Aftershave จำเป็นหรือไม่สำหรับผู้ชาย?

Aftershave จำเป็นหรือไม่สำหรับผู้ชาย?

Aftershave จำเป็นหรือไม่สำหรับผู้ชาย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่า คุณผู้ชายหน้าเปื้อนหนวดหลายคน คงสงสัยไม่น้อยว่าการใช้ Aftershave เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องใช้หลังการโกนหนวดหรือไม่? โดยที่ผ่านมาตามซูเปอร์มาร์เก็ต เรามักจะเห็นสิ่งนี้วางจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น หลากหลายยี่ห้อ 

ต้องบอกก่อนว่า Aftershave เป็นของเหลวที่ใช้ชโลมผิวหน้าให้ทั่วบริเวณที่โกนหนวดแล้ว ส่วนใหญ่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบสำคัญ ปัจจุบัน Aftershave มีทั้งในรูปแบบของโลชั่น เจล หรือน้ำที่คล้ายกับน้ำหอม โดยที่ประโยชน์ของ Aftershave คือการป้องกันการติดเชื้อที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากการโกนหนวด เพราะมีดโกนไม่สะอาด หรือว่าเกิดบาดแผลในระหว่างการโกน ซึ่งการที่ After Shave มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ทำให้สามารถช่วยบรรเทาเรื่องนี้ไปได้

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน ดูเหมือนว่าหน้าที่ของ After Shave อาจจะเปลี่ยนไปมากขึ้น เช่น การเป็นโลชั่น เป็นเจลในการช่วยบำรุงผิวที่ผ่านการโกนหนวด หรือการให้ความหอม เนื่องจาก After Shave บางยี่ห้อถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดเดียวกับน้ำหอม โดยเน้นการให้กลิ่นที่หอมสำหรับดึงดูดหรือสร้างความประทับใจให้กับเพศตรงข้าม และยังเป็นแบบ Alcohol Free สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง

ดังนั้น ถ้าถามถึงความจำเป็นของ Aftershave ในแง่ของการปกป้องแทบจะไม่มีความจำเป็นสักเท่าไร เพราะถ้าคุณเกิดเผลอทำที่โกนหนวดบาดคางตัวเอง คุณสามารถใช้น้ำยาล้างแผล หรือ Hydrogen Peroxide ฆ่าเชื้อได้ ซึ่งราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว แต่กระนั้นถ้าคุณคิดว่าการโกนหนวดอาจจะทำให้เกิดความระคายเคืองกับผิว และต้องการผลิตภัณฑ์ ในการดูแลเรื่องนี้ก็ซื้อมาใช้เถอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook