Nexersys Boxing กระสอบทราย 4.0

Nexersys Boxing กระสอบทราย 4.0

Nexersys Boxing กระสอบทราย 4.0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่กีฬาหมัดมวยกลายเป็นธุรกิจที่ย่อส่วนลงมาจากค่ายมวยขนาดใหญ่สู่การเป็นธุรกิจ SME อย่างค่ายมวย FAIRTEX ที่เป็นธุรกิจชั้นนำขนาดใหญ่ในวงการมวยบ้านเรา ยังกระโดดลงมาเล่นกับธุรกิจโรงยิมมวยระดับ SME

เราจึงได้เห็นธุรกิจโรงยิมมวยเล็กๆ ของเอกชนหน้าใหม่มากมาย กระจายตัวเต็มพื้นที่ตามหัวเมืองสำคัญ ไม่ต้องพูดถึงโรงยิมมวยของอดีตนักมวยไทยชื่อดัง นักมวยสากลสมัครเล่นเจ้าของเหรียญโอลิมปิก กระทั่งอดีตโค้ชมวยบิ๊กเนม ได้พากันเปิดโรงยิมมวยกันอย่างทั่วหน้า

อีกทั้งสนามมวย ทั้งสนามมวยเล็ก สนามมวยใหญ่ ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองในต่างจังหวัด ต่างหากันเปิดตัวเปิดสนามใหม่ๆ กันอย่างคึกคัก ทั้งสนามมวยมาตรฐาน และสนามมวยต่อยโชว์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จากเดิมที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวตะวันตก กลายมาเป็นนักท่องเที่ยวชาวตะวันออก ที่โปรแกรมทัวร์จัดให้มาติดตามดูมวยในสนามมวยตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ต้องพูดถึงการชกโชว์บนเวทีมวยจำลองตามย่านบาร์อะโกโก้ที่มีมานานหลายสิบปีแล้ว

ไม่เฉพาะในบ้านเรา แต่กีฬามวยโดยเฉพาะมวยไทยได้กลายเป็น TREND หนึ่งในวงการกีฬาโลกไปแล้ว สินค้ากางเกงมวยไทยซึ่งเป็นที่นิยมของฝรั่งนักท่องเที่ยว เพราะมวยไทยคือเอกลักษณ์ประจำชาติ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความสำเร็จในทศวรรษที่ผ่านมาของ บัวขาว บัญชาเมฆ โดยก่อนหน้านั้นหลายสิบปีกับการบูมของศึกวันทรงชัยที่ในระยะท้ายๆ ของความรุ่งเรืองมีการจัดคู่มวยไทยต่อยกับนักมวยฝรั่งนำโดยไอ้กังหันนรก รามอน เดคเกอร์ นักมวยไทยจากฮอลแลนด์ และในปัจจุบันมีการจัดการแข่งขันฟาดปากกันในระดับอินเตอร์สำหรับมวยไทยหลายรายการ

ทำให้สินค้าเกี่ยวกับกีฬามวยไทยที่นอกเหนือไปจากกางเกงมวยได้รับความนิยม พวกนวม พวกผ้าพันมือ พวกแองเกิ้ล หรือพวกเฮดการ์ด พวกเป้าเตะเป้าต่อย พวกที่กระโดดเชือก พวกชุดวอร์ม นั้นไม่ต้องพูดถึง พวก PUCHING BALL พวกกระสอบทรายหลายรูปแบบ ถึงขนาดน้ำมันมวยก็พลอยได้รับอานิสงกลายเป็นสินค้า MASS PRODUCT จากแต่เดิมเป็น NICHE MARKETING  ขายกันเฉพาะกลุ่มนักมวยหรือนักออกกำลังกาย VOLUME ไม่มาก

ความที่สินค้าเกี่ยวกับกีฬามวยกลายเป็นสินค้า MASS PRODUCT กระสอบทรายจึงได้รับการพัฒนา จากกระสอบทราย 1.0 มาสู่กระสอบทราย 4.0 ยี่ห้อ NEXERSYS BOXING

NEXERSYS BOXING ติดตั้งจอภาพแสดงการเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติ ที่มาพร้อมกับ SOFTWARE DYNAMIC 3D ผนวกโปรแกรม TRAINER แจ้งเตือนทิศทางการเตะต่อย และมีคะแนนให้เหมือนกับเครื่องร้องคาราโอเกะ

ในส่วนของ BODY PAD หรือเป้าเตะเป้าต่อยนั้น ได้รับการออกแบบอย่างความถูกต้องตามหลักกายวิภาคสามารถเคลื่อนที่ได้ 3 แกนคือ X, Y, Z ซ้าย-ขวา หน้า-หลัง บน-ล่าง

โปรแกรมการฝึกซ้อม ประกอบด้วยการอุ่นเครื่อง 30 วินาที การเตะต่อย 30 นาที และการวอร์มดาวน์อีก 30 วินาที

มีการตั้งโปรไฟล์ที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวันผ่านบัญชีผู้ใช้ที่ไม่จำกัด เชื่อมต่อกับระบบ CLOUD ไปยังโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงโปรไฟล์ของตนบนเครื่องมือสื่อสารและช่องทางการสื่อสารชนิดใดก็ได้ เช่น WIFI หรือ INTERNET อีกทั้งยังสามารถเข้าการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรีตลอดอายุการใช้งาน

นอกจากนี้ NEXERSYS BOXING ยังมีระบบ SMART TRAINER ที่คอยให้คำแนะนำเพื่อการปรับปรุงรูปแบบการฝึกซ้อม ท่วงท่าลีลาการเตะต่อยให้ถูกต้องตามหลักวิชาการ กฎกติกามารยาท และวิทยาศาสตร์การกีฬา ประกอบด้วยการสรุปประสิทธิภาพการเตะต่อย ความแม่นยำในการเตะต่อย การใช้พลังงาน ปฏิกิริยาในการเตะต่อยจุดต่างๆ โดยจะมีการรายงานผลการเตะต่อยในแบบเรียลไทม์และบทสรุปในตอนท้ายของรอบการฝึกแต่ละครั้ง

สุดท้ายท้ายสุด NEXERSYS BOXING สามารถปรับรอบเวลา รอบการทำงาน และรอบการพักผ่อน โดยจะปรับให้เหมาะสมกับระยะเวลาของการออกกำลังกายที่ผู้ใช้แต่ละคนต้องการนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook