Coke x Lee แรงบันดาลใจจากเครื่องแบบพนักงานบรรจุขวด Coca-Cola ปี 1930

Coke x Lee แรงบันดาลใจจากเครื่องแบบพนักงานบรรจุขวด Coca-Cola ปี 1930

Coke x Lee แรงบันดาลใจจากเครื่องแบบพนักงานบรรจุขวด Coca-Cola ปี 1930
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ที่ยาวนานกว่า 80 ปี Coca-Cola® และ Lee Jeans ได้เปิดตัวการทำงานร่วมกันของแฟชั่นใหม่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องแบบพนักงานบรรจุขวด Coca-Cola ที่ Lee ได้เป็นผู้ออกแบบขึ้นในปี 1930

คอลเลคชั่นนี้ได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ทั่วเอเชียแปซิฟิก ภายใต้ธีม “Real Buddies” หรือ เพื่อนซี้ตัวจริง เป็นการแสดงถึงมิตรภาพที่ยั่งยืนและยาวนานย่างแท้จริงระหว่างสองแบรนด์ งานนี้มุ่งเน้นการนำเสนอแฟชั่นย้อนยุคที่แปลกใหม่และสดใสในการทำการโฆษณา โดยภาพและวีดีโอในแคมเปญนี้ ได้ทำการท้าทายแฟชั่นย้อนยุคที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโปสเตอร์ Coca-Cola และ Lee Jeans จากยุค 1940 และ 1950 ด้วยการนำเสนอช่วงเวลาต่างๆ ให้ทันสมัย ด้วยเทคนิคภาพประกอบโบราณแทนการถ่ายภาพแฟชั่น

แคมเปญ “เพื่อนซี้ ตั้งแต่ปี 1930” (Real Buddies since 1930) ถูกนำเสนอผ่านภาพวาด 4 ภาพ ที่สะท้อนถึงความคลาสสิกของทั้งสองแบรนด์ ที่แสดงให้เห็นถึงความใกล้ชิดของความสัมพันธ์ระหว่าง Coca-Cola และ Lee ผ่านไลฟ์สไตล์ของเพื่อนในกิจกรรมต่างๆ ที่ได้ทำร่วมกัน  ภาพทั้ง 4 ภาพ ล้วนสะท้อนให้เห็นประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมร่วมกันของทั้งสองแบรนด์ แสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาแห่งมิตรภาพในแต่ละภาพ – ภาพเพื่อนสาวที่กำลังเต้นรำอยู่หน้าทาวน์เฮาส์ของเธอในงานปาร์ตี้, ภาพสองหนุ่มขับรถไปตามถนน Ocean Drive ใน L.A. , ภาพกลุ่มเพื่อนซี้ที่กำลังสนุกสนานอยู่กับงานเทศกาลประจำเมือง และภาพแห่งการสร้างความทรงจำร่วมกับกลุ่มเพื่อนในงานเทศกาลดนตรี ในขณะที่ภาพทั้ง 4 มีกลิ่นอายวินเทจที่แท้จริงแต่องค์ประกอบและไลฟ์สไตล์ที่ซ่อนอยู่ในแต่ละฉากนั้น เป็นการบอกใบ้ว่านี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่หายไปตามกาลเวลา แต่เป็นช่วงเวลาอมตะที่เราสามารถพบเห็นได้ในทุกยุค ทุกสมัย

สำหรับคอลเลคชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องแบบอย่างเป็นทางการของพนักงานบรรจุขวดของ Coca-Cola ซึ่ง Lee เป็นผู้ออกแบบ Uniform ดังกล่าวให้ในช่วงทศวรรษ 1930 การทำงานร่วมกันของ Coke X Lee ในปีนี้ ได้มีการนำเสนอผ่านความสมดุลระหว่างชุดทำงานและแฟชั่นที่ทันสมัย ร่วมกับการสร้างสรรค์ที่คงทนและคลาสสิคเหนือกาลเวลา หากย้อนไปในปี 1930 เครื่องแบบของ Lee สำหรับพนักงานบรรจุขวดโคคา – โคล่านั้น ได้รับการออกแบบและตัดเย็บอย่างประณีตและดูดี มีการใช้ลายทางตั้งแต่หัวจรดเท้า เครื่องแบบดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากจน Lee ได้สร้าง Coca – Cola Buddy Lee ขึ้นมา โดยการจำลองชุด Uniform ดังกล่าว ใส่เข้ากับ ตุ๊กตา Buddy Lee  ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมแห่งสมัยนิยมอีกด้วย

ขณะที่ภาพรวมของแคมเปญนี้ Lee Jeans ได้มีการนำเอากลิ่นอายและเสน่ห์ของปี 1940 และ 1950  มาตีความใหม่ให้ทันสมัย โดยนำเรื่องราวของประวัติศาสตร์อันยาวนานของความเป็นเพื่อนซี้ตัวจริง ถ่ายทอดผ่านการใช้สื่อโซเชี่ยลเพื่อร่วมเฉลิมฉลองกับผู้คนในยุคปัจจุบัน กับการสะท้อนให้เห็นว่าไลฟสไตล์ของเพื่อนซี้ คือความวินเทจที่ร่วมสมัยอย่างแท้จริง

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ Coke x Lee แรงบันดาลใจจากเครื่องแบบพนักงานบรรจุขวด Coca-Cola ปี 1930

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook