโรแมนติกที่คนโสดอยากมีคู่ ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้วก็อยากจะแต่งงาน และคู่รักส่วนใหญ่ก็มักเลือกสละโสดในช่วงนี้เสียด้วย

    ทำไมคนโสดอยากมีคู่ในฤดูหนาว
    เหตุผลที่ว่าทำไมคนโสดถึงอยากมีคู่ในหน้าหนาวนั้น Dara Bushman นักจิตวิทยาคลินิก ให้คำอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ว่า ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น อึมครึม ไม่ค่อยมีแดด และผู้คนไม่ค่อยได้ออกไปไหนมาไหน คนโสดทั้งหลายจึงต้องเผชิญกับความเหงาและหมดหวังเพราะไม่มีคู่รักเหมือนคนอื่น ๆ

    ยิ่งช่วงหน้าหนาวตรงกับเทศกาลแห่งความสุขในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่มีการเฉลิมฉลองกับครอบครัว ญาติสนิท มิตรสหายด้วย ทำให้คนที่ยังไม่มีคู่มักจะถูกถามด้วยคำถามแทงใจว่า “ทำไมปีนี้ถึงยังโสดอยู่?”

    เมื่อถูกถามบ่อย ๆ เข้า จึงทำให้คนโสดเข้าสู่วังวนของ Cuffing Season หรือฤดูกาลแห่งการหาคู่ได้โดยง่าย เพราะรู้สึกว่าตนเองอยากมีคู่หรือความสัมพันธ์ที่จริงจังเหมือนเช่นคนอื่นบ้าง

    Cuffing Season เมื่อคนโสดอยากหาคู่
    Cuffing Season หรือฤดูกาลแห่งการหาคู่จะอยู่ในช่วงระหว่างเดือนตุลาคม – มีนาคมของทุกปี ซึ่ง Bushman ระบุว่าช่วงดังกล่าวที่มีอากาศหนาวเย็นนั้น ทำให้ผู้คนรู้สึกเหงาได้มากขึ้น และมีระดับของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่มากขึ้น จึงเป็นแรงขับเคลื่อนให้คนโสดอยากมีคู่ เนื่องด้วยสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ช่วงกลางวันสั้นกว่ากลางคืนเพราะมืดเร็ว จึงไม่ค่อยได้มีกิจกรรมนอกบ้าน คนโสดจึงรู้สึกโดดเดี่ยว และเบื่อหน่าย

    อย่างไรก็ตาม การหาคู่ในช่วงหน้าหนาวมักจะเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่จีรังยั่งยืนสักเท่าไร เพราะเหมือนเป็นการหาคู่เพียงเพื่อคลายเหงาชั่วคราว เมื่อหมดฤดูกาลหาคู่ในเดือนมีนาคม จึงพบว่ามีหลายคู่ไม่ได้สานสัมพันธ์กันต่อ

    เช็กลิสต์ก่อน! คบแค่แก้เหงาหรือจริงจัง
    หากไม่แน่ใจว่าคนที่บังเอิญมาพบกันในช่วงเวลานี้จะเป็นคู่แท้หรือไม่ ลองเช็กลิสต์ดูก่อนว่าคนที่คบอยู่เข้าข่ายใน 7 ข้อนี้หรือไม่

    • นัดเจอและคบกันปุบปับ โดยไม่เสียเวลาศึกษานิสัยใจคอกันก่อน
    • วางแผนเที่ยววันหยุดกันแบบสองต่อสองเพียงแค่การเดทช่วงแรกไม่กี่ครั้ง และไม่คิดจะพาคุณไปแนะนำตัวกับครอบครัว
    • ไม่มีการวางแผนระยะยาวกับคุณ หลังจากผ่านพ้นช่วงฤดูหนาวไปแล้ว
    • กิจกรรมร่วมกันมีแค่ดูหนัง จู๋จี๋กันอยู่แต่ในบ้าน โดยไม่ได้คิดทำกิจกรรมอื่นใดกับคุณ เพราะแค่ต้องการคนคลายเหงาเท่านั้น
    • กลุ่มเพื่อนของเขามีคนรักทุกคน ซึ่งการอยู่ในกลุ่มที่ทุกคนมีคู่กันหมด นั่นอาจแสดงว่าเขาอาจจะไม่โสดก็เป็นได้
    • แค่เดทแรกไม่กี่ครั้ง ก็ทิ้งแปรงสีฟัน เสื้อผ้าไว้ที่บ้านคุณแล้ว เพื่อความสะดวกของตัวเอง เพราะไม่คิดจะออกไปไหนนอกจากขลุกอยู่ในบ้าน
    • อยู่ ๆ ก็มีเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานานมาสารภาพรัก และขอคบกับคุณแบบปุบปับ ถ้าเป็นแบบนี้ให้สันนิษฐานก่อนว่าเขาอาจแค่กำลังเหงา มากกว่าจะรู้สึกกับคุณอย่างนั้นจริง ๆ  
       

    ถ้าใน 7 ข้อนี้ คำตอบส่วนใหญ่คือ “ใช่” นั่นก็หมายความว่าเขาอาจจะคบกับคุณเพียงชั่วครั้งชั่วคราวเพื่อคลายเหงาในหน้าหนาวนี้ก็เป็นได้!  

    ที่มา : cosmopolitan.com