คุยเรื่องรอยสักกับ “เล็ก พงษธร” แชมป์ The Voice 2018

คุยเรื่องรอยสักกับ “เล็ก พงษธร” แชมป์ The Voice 2018

คุยเรื่องรอยสักกับ  “เล็ก พงษธร” แชมป์ The Voice 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แข่งขันมายาวนานกว่า 14 สัปดาห์ในที่สุด เล็ก พงษธร กำบัง ชาวประมงจากจังหวัดเพชรบุรี ก็สามารถคว้าแชมป์ The Voice 2018 ในที่สุด ด้วยคะแนนโหวตสูงถึง 86% นอกเหนือจากความสามารถในด้านการร้องเพลง ผู้ชายคนนี้ยังเป็นอีกหนึ่งหนุ่มผู้หลงใหลในงานศิลปะเกือบทุกแขนง ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องของ “การสัก” ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่เขาชื่นชอบเช่นกัน

>>> ย้อนเส้นทาง "เล็ก พงษธร" จากชาวประมงสู่แชมป์ "The Voice 2018"

เล็ก เล่าให้ Sanook! Men ฟังว่า เขาหลงรักเรื่องของการสักมาตั้งแต่เมื่อครั้งเรียนมัธยมฯ 3 โดยช่วงรอยต่อเข้าศึกษาระดับอุดมศึกษาเขาก็แอบไปสักตัว L อักษรภาษาอังกฤษชื่อตัวเองที่ข้อมือ จากนั้นก็สักบริเวณกลางหลังรูปมังกร จนถูกแม่ด่ามาแล้ว

“ตอนนั้นงานญี่ปุ่นดังมากนะ สมัยผมอยู่ ม.3 ผมก็เลยแม่งเท่ว่ะ เลยไปสัก ไม่ต้องไม่พูดพร่ำทำเพลง ไม่ต้องขอใครใดๆ ทั้งสิ้น”

จากการสักเพราะความเท่ เริ่มพัฒนาเป็นความชอบ คราวนี้เล็กจึงสักลายต่างๆ เพิ่มขึ้น ประกอบกับงานโอลด์สคูลเริ่มมา เขาสักที่แขนต่อเริ่มจากแขนซ้าย คราวนี้ลามไปทั้งตัว ทั้งหน้าขา คอ หน้าอก จนตอนนี้ไม่สามารถนับจำนวนรอยสักบนร่างกายได้แล้ว

ด้านลวดลายที่มีความหมายมากที่สุด หนุ่มเสียงดีคนนี้บอกว่า เขาให้ความสำคัญกับพ่อ-แม่ จึงสักชื่อท่านเป็นภาษาอังกฤษไว้บริเวณหน้าอก โดยก่อนจะสักเขาเข้าไปขออนุญาตกับพ่อ-แม่โดยตรง ถัดมาเขาบอกว่าเป็นภรรยาและลูก ซึ่งเขาเลือกสักภาพใบหน้าของตัวเอง ภรรยาและ ลูกน้อย ไว้ตรงบนหน้าท้อง ซึ่งตอนนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เหลือการลงสีที่ต้องทยอยทำเรื่อยๆ

สำหรับกรณีที่หลายคนมองคนที่มีรอยสักเป็นภาพลบ เขาบอกว่า มันแล้วแต่มุมมองของแต่ละคน จะดีไม่ดีมันต้องวัดกันที่คุณค่าทางด้านจิตใจ ไม่ใช่ภาพลักษณ์ภายนอกเท่านั้น

“คนเดี๋ยวนี้บางทีชอบสวมหน้ากากเข้าหากัน  กว่าจะถอดออกบางทีเป็นสิบชั้น อย่าตัดสินกันที่ภายนอกเลย บอกเขาถือมืดคนละเล่มตัดสินคนที่ภายในดีกว่า ผ่าดูเลย”

เรื่องของการสักเป็นความชอบส่วนตัว ใครใคร่สักก็สักไป ส่วนใครไม่ชอบก็ไม่ต้องสัก แต่เหนือสิ่งอื่นใดอย่าตัดสินใครเพียงเพราะว่าเขาชอบในสิ่งที่แตกต่างจากเรา

>>> “The Voice 2018” รูดม่านปิดฉาก “เล็ก พงษธร” จากชาวประมงสู่ตำแหน่งแชมป์อย่างสมศักดิ์ศรี

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ คุยเรื่องรอยสักกับ “เล็ก พงษธร” แชมป์ The Voice 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook