แต่งตัวอย่างไรให้ร่างกายดูสูงโปร่ง

แต่งตัวอย่างไรให้ร่างกายดูสูงโปร่ง

แต่งตัวอย่างไรให้ร่างกายดูสูงโปร่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณผู้ชายหลายคนอาจมีปัญหาเรื่องความสูง แม้การออกกำลังกายอาจจะช่วยได้บ้างก็ตาม แต่กระนั้นต้องไม่ลืมว่า การแต่งกายก็สามารถช่วยคุณหนุ่มๆ ได้เช่นกัน โดยวิธีการทำให้โครงร่างของเราดูสูงหลอกตานั้นก็มีอยู่ด้วยกันหลายวิธี ซึ่งมีดังนี้

เลือกสีชุดที่เข้ากันและสีไม่ตัดเกินไป:

ในเชิงจิตวิทยาแล้วการใส่เสื้อที่มีสีที่เข้ากันโดยเฉพาะสีเข้มๆ จะทำให้ดูตัวเพรียวและสูงขึ้น คุณควรหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าที่มีสีตัดกันมากเกินไป หากจำเป็นต้องใส่สีเสื้อที่ตัดกันแล้ว ก็ควรจะอยู่ในบัญชีสีเดียวกัน (Color Palettes) และไม่ควรมีมากเกิน 3 สี หรือถ้าหากคุณเป็นคนที่ยังไงต้องมีสีสันในการแต่งตัว ก็ให้ใช้เทคนิคการใส่เครื่องประดับด้านบน

สิ่งสำคัญคือคุณต้องให้จุดเด่นของการแต่งตัวอยู่ด้านบนเพื่อให้สายตาของคนอื่นจับจ้องที่ส่วนบนของร่างกาย เพราะหากจุดเด่นของเสื้อผ้าคุณอยู่ข้างล่าง สายตาคนอื่นจะมองที่ด้านล่างของคุณก่อนและจะดูคุณเตี้ยไปเลยในสายตาของเขา

ใส่เสื้อผ้าให้พอดีตัว:

หลายคนพลาดซื้อเสื้อผ้าจากการเลือกแค่ยี่ห้อแพงๆ ตอนที่มีมหกรรม Sales เท่านั้น แต่การเลือกที่ดีที่สุด คือการเลือกเสื้อผ้าที่มี Size พอดีกับตัวคุณ รวมถึงมีสีที่เข้ากัน เพราะนั่นทำให้คุณดูเพรียวบางได้ง่ายๆ

นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการซื้อเสื้อที่มีชิ้นส่วนที่เทอทะ เช่นการที่เสื้อมีกระเป๋าใหญ่ๆ เป็นต้น เพราะมันจะสร้างภาพลวงตาให้คุณดูตัวตันๆ (Boxy Look)

ใส่เสื้อผ้าลายแนวตั้ง (Vertical):

นี่อาจเป็นสิ่งที่ทุกๆคนรู้กันอยู่แล้ว แต่เหตุผลลึกๆ ของมันคือสมองคนจะมองจากซ้ายไปขวาในกรณีที่คุณใส่เสื้อแนวขวาง (สั้นกว่า) แต่มองจากบนลงล่างเมื่อคุณใส่เสื้อแนวตั้ง (ยาวกว่า) โดยคุณอาจดูสูงขึ้นอีกหากเลือกเสื้อที่มีลายตั้งในครึ่งบนของเสื้อ

ทั้งนี้อย่าเข้าใจว่าคุณใส่ลายตั้งทั้งเสื้อและกางเกงแล้วจะดูดี นั่นอาจจะมากและดูลายตาไป ภาคปฏิบัติแล้วคุณควรเลือกเสื้อแนวตั้งก็พอและผสมกับกางเกงหรือสูทที่ไม่มีลายก็ได้

ดึงกางเกงหรือกระโปรงให้สูง:

หากคุณไม่ได้ตัวสูงแบบนักบาส NBA แล้ว จงอย่าใส่กางเกงหลุดตูด เพราะจะทำให้ดูเตี้ยแคระแกร็นและเสียบุคลิก คุณควรดึงกางเกงหรือกระโปรงให้มาอยู่ตำแหน่งใกล้สะดือของคุณเพื่อให้ขาคุณดูยาวขึ้น แต่อย่าดึงสูงจนเกินไปจนทำให้ดูเหมือนคุณใส่เอี๊ยมแบบเด็กอนุบาลอยู่ ไม่งั้นดูไม่ดีแน่ๆ 

เลือกเสื้อลายเล็กๆ แทนลายใหญ่ๆ:

การใส่เสื้อลายใหญ่ๆ จะทำให้ดูอ้วนและตัน หากคุณชอบเสื้อมีลาย ควรเลือกลายเล็กๆ ใน Pattern ที่ไม่จัดจ้านมาก นอกจากนี้การเลือกลายเสื้อที่ดูดีจะแสดงความมีคลาสของคุณได้อย่างมาก ซึ่งความมีคลาสไม่ได้เกี่ยวกับความรวยจนของคุณ แต่เป็นเรื่องของการแต่งตัว

รองเท้าทรงแหลม:

คุณไม่ควรเลือกรองเท้าทรงทู่ๆ (ยกเว้นคุณจะซื้อรองเท้าเล่นกีฬา) เพราะรองเท้าทรงทู่ๆ จะทำให้ดูขาสั้น ในขณะที่รองเท้าแหลมจะสามารถสร้างภาพลวงตาว่ามันคือส่วนหนึ่งของขาคุณที่ยาวนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook