คอลเลคชั่นรักษ์โลกจาก Timberland คืนชีวิตให้ขวดน้ำ 300 ร้อยล้านขวด

คอลเลคชั่นรักษ์โลกจาก Timberland คืนชีวิตให้ขวดน้ำ 300 ร้อยล้านขวด

คอลเลคชั่นรักษ์โลกจาก Timberland คืนชีวิตให้ขวดน้ำ 300 ร้อยล้านขวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลดแล่นอยู่ในโลกแฟชั่นมายาวนาน จนหลายคนมีภาพจำที่ว่า ทิมเบอร์แลนด์ (Timberland) คือรองเท้าบู๊ทสีเหลือง ใส่ทนมาก กันน้ำได้ดี แต่จริงๆ แล้ว Timberland ไม่ได้ขายแค่รองเท้าบู๊ทในตำนานเท่านั้น ทางแบรนด์มีการพัฒนาต่อยอดคอลเลคชั่นใหม่อยู่ตลอดเวลา โดยปีนี้ปีเดียวทางแบรนด์ปล่อยไอเท็มใหม่ๆ ที่อินเทรนด์ออกมาในทุกๆ ซีซั่น ซึ่งหนึ่งในนั้น คือคอลเลคชั่นรักษ์โลก ตอกย้ำสิ่งที่แบรนด์เน้นมาตลอดว่า Timberland จะผลิตสินค้าได้มาตรฐาน แต่จะไม่ลืมใส่ใจสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการผลิตอย่างที่ทำตลอดมา

และเพื่อให้การทำงานระหว่างแฟชั่นกับสิ่งแวดล้อมไปด้วยกันได้ดี ปีนี้ Timberland จึงทาบทาม คริสโตรเฟอร์ เรเบิร์น (Christopher Raeburn) แฟชั่นดีไซน์เนอร์หัวใจสีเขียวชาวอังกฤษ ผู้ผลิตสินค้าแฟชั่น ตามแนวคิด RÆMADE, RÆDUCED, RÆCYCLED ผู้ชายที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบโดยนำวัสดุรีไซเคิล  ดีไซน์ออกแบบเป็นผลงานที่มีความโดดเด่นเฉพะตัว ไม่เหมือนใคร เป็นงานฝีมือที่คำนึงถึงการใช้งานจริง ทั้งยังคำนึงถึงโลกและสิ่งแวดล้อม การันตีจากรางวัล GQ, British Fashion Council, Ethical Fashion Forum และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ย้อนกลับไปการทำงานร่วมกันของ Timberland และ Christopher Raeburn เริ่มต้นขึ้นจาก Fall 2018 Collaboration ช่วงปีที่แล้วที่ London Fashion Week จากมุมมองทัศนะคติ อุดมการณ์ เรื่องการทำงานที่ไปในทิศทางเดียวกัน คือเป็นแฟชั่นที่มีความยั่งยืน และสร้างผลกระทบต่อโลกให้น้อยที่สุด จึงทำให้ Christopher Raeburn ปัจจุบันนั่งแท่นในตำแหน่ง Global Creative Director คนแรกของ Timberland 

โดยปีนี้ Christopher Raeburn รังสรรค์คอลเลคชั่น Christopher Raeburn brand X Timberland Collection 2019 ซึ่งเป็นการร่วมกันสร้างสรรค์สุดพิเศษ (Limited Collaboration) ของซีซั่นนี้ จนเรียกได้ว่าเป็นการดึงเอา DNAW ของ Timberland และ Raeburn ออกมาผสมผสานผ่านคอลเลคชั่น เริ่มตั้งแต่กระบวนการคิด การดีไซน์ ตลอดจนการหาวัตถุดิบ การตัดเย็บด้วยช่างฝีมือ รวมถึงการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ลงไปในตัวสินค้า และแน่นอนว่าต้องเป็นมิตรต่อโลก

ด้วยกระแสตอบรักที่ดีเยี่ยม ภายหลังคอลเลคชั่นนี้ทางแบรนด์ปล่อยไอเท็มรักษ์โลกออกมาเพิ่มเติม เช่น รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า ที่มีน้ำหนักเบาขึ้น โดยใช้ส่วนประกอบของวัสดุรีไซเคิลที่มาจากขวดพลาสติก ทำให้ตอนนี้ขวดน้ำมากกว่า 300 ล้านขวด ได้กลับมามีประโยชน์และมีชีวิตใหม่อีกครั้งภายใต้สินค้าแบรนด์ Timberland 

นอกจากคอลเลคชั่นที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ยังมีรองเท้าบู๊ท รุ่น M.T.C.R และ เสื้อฮู้ด รุ่น Ecoriginal Anorak ที่แม้จะผลิตจากวัสดุรีไซเคิล แต่ทางแบรนด์ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐาน คุณภาพ และการออกแบบที่ทันสมัย งานนี้สายแฟไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะทุกชิ้นสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์การแต่งกายได้หลายสไตล์ พร้อมเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ได้ในทุกๆ วัน

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ คอลเลคชั่นรักษ์โลกจาก Timberland คืนชีวิตให้ขวดน้ำ 300 ร้อยล้านขวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook