จับสัญชาตญาณว่าชีวิตคู่กำลังถึงทางตันหรือไม่

จับสัญชาตญาณว่าชีวิตคู่กำลังถึงทางตันหรือไม่

จับสัญชาตญาณว่าชีวิตคู่กำลังถึงทางตันหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“จิตสำนึก” กับ “จิตใต้สำนึก” ของคนเรานั้น สามารถสื่อถึงกันได้ในรูปแบบของสัญชาตญาณ ความฝัน หรือความรู้สึกสังหรณ์ใจ ซึ่งการสื่อสารด้วยรูปแบบดังกล่าว จะเหมือนการส่งข้อความบอกกับเราว่า ต้องเตรียมพร้อม หรือระวังตัวในเรื่องใด ซึ่งสามารถใช้ได้ในเรื่องของความสัมพันธ์ และเมื่อคนเราเริ่มหมดใจกันแล้วสัญชาตญาณในตัวเราจะสามารถจับความรู้สึกได้ และน่าจะบอกให้เราได้รู้ว่า ต้องเตรียมรับมือกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างไร

ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณไม่สามารถไว้ใจคู่ของคุณได้อีกต่อไป
 
ความซื่อสัตย์ และการสื่อสาร รวมไปถึงการเคารพกันและกัน เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับชีวิตคู่ ถ้าคุณรู้สึกว่า คุณไม่สามารถไว้วางใจคู่ของคุณได้อีกต่อไป คุณก็จะรู้ได้ว่า การอยู่ร่วมกันอาจไม่ใช่คำตอบสุดท้ายอีกต่อไป ทางเดียวที่จะแก้ไขได้ คือ พูดคุยให้รู้เรื่อง และถ้าคุณต้องการใช้ชีวิตอยู่กับเขาต่อไป คุณต้องทำใจที่จะลืมเรื่องที่เขาโกหกให้ได้ แต่ถ้าไม่ได้ก็จงหยุด และเดินหน้าต่อไปในทางที่คุณได้เลือกแล้ว

คุณรู้สึกว่าเสียพลังไปอย่างมากในการพูดคุยหรือใช้เวลากับคู่ของคุณ
ความรู้สึกไม่สนุกที่ได้อยู่ด้วยกัน รู้สึกว่าสูญเสียพลังงานในการพูดคุยกันสักเรื่อง ความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่า คุณกำลังปล่อยพลังทางด้านลบออกทั้งคู่ นับเป็นสัญญาณที่เตือนคุณได้ว่า ความสัมพันธ์ของพวกคุณมาถึงจุดที่ต้องพูดคุยทำความเข้าใจกันใหม่แล้ว

คุณรู้สึกเบื่อหน่ายในความสัมพันธ์ หรือ เวลาที่อยู่ด้วยกัน
ถ้าคุณพบว่าตัวเองใช้เวลาอยู่กับงาน หรือนั่งเล่นโทรศัพท์มากกว่าจะใช้เวลาอยู่กับคู่ของคุณ นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่า ความสัมพันธ์ของคุณเริ่มมีความน่าเบื่อ และอาจหมายถึง คุณได้ค้นพบความรู้สึกที่แท้จริงของตนเองว่า คนที่กำลังคบอยู่นั้น ใช่หรือไม่ เพียงแต่คุณยังไม่อยากยอมรับความจริงเท่านั้นเอง

เริ่มมีความคิดว่า “ถ้าโสด” ชีวิตคงสนุกกว่านี้
ถ้าเริ่มมีความคิดว่า ถ้าใช้ชีวิตโสด น่าจะสนุกกว่านี้ ดีกว่ามีคู่ หรือเริ่มมองว่า การใช้แอปฯ เพื่อหาคู่น่าจะเป็นเรื่องสนุก นั่นแสดงให้เห็นว่า คุณเริ่มไม่มีความสุขกับชีวิตคู่ของตนเอง และน่าจะถึงเวลาแล้วที่ต้องจับเข่าคุยกันอย่างจริงจัง

คุณไม่มีความเป็นตัวของตัวเองเมื่ออยู่กับคู่ของคุณ
ถ้าการอยู่กับคู่ของตนเองแล้ว ยังไม่สามารถแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมาได้ คงต้องมีคำถามแล้วว่า คุณจะเปิดเผยตัวจริงของคุณเมื่อไร หรือคุณต้องแสร้งเป็นคนอื่นแบบนี้ไปตลอด ซึ่งนั่นไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย เพราะมันสามารถชี้วัดได้ว่า คุณรักเขาหรือเธอจริงหรือแค่ต้องการครอบครอง

คุณไม่หัวเราะด้วยกัน
ความสนุก และการได้หัวเราะร่วมกันนับเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ที่ดี คู่รักที่สามารถใช้ชีวิตคู่ได้ดีนั้น มักจะหัวเราะไปด้วยกัน และในบางครั้งพวกเขาก็ร้องไห้ไปด้วยกัน

ถ้าเวลานี้คุณกำลังพบว่า มุขของแฟนคุณไม่เห็นจะขำ หรือคุณคิดว่า ทำไมฉันต้องตลกไปกับเรื่องไร้สาระของเขา น่าจะถึงเวลาที่คุณต้องสำรวจใจของตนเองแล้วล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook