8 บุคลิกที่ผู้ชายมองหาในตัวผู้หญิงมากกว่าความสวย

8 บุคลิกที่ผู้ชายมองหาในตัวผู้หญิงมากกว่าความสวย

8 บุคลิกที่ผู้ชายมองหาในตัวผู้หญิงมากกว่าความสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงหลายคนคิดว่าความสวย รูปร่างดีคือสิ่งดึงดูดใจเพศตรงข้าม นั่นอาจเป็นความจริงแค่ส่วนหนึ่ง เหนืออื่นใดความสวยไม่ได้อยู่คงทน หากแต่ความคิดและสิ่งที่อยู่ภายในต่างหากที่ทำให้ผู้ชายหลายคนต้องตกหลุมรักผู้หญิงชนิดถอนตัวกันไม่ขึ้นเลยทีเดียว

1. ความฉลาด
 
ความฉลาดถือว่าเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์กับชายที่คุณรักอย่างแท้จริง ในเมืองไทยมักจะมีคำพูดว่า “อย่าทำตัวฉลาดกว่าผู้ชาย” แต่ในความเป็นจริงแล้วผู้หญิงที่รู้จักใช้สมอง จะเป็นการเพิ่มเสน่ห์อย่างหนึ่งให้กับตนเอง เพราะผู้ชายทุกคนต้องการคู่ชีวิต ที่สามารถเป็นแรงผลักดัน หรือ ส่งเสริมกันได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าผู้หญิงฉลาดจะต้องอวดรู้ไปหมดทุกสิ่ง หากแต่เธอรู้ที่จะใช้สติปัญญาในช่วงเวลาที่ถูกต้อง นั่นก็คือความฉลาดของเธอแล้ว

2.บุคลิกลักษณะ

มีคำกล่าวที่เตือนคุณผู้ชายเอาไว้ว่า “อย่ามองผู้หญิงเวลาเผลอเพราะคุณอาจหลงรักเธอโดยไม่รู้ตัว” เพราะผู้หญิงเวลาเผลอนั้นจะแสดงธรรมชาติหรือ ความเป็นตัวตนของตนเองออกมา และนั่นหมายความว่า การเป็นตัวของคุณเองนั้นสำคัญที่สุด บุคลิกที่เป็นธรรมชาติของผู้หญิง คือสิ่งที่ไม่ได้ปรุงแต่ง และทำให้คุณผู้ชายตกหลุมรักพวกเธอมานักต่อนักแล้ว

3. ความมั่นใจ

ผู้หญิงหลายคนเข้าใจว่าการทำตัวบอบบางน่าทะนุถนอมจะเรียกร้องความสนใจจากผู้ชายได้ แต่นั่นคือความเข้าใจผิด ผู้ชายทุกคนชอบผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตนเองเพราะความมั่นใจนั้นทำให้ผู้หญิงเซ็กซี่ในแบบที่เธอเป็น เพราะการใช้ชีวิตคู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ดังนั้นการมีคู่ชีวิตหมายถึงการมีคนที่สามารถยืนอยู่กับเขาได้ในทุกช่วงเวลาที่เขาต้องการ และคำว่าผู้หญิงที่มีความมั่นใจไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำทุกอย่างได้เหมือนผู้ชาย แต่หมายถึงผู้หญิงที่ รู้ว่าตนเองชอบอะไร และ ต้องการอะไร รวมไปถึงการใช้เหตุผลในการใช้ชีวิตร่วมกัน ทั้งหมดนี้คือ เสน่ห์ ที่มัดใจผู้ชายของคุณได้อย่างดีเลยทีเดียว

4. เคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน

การให้เกียรติซึ่งกันและกัน สำหรับชายหญิงทีเป็นคู่รักถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ หากคุณรักแฟนตัวเองคุณก็ต้องไม่ทำสิ่งที่คุณไม่ชอบกับแฟนของคุณ การให้เกียรติในที่นี้หมายรวมไปถึงการให้พื้นที่ส่วนตัวแก่เขา สังคมของแฟนคุณที่คุณไม่จำเป็นต้องเข้าไปยุ่ง และ เหนืออื่นใด คือการไว้วางใจ หากคุณเป็น “แม่จอมจิก”ชนิดที่ต้องคอยเช็ค หรือ ตรวจโทรศัพท์กันตลอดเวลา ความรู้สึกของผู้ชายก็เหมือนไม่ได้รับการให้เกียรติ เหมือนเป็นการแสดงความไม่ไว้ใจกัน และ นั่นจะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชายหลายคน ตัดสินใจได้ว่าเขาจะอดทนอยู่ต่อ หรือ จะแยกจากกันไป

5. ความทะเยอทะยาน

ในขณะที่ผู้ชายเมื่อมีครอบครัว เขาก็จะพยายามอย่างยิ่งในการดูแลและนำพาครอบครัวให้ได้ไปเจอกับสิ่งที่ดีๆแน่นอนว่าผู้หญิงที่เป็นคู่ชีวิตของเขาก็ต้องมีความทะเยอทะยานเช่นเดียวกับเขาด้วย เพราะนั่นทำให้ฝ่ายชายเห็นอนาคตที่มั่นคง หากเขาต้องใช้ชีวิตครอบครัวกับผู้หญิงที่อะไรก็ได้ ลูกเรียนโรงเรียนอะไรก็ได้ วันนี้จะกินอะไรก็ได้ อยู่บ้านแบบไหนก็ได้ ความรู้สึกของผู้ชายก็จะรู้สึกไม่มั่นคงต่อการสร้างอนาคตของครอบครัว เพราะ “อะไรก็ได้” แสดงให้เห็นถึงความเป็นคนที่เฉื่อยชากับทุกสิ่งและไม่มีความทะเยอทะยานที่จะสร้างครอบครัวไปด้วยกัน ก็คงต้องร้องเพลง อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ “อยู่กันไปก็เท่านั้น”

6. การแสดงความรักต่อกัน

ความรักที่ดีจะทำให้ มนุษย์หลั่งเคมีแห่งความสุขออกมา เมื่อผู้ชายแสดงความรักต่อผู้หญิงและได้รับการตอบสนองความรักนั้นตอบ ทั้งผู้ชายและผู้หญิงก็จะมีความสุข เพราะฉะนั้นการแสดงความรักต่อกันไม่ว่าจะเป็นการเดินจับมือ กอดอีกฝ่ายเพื่อให้ความรักและกำลังใจ หรือ เป็นไหล่ให้เขา หรือ เธอซบ เหล่านี้ล้วนแสดงให้เห็นว่า ทั้งสองฝ่ายต่างแคร์ซึ่งกันและกัน และจะทำให้ความสัมพันธ์นั้นกระชับแน่นขึ้น

7. ความอ่อนน้อมถ่อมตน

หลายคนแปลความหมายความอ่อนน้อมถ่อมตนหมายถึงผู้หญิงหัวอ่อน ซึ่งเป็นการแปลความหมายที่ผิดไป เพราะผู้หญิงที่ฉลาด มั่นใจ และ มีความทะเยอทะยาน ก็มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ในแบบที่เธอเป็น ความอ่อนน้อมถ่อมตนในที่นี้หมายถึง ไม่เหยียดหยามหรือดูถูกคนอื่น ให้ความเคารพในความคิดของคนอื่น และ ไม่หลงตนเองจนคิดว่าทั้งโลกนี้อยู่ภายใต้ความควบคุมของฉัน ผู้หญิงในลักษณะนี้จะดึงดูดความสนใจจากผู้ชาย ได้มากกว่าผู้หญิงที่สวย มั่นใจ และ แสดงท่าทีเหมือนไม่ต้องแคร์คนทั้งโลก

8. ความขยัน

ข้อสุดท้ายผู้หญิงที่ขยันทำงาน และ ทำงานเพื่อความก้าวหน้าของตนเอง ดูแลชีวิตได้เป็นระเบียบร้อย จะทำให้ผู้ชายตกหลุมรักหรือประทับใจในตัวคุณ เพราะผู้ชายที่ดีนั้นจะรู้คุณค่าของการทำงานหนัก และเขาจะให้ความเคารพในความเป็นคุณ มากกว่าการที่คุณเป็นเพียงตุ๊กตาที่หน้าสวย แต่ไม่สามารถหยิบจับทำอะไรได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook