“หนุ่ม กรรชัย” จากดาราเจ้าเสน่ห์ สู่บทบาทผู้ประกาศข่าวมืออาชีพ

“หนุ่ม กรรชัย” จากดาราเจ้าเสน่ห์ สู่บทบาทผู้ประกาศข่าวมืออาชีพ

“หนุ่ม กรรชัย” จากดาราเจ้าเสน่ห์ สู่บทบาทผู้ประกาศข่าวมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูคลิปที่ แจ๊ค แฟนฉัน พูดถึง หนุ่ม กรรชัย ว่า “เป็นผู้ประกาศข่าวที่อ่านข่าวแล้วเข้าใจง่าย เก่ง หน้าตาดี ชื่นชอบเขามานานแล้ว”  เป็นเป็นคลิปตลกตามประสาหนุ่มอารมณ์ดี แต่ถ้ามาวิเคราะห์อีกที หนุ่ม กรรชัย คือ ม้ามืดในวงการข่าว และมีท่าทีว่าเขาอาจจะขึ้นเป็นผู้ประกาศข่าวตัวจริงในอีกไม่นาน

ด้วยความที่ หนุ่ม กรรชัย คือ ผู้เสพข่าวมาก่อน เขาจึงมีพื้นฐานความสงสัยใคร่รู้แบบบ้านๆ สังเกตในหลายครั้งของการทำงาน เขาตั้งคำถามแบบชาวบ้านอยากรู้ แบบที่คนทั่วไปอยากถาม ทำให้โดนใจผู้ชม ซึ่งส่งผลให้รายการลื่นไหล เรตติ้งดี  โดยกว่าจะถึงวันนี้ เขาลับคมในรายการต่าง ๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน เริ่มตั้งแต่ช่องเล็กไปจนถึงช่องใหญ่ ที่สำคัญเขาทำรายการวาไรตี้ รายการเด็ก พูดคุยเปิดบ้านดารา หรือ รายการหนัก ๆ อย่าง โหนกระแส สิ่งเหล่านี้หล่อหลอมทำให้เขากลายเป็นพิธีกรข่าวอีกหนึ่งคนที่หน้าจับตามมองมากที่สุดชั่วโมงนี้

กรรชัย กำเนิดพลอยkanchaiกรรชัย กำเนิดพลอย

ล่าสุดเขาต้องพิสูจน์ตัวเองกับบทบาทใหม่ ผู้ประกาศข่าวหลักในรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” หนุ่ม กรรชัย อาจจะไม่ได้เป็นน้องใหม่ในวงการข่าว แต่การอ่านข่าวแบบเป็นทางการ กับรายการจับประเด็นข่าวมาคุยมาสัมภาษณ์ไม่เหมือนกัน การอ่านข่าวจะใส่ความคิดเห็นส่วนตัวลงไปได้น้อยหรือไม่ได้เลย และต้องระมัดระวังเรื่องการใช้คำอย่างที่สุด คราวนี้ก็ต้องติดตามต่อไปว่า ไพ่ใบล่าสุด ของช่อง 3 ที่ส่ง หนุ่ม กรรชัย ลงสนามจะเป็นผลหรือไม่ โดยมีตัวเลขเรตติ้งที่ต้องทิ้งห่างคู่แข่งให้ได้ หลังจากที่ รายการข่าวเที่ยงปัจจุบันเรตติ้งบี้กันสุดๆ

หนุ่ม เผยความรู้สึกหลังจากอ่านข่าววันแรกในรายการโต๊ะข่าวบันเทิงว่า "ตื่นเต้นดีครับ ไม่เคยนั่งอ่านข่าวจริง ๆ จัง ๆ แบบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นการสัมภาษณ์ซะมากกว่า มันยาก ด้าน หมวย อริสรา ผู้ประกาศร่วม บอกว่า พี่หนุ่มนอนไม่หลับมาหลายคืน แต่พี่หนุ่มมืออาชีพมาก พี่หนุ่มมีข้อมูลเชิงลึกเยอะ ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์รายการ "รู้มากกว่าที่เป็นข่าว" หนุ่ม กล่าวเสริมว่า ติดใจนะครับ เพียงแต่ว่าอาจจะต้องมีเวลาจะได้พัฒนาไปมากกว่านี้"

กรรชัย กำเนิดพลอยkanchaiกรรชัย กำเนิดพลอย

หากย้อนเวลากลับไป หนุ่ม กรรชัย เข้าวงการด้วยการเป็นดารานายแบบ เป็นที่รู้จักในฐานะพระเอกหน้าตาดี แต่เวลาผ่านไปจากนักแสดง เขาเริ่มผันตัวเองมาเป็นพิธีกร จนล่าสุดเขาขอพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในฐานะ "ผู้ประกาศข่าว"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “หนุ่ม กรรชัย” จากดาราเจ้าเสน่ห์ สู่บทบาทผู้ประกาศข่าวมืออาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook