9 อาหารที่คุณไม่ควรกินก่อนนอน

9 อาหารที่คุณไม่ควรกินก่อนนอน

9 อาหารที่คุณไม่ควรกินก่อนนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่เราเคยพูดถึงอาหารที่ควรกินก่อนนอนไปแล้ว เพื่อให้สุขภาพการนอนหลับของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อมีอาหารที่ควรกินก่อนนอน ก็ต้องมีอาหารที่ไม่ควรกินก่อนนอนเช่นกัน หากคุณกินอาหารบางรายการเข้าไป ก็อาจจะเกิดแนวโน้มที่จะรบกวนการนอนหลับของคุณได้ และต่อไปนี้คือ รายการอาหารที่ไม่ควรกินตอนกลางคืนหรือก่อนนอน

ช็อกโกแลต หรือดาร์กช็อกโกแลต แม้ว่าช็อกโกแลตจะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี เพราะมีแมกนีเซียมและสารต้านอนุมูลอิสระ แต่ในช็อกโกแลตก็มีคาเฟอีน ทำเป็นตัวกระตุ้นให้คุณตื่นตัว ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงเป็นพิเศษในช่วงกลางคืน เพราะมันจะเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการนอนหลับของคุณ

เนยถั่ว เป็นแหล่งไขมันที่ดีต่อสุขภาพ และช่วยในการลดน้ำหนัก แต่ในเนยถั่วก็มีไขมันซึ่งย่อยช้าและคงค้างอยู่ในท้องของคุณตลอดทั้งคืน หากคุณบริโภคในปริมาณมากอาจจะเป็นสาเหตุที่รบกวนการนอนหลับได้

พริกและอาหารรสเผ็ด โดยทั่วไปแล้ว พริกเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพหากทำด้วยส่วนผสมที่ถูกต้อง แต่รสเผ็ดของพริกอาจจะทำให้คุณเกิดอาการเสียดท้องและส่งผลทำให้คุณนอนหลับไม่สนิทได้ เช่นเดียวกันกับอาหารที่มีรสเผ็ดจัดก็ควรหลีกเลี่ยงในช่วงกลางคืนเช่นกัน

อาหารที่มันเยิ้มหรือเต็มไปด้วยไขมัน เช่น พิซซ่า เพราะอาหารที่มีไขมันมากจะทำให้กระเพาะอาหารของคุณทำงานหนักไปตลอดทั้งคืน ส่งผลให้นอนหลับไม่สบายและทำให้คุณง่วงซึมในเช้าวันรุ่งขึ้น ดังนั้นคุณจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมัน เช่น ฟาสต์ฟู้ดต่างๆ ก่อนนอน

อาหารจีน นี่เป็นหนึ่งในประเภทของอาหารที่คุณควรหลีกเลี่ยงในช่วงเวลากลางคืน เนื่องจากผงชูรส (โมโนโซเดียมกลูตาเมต, สารปรุงแต่งกลิ่นรส) ที่พบในอาหารจีนทำงานในลักษณะที่คล้ายคลึงกับคาเฟอีน นั่นคือ ทำให้ร่างกายเกิดการตื่นตัว และนอนหลับยาก

เนื้อแดง การกินเนื้อแดงในมื้อเย็นจะติดค้างในระบบย่อยอาหารของคุณไปตลอดทั้งคืน ทำให้คุณนอนหลับยากขึ้น ดังนั้นคุณจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารเนื้อแดงในช่วงกลางคืน

คื่นฉ่าย เป็นผักที่ทำหน้าที่เป็นยาขับปัสสาวะตามธรรมชาติ ทำให้คุณต้องเข้าห้องน้ำบ่อยกว่าปกติ ดังนั้นหากคุณไม่อยากลุกมาเข้าห้องน้ำกลางดึก ก็ควรหลีกเลี่ยงคื่นฉ่ายในอาหารมื้อเย็น - ข้าว หากคุณรับประทานข้าวมากเกินไปในเวลากลางคืน ร่างกายของคุณจะต้องเก็บกักไขมันส่วนเกินเอาไว้ และทำให้ยากต่อการลดน้ำหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook