โกนอย่างไร ให้เกลี้ยงเกลา

โกนอย่างไร ให้เกลี้ยงเกลา

โกนอย่างไร ให้เกลี้ยงเกลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในกิจกรรมประจำวันที่หนุ่มๆ หลายคนต้องทำเป็นประจำก็คือ การโกนหนวด นั่นเอง ยิ่งถ้าใครเป็นหนุ่มขนดกแล้วล่ะก็ คงต้องเข้าใจปัญหานี้เป็นอย่างดีเลยเชียว บางคนอาจจะเจอปัญหากวนใจเวลาโกนหนวด อาทิ โกนไม่เกลี้ยง โกนแล้วได้แผล มีอาการแสบระคายเคืองหลังการโกน บางครั้งก็เป็นขนคุดจนอักเสบก็มี 

ซึ่งจริงๆ แล้ว เทคนิกการโกนหนวกให้เกลี้ยงเกลานั่นไม่ยากเลย มาดูวิธีเหล่านี้กัน 

-ไม่โกนหนวดแบบสด ให้โกนหนวดระหว่างการอาบน้ำ เพราะการโกนหนวดในขณะที่ผิวหนังยังแห้งอยู่ อาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ ดังนั้นจึงควรโกนหนวดในขณะที่ผิวหน้ามีความเปียกชื้น และในเมื่อทุกเช้าเราต้องอาบน้ำอยู่แล้ว ก็โกนหนวดในระหว่างการอาบน้ำไปเลย เราขอแนะนำให้คุณโกนหนวดด้วยน้ำอุ่น เพราะน้ำอุ่นจะช่วยขยายรูขุมขนของคุณ ทำให้ขนหลุดออกไปอย่างง่ายดาย และช่วยลดอาการเจ็บแสบที่เกิดจากการโกนด้วย เมื่อโกนเสร็จก็ให้อาบน้ำเย็น เพื่อเป็นการปิดรูขุมขนนั่นเอง 

-ให้ครีมสำหรับโกนหนวดโดยเฉพาะ ครีมที่ทำมาเพื่อการโกนหนวดโดยเฉพาะจะเป็นตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และทำให้หนวดของคุณมีความอ่อนนุ่ม ทำให้โกนออกได้อย่างง่ายดายและเกลี้ยงเกลามากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ครีมเหล่านี้ยังช่วยลดการเสียดสีระหว่างใบมีดโกนกับผิวหนังของคุณด้วย 

-ขัดผิวทุกครั้งก่อนการโกนหนวด การขัดผิวจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป ทำให้ผิวหน้าของคุณสะอาด ปลอดเชื้อ นุ่มนวล และทำให้ขนหลุดออกง่ายกว่าเวลาที่ไม่ขัดผิวอีกด้วย คุณสามารถใช้เกลือหรือกากกาแฟ หรืออะไรก็ตามแต่ในการขัดผิวหน้าของคุณได้ ข้อควรระวังก็คือ อย่าขัดแรงเกินไปนัก เพราะอาจจะทำให้เกิดการอักเสบและแสบได้ 

-เปลี่ยนใบมีดให้ใหม่และสะอาดทุกครั้งที่โกน ใบมีดโกนใหม่และสะอาดย่อมทำให้ประสิทธิภาพการโกนหนวดของคุณดียิ่งขึ้น ลดอาการคันระคายเคืองที่ผิวหน้าของคุณ ที่สำคัญยิ่งใบมีดโกนของคุณใหม่เท่าไหร่ ความคมของมันก็ยิ่งจะมีมากขึ้นเท่านั้น และยิ่งใบมีดคมเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งโกนหนวดได้เกลี้ยงเกลามากขึ้นเท่านั้นด้วย 

-อย่าลืมใช้อาฟเตอร์เชฟ เพราะจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าของคุณหลังการโกนหนวด และช่วยลดอาการแสบหรือระคายเคืองได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook