5 ผลไม้ที่มีผลดีต่อสมรรถภาพทางเพศ

5 ผลไม้ที่มีผลดีต่อสมรรถภาพทางเพศ

5 ผลไม้ที่มีผลดีต่อสมรรถภาพทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม ๆ หลายคนเครียด เป็นกังวลเรื่องเซ็กซ์ที่ไม่เป็นอย่างที่ปารถนา น้องชายทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ บางครั้ง สุขภาพที่ก็ดีเริ่มต้นจากในครัว หากคุณอยากมีเซ็กซ์ที่สมบูรณ์แบบอาหารที่เป็นประโยชน์เป็นสิ่งจำเป็น และวันนี้ Sanook! Men ขอแนะนำ 5 ผลไม้ที่ควรกิน ด้วยสรรพคุณจากธรรมชาติ จะทำให้คุณกลับมามีความสุขกับเรื่องบนเตียงอีกครั้ง

เริ่มที่ผลไม้มากประโยชน์อย่าง กล้วย อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามิน ไม่เพียงแต่จะช่วยเรื่องพละกำลังและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ จากการวิจัยยังพบว่า กล้วย เป็นผลไม้ ที่มีส่วนช่วยบำรุงเซ็กซ์ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะมีสารอาหารจำพวก แป้งและน้ำตาลแล้ว กล้วยยังอุดมไปด้วย แร่ธาตุโปรแตสเซียม ซึ่งจะช่วยกระตุ้น การทำงานของระบบประสาท และกล้ามเนื้อ

สำหรับ สตรอเบอร์รี่ ผลไม้รสเปรี้ยวหวานที่หนุ่ม ๆ หลายคนโปรดปราน ผลไม้ชนิดนี้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี สามารถต้านอนุมูลอิสระ ทั้งยังมีส่วนช่วยในการชะลอวัยและป้องกันการเกิดโรคหวัดและภูมิแพ้ได้อีกด้วย นอกจากนี้มีงานจากมหาวิทยาลัย California พบว่าการกินสตรอเบอร์รี่อาจจะช่วยเพิ่มปริมาณสเปิร์มในเพศชายได้

ด้าน สับปะรด ผลไม้รสหวานอมเปรี้ยวก็มีประโยชน์มากมายเช่นกัน โดยเฉพาะแกนสับปะรด มีสารฮอร์โมนกระตุ้นเซ็กซ์ ในผู้ชาย ส่วนสาวๆ ลองหาน้ำสับปะรดมาดื่มดูนะครับ นอกจากช่วยเรื่องเซ็กซ์ ในสับปะรดยังมีวิตามินซีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

ขณะที่ แตงโม ผลวิจัยจากสหรัฐอเมริกาพบว่าการกินแตงโมจะส่งผลกับระบบไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกาย และอาจเพิ่มความต้องการทางเพศได้ด้วย เนื่องจากในแตงโมมีกรดอะมิโนที่ชื่อว่าซิทรูลีนจึงสามารถเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้ นอกจากนี้เมล็ดแตงโมยังอุดมไปด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม สังกะสี กากใยอาหาร ฯลฯ

เปิดท้ายด้วย ทับทิม ผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิด จึงช่วยในเรื่องผิวพรรณได้ดี ที่สำคัญสามารถช่วยกระตุ้นให้เลือดหมุนเวียนได้ดีขึ้นอีกด้วย

นอกจากอาหารที่แนะนำ อย่าลืมกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง หลีกเลี่ยงของมัน ของหวาน และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพียงเท่านี้คุณจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ส่งผลให้เรื่องบนเตียงดีขึ้นไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook