อยู่เมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยตึกรามอาคารสูงเสียดฟ้า วิ่งที่ไหนดี

อยู่เมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยตึกรามอาคารสูงเสียดฟ้า วิ่งที่ไหนดี

อยู่เมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยตึกรามอาคารสูงเสียดฟ้า วิ่งที่ไหนดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยตึกรามอาคารสูงเสียดฟ้า เมืองแห่งความรีบเร่งและวุ่นวาย แทบจะหาสถานที่ที่เป็นธรรมชาติเพื่อการออกกำลังกาย การพักผ่อนหย่อนใจ และสถานที่ที่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริงได้ยากเสียเหลือเกิน แต่กระนั้น ในกรุงเทพมหานครนี้ก็ยังมีสถานที่บางแห่งที่สร้างมาเพื่อจุดประสงค์อยากให้คนกรุงได้มีโอกาสสัมผัสกับธรรมชาติ และได้มีสถานที่ในการออกกำลังกายซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้คนทุกคนเพศทุกวัย ดังต่อไปนี้

- สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ตั้งอยู่ที่ถนนกำแพงเพชร เขตจตุจักร เดิมที่สวนแห่งนี้เป็นสนามกอล์ฟรถไฟของการรถไฟแห่งประเทศไทย ทำให้มีพื้นที่ใหญ่มาก ประมาณ 375 ไร่ และปัจจุบันได้กลายมาเป็นสวนสาธารณะที่ร่มรื่น เต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และเป็นที่นิยมมากสำหรับชาวกรุงที่มาออกกำลังกาย วิ่ง ปั่นจักยาน เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ผู้คนนิยมมาตั้งโลเคชั่นถ่ายรูปกันในช่วงที่ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ออดดอกบานสะพรั่งอีกด้วย

- สวนสันติภาพ ตั้งอยู่ที่ถนนรางน้ำ เขตราชเทวี เป็นสวนที่อยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานครอย่างแท้จริง เพราะตั้งอยู่ใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ดังนั้นการเดินทางมายังสวนแห่งนี้จึงสะดวกสบายมาก เพราะสามารถเดินทางมาได้โดยสถานีรถไฟฟ้า BTS โดยภายในสวนสันติภาพมีพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ ได้รับการจัดเป็นสวนสาธารณะสำหรับออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจของชาวกรุงได้

- สวนลุมพินี ตั้งอยู่ที่ถนนพระรามที่ 4 เขตปทุมวัน เป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย และเป็นสถานที่ที่นักออกกำลังกายทั้งหลายมักจะไปวิ่งหรือทำกิจกรรมออกกำลังกายกันอยู่เป็นประจำ โดยในสวนลุมพินีนี้มีพื้นที่มากถึง 360 ไร่ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสวนสาธารณะยอดฮิตของผู้ที่รักการออกกำลังกาย เพราะเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน อีกทั้งยังมีพื้นที่กว้างขวาง สามารถรองรับผู้ที่มาออกกำลังกายได้จำนวนมากด้วย

- สวนเบญจสิริ (อุทยานเบญจสิริ) ตั้งอยู่ที่ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย เป็นสวนสาธารณะระดับชุมชนขนาดเล็ก มีพื้นที่ประมาณ 29 ไร่ ตัวสวนนี้อยู่ติดกับแลนด์มาร์กสำคัญมากมายในกรุงเทพมหานคร เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงเรียน และกระทรวงการคลัง การเดินทางมายังสวนนี้ก็สะดวกสบายเพราะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าเลย นอกจากพื้นที่สำหรับวิ่งออกกำลังกายแล้ว ภายในสวนนี้ยังมีเครื่องออกกำลังกายและลานสนามกีฬาสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ด้วย

- สวนเบญจกิติ ตั้งอยู่ที่ถนนรัชดาภิเษก เขตคลองเตย มีพื้นที่ประมาณ 130 ไร่ เป็นสวนสาธารณะที่มาจากการพัฒนาที่ดินรอบบึงยาสูบให้กลายมาเป็นสวนชุมชนเพื่อให้คนในเมืองใหญ่ได้สัมผัสกับธรรมชาติ และได้มีสถานที่สำหรับออกกำลังกาย นอกจากนี้สวนสาธารณะแห่งนี้ยังอยู่ใจกลางเมือง ใกล้ออฟฟิศต่างๆ ใกล้สถานที่จัดการประชุม และใกล้รถไฟใต้ดินอีกด้วย

- สวนหลวง ร.9 ตั้งอยู่ที่ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตประเวศ มีพื้นที่ 500 ไร่ จัดว่าเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ เพราะหากคุณวิ่งที่สวนนี้ 1 รอบจะเท่ากับคุณวิ่งไปประมาณ 5 กิโลเมตรเลยทีเดียว ด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของสวนนี้ ทั้งสวนไม้ดอกไม้ประดับ ต้นไม้ใหญ่ และบึงน้ำขนาดใหญ่ ทำให้สวนแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ที่สุดแสนวิเศษสำหรับนักวิ่งทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพเลยทีเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook