4 โมเมนต์ ที่หนุ่มๆ ญี่ปุ่น ภูมิใจในพลังความโสด

4 โมเมนต์ ที่หนุ่มๆ ญี่ปุ่น ภูมิใจในพลังความโสด

4 โมเมนต์ ที่หนุ่มๆ ญี่ปุ่น ภูมิใจในพลังความโสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พวกเราทุกคนล้วนรู้กันว่า การมีคู่รักหรือคู่ชีวิตที่จะคอยดูแลกันไปตลอดนั้นเป็นสิ่งที่ผู้คนมากมายโหยหา แต่ในทางกลับกัน ก็มีคู่รักมากมายที่ต้องทนกับแรงกดดันและความเครียดจากปัญหาครอบครัว

ช่วงเวลาในฝันที่ได้มาจากพลังแห่งความโสดเท่านั้น!
ในประเทศญี่ปุ่น การอยู่ด้วยกันก่อนแต่งงานนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดธรรมเนียมอย่างมาก ดังนั้นการแต่งงานกันอย่างถูกต้องเหมาะสมจึงเป็นธรรมเนียมที่มีความสำคัญมากที่สุดสำหรับชีวิตคู่ แต่แฟน ๆ ANNGLE รู้ไหมคะ ว่าหนุ่มโสดชาวญี่ปุ่นคิดอย่างไรกับความแตกต่างระหว่าง ชีวิตแต่งงาน กับ ชีวิตหนุ่มโสด? เอาว่าเรามาดูผลสำรวจจากหนุ่ม ๆ ที่ไม่เคยได้ใส่แหวนแต่งงานกันดีกว่าค่ะ ว่าเขาคิดยังไงกับขัอดีของการเป็นหนุ่มโสดสุดคูล….

ผลสำรวจนี้ได้รวบรวมมาจากเว็บไซต์ข่าวออนไลน์  Mynavi Woman โดยเก็บข้อมูลจากผู้ชาย 103 คน อายุระหว่าง 22-39 ปี คำถามคือ “ช่วงเวลาใดที่คุณรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ไม่ได้แต่งงาน?” และเหตุผลที่มีผลโหวตเยอะที่สุด คือ……

1. “เมื่อผมออกมาดื่มกับเพื่อน ๆ โดยไม่ต้องขออนุญาต”

ในโลกของนักธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นนั้น การสร้างความสัมพันธ์ในทีมหรือในองค์กรนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และจะมาพร้อมกับธรรมเนียมการออกไปปาร์ตี้หลังเลิกงานที่ร้านกินดื่ม เพื่อพูดคุยและปลดปล่อยความรู้สึกต่าง ๆ ที่อาจไม่สามารถทำในออฟฟิศได้ ซึ่งหนุ่มญี่ปุ่นที่มีภรรยามักพบว่าตัวเองมักจะอยู่ในจุดที่กลืนไม่เข้า คายไม่ออก… ใจหนึ่งก็อยากไปปาร์ตี้ อีกใจหนึ่งก็กลัวภรรยาจะงอน ToT

2. “เมื่อผมเห็นมนุษย์เงินเดือนดูหน้าตาเศร้าสร้อยในวันเงินเดือนออก”

สำหรับชาวญี่ปุ่นแล้วไม่ใช่เรื่องแปลกเลยค่ะ ที่สามีที่ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยจะยื่นเงินเดือนทั้งหมดให้กับภรรยา ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจในการจัดสรรเงินทั้งหมด และสามีทั้งหลายก็มักจะมีเงิน (ที่ภรรยาให้มา) ใช้เพียงพอสำหรับค่าเดินทาง ค่าน้ำ ค่าอาหารในแต่ละเดือนเท่านั้น ถ้าจัดสรรเงินไม่ดีล่ะก็ เตรียมกินมาม่าในช่วงท้ายเดือนไว้ได้เลยค่ะ ส่วนชีวิตของเหล่าหนุ่มโสดทั้งหลาย มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มันน่าเศร้ามาก ๆ เลย ที่ต้องเห็นเพื่อนร่วมงานบางคนต้องนั่งทำหน้าเศร้ากับเรื่องนี้ในช่วงพักกลางวัน”

3. “เมื่อผมต้องนั่งฟังเพื่อนบ่นเรื่องภรรยาตัวเอง”

เมื่อหนุ่มโสดทั้งหลายต้องนั่งฟังเรื่องราวของเพื่อนร่วมงานที่สละโสดบ่นถึงภรรยาของตัวเองให้ฟังในที่ทำงาน โดยเฉพาะเรื่องการปฏิบัติตัวต่อสามี ที่หลังจากแต่งงานแล้วก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทำให้เหล่าหนุ่มโสดที่ฟังเรื่องราวอันน่าสะเทือนใจนี้ ยิ่งต้องคิดแล้วคิดอีก ว่าจะแต่งงานกับใครให้ปลอดภัย….

4. “เมื่อผมไปเที่ยวไหนก็ได้ในที่ ๆ ผมอยากจะไป”

เหล่าหนุ่มโสดมักจะมีความสุขกับช่วงเวลาที่พวกเขาได้ผ่อนคลายอย่างช่วงวันหยุดพักร้อนต่าง ๆ ซึ่งเขาสามารถไปในที่ ๆ เขาชอบได้โดยไม่ต้องถามหรือกังวลว่าคนรอบข้างจะชอบเหมือนกันหรือไม่… ในขณะที่การมีภรรยาหรือลูก ๆ ตามติด จะทำให้ไม่สามารถท่องเที่ยวตามใจฉันได้อีกต่อไป เพราะถ้าภรรยาไม่โอเคด้วยล่ะก็…… อดแน่นอนค่ะ!

ทาง ANNGLE เอง ไม่ได้เชียร์ให้แฟน ๆ เป็นหนุ่มโสดกันตลอดไปหรอกนะคะ เพียงแต่ว่าในความโสดที่อาจจะดูเหงา ๆ ไปบ้าง ก็มีข้อดีอยู่ในตัวมันเองเช่นกัน ในขณะที่ชีวิตคู่ ถ้าเรามีคู่ครองที่ดี หรือสามารถทำความเข้าใจกันได้ มีความรักและความจริงใจให้กันมากพอ ผู้เขียนเองก็เชื่อว่า ชีวิตคู่ของแฟน ๆ ก็สามารถกลายเป็นสิ่งที่น่าอิจฉาของเหล่าหนุ่มโสดได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook