ดื่มให้ได้ยันเช้า โดยไม่เมา ทำได้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/me/0/ud/12/60933/party.jpgดื่มให้ได้ยันเช้า โดยไม่เมา ทำได้

    ดื่มให้ได้ยันเช้า โดยไม่เมา ทำได้

    2019-10-27T22:37:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ขอเสียง คอแป๊ป ในวงเหล้าหน่อยครับ ใครบ้างที่ได้สมญานามนี้ ว่ากินเหล้าแป๊ปเดียว ก็คอพับหลับมันกลางวง ปล่อยให้เพื่อนในแก๊งค์สังสรรค์กันต่อยันเช้าได้ บอกเลยว่า บทความนี้จะทำให้คอแป๊ปของคุณต้องหมดไป เพราะเราจะมาบอกถึงเคล็ดลับบางอย่างที่จะทำให้คุณดื่มได้ยันเช้า สังสรรค์กับเพื่อนไปยาวๆ ไม่โดนล้อว่าเป็นไอ้คอแป๊ปเดียวอีกต่อไป

    อย่าปล่อยให้ท้องว่าง ก่อนจะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควรกระตุ้นให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารได้เริ่มย่อยอย่างอื่นเสียก่อน ดังนั้นคุณจึงควรหาอะไรรองท้อง หรือไม่ปล่อยให้ท้องว่างก่อนจะไปสังสรรค์กับเพื่อน เพื่อป้องกันไม่ให้คุณเมาเร็วเกินไปนั่นเอง นอกจากนี้ การกินอาหารก่อนการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะช่วยลดปัญหาอาการท้องอืดอีกด้วย

    สั่งของขบเคี้ยวหรือกับแกล้มมากินด้วย ระหว่างการดื่มควรมีของขบเคี้ยวหรือกับแกล้มประกอบด้วย เพราะโปรตีนในขนมที่กินแกล้มเข้าไปจะช่วยชะลอฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ให้เบาบางลง ทำให้คุณเมาช้าลงนั่นเอง

    ดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ก่อน ไม่ว่าจะเริ่มต้นด้วยน้ำอัดลมหรือน้ำหวานก็ได้ เป็นทางเลือกที่จะรับน้ำเข้าสู่ร่างกายก่อนจะดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อให้ร่างกายได้มีการดูดซึมน้ำเพื่อไปเจือจางฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ ทำให้คุณไม่เมาเร็วจนเกินไป

    ไม่ควรกินของหวานๆ เพราะการกินของหวานหรือขนมหวานไปในขณะที่ดื่มแอลกอฮอล์นั้นจะยิ่งทำให้คุณเมาเร็วขึ้นกว่าเดิม จึงควรหลีกเลี่ยง และหันไปเลือกขนมขบเคี้ยวหรือกับแกล้มที่มีรสเค็มและเปรี้ยวแทน เพื่อให้ตัดกับรสชาติของแอลกอฮอล์

    รู้จักประมาณตน นักดื่มทุกคนควรเลือกดื่มอย่างฉลาดและควรประมาณตนว่าดื่มได้แค่ไหน ใกล้จะถึงลิมิตขีดสุดของตัวเองหรือยัง ควรรู้ว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่ละประเภทนั้น คุณสามารถดื่มได้มากน้อยแค่ไหน ไม่ควรฝืนตัวเองหรือกินตามเพื่อน

    หาจังหวะดื่มน้ำบ่อยๆ เพราะการดื่มน้ำจะช่วยทำให้ร่างกายเจือจางการดูดซับแอลกอฮอล์ และช่วยลดอาการมึนงงให้น้อยลงด้วย นอกจากนี้การจิบน้ำบ่อยๆ คุณก็จะลุกไปเข้าห้องน้ำบ่อยขึ้น ทำให้ร่างกายได้มีการขับแอลกอฮอล์ออกอีกทางหนึ่งด้วย