กันจอนเองก็ได้ง่ายนิดเดียว กันจอนอย่างไรให้เท่ด้วยตัวเอง หนุ่มๆ มาดูกัน

กันจอนเองก็ได้ง่ายนิดเดียว กันจอนอย่างไรให้เท่ด้วยตัวเอง หนุ่มๆ มาดูกัน

กันจอนเองก็ได้ง่ายนิดเดียว กันจอนอย่างไรให้เท่ด้วยตัวเอง หนุ่มๆ มาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชิคสเตอร์หนุ่มหลายคนเกิดมามีผมดกดำ ถือว่าโชคดีมาก เพราะผมที่ดกดำนั้นทำให้คุณดูหนุ่มอยู่เสมอ แต่ทว่าบางครั้งยีนเด่นที่พ่อให้มามันดันมีมากเกินไป โดยเฉพาะจอนเนี่ย จะยาวเร็วอะไรกันนักหนา เพิ่งไปเข้าร้านตัดผมมา ยาวอีกแล้ว บางครั้งปล่อยไว้แป๊บเดียว จอนเลื้อยไปจนจะถึงคออยู่แล้ว ยิ่งในสายตาสาวๆอาจดูสกปรก รกรุงรัง แถมทำให้หน้าดูหม่นหมอง แล้วอย่างนี้จะดูแลจอนอย่างไรให้ดูดีอยู่เสมอล่ะ

จอนเป็นส่วนที่คุณผู้ชายสามารถกันและเล็มได้เองครับ ยิ่งถ้าฝึกทำเองบ่อยๆจนเชี่ยวชาญ ผลลัพธ์ที่ได้ไม่ต่างกับการมีช่างผมมืออาชีพมาทำให้เลยล่ะครับ วันนี้เราเลยมีวิธีง่ายๆในการลองกันจอนด้วยตนเอง แค่ลองทำตามแต่ละขั้นตอนนี้ คุณก็สามารถทำให้จอนดูเป๊ะ หน้าดูไบรท์ขึ้นมาได้ครับ

ก่อนอื่นเลยนะครับมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า “จอน” ก็คือผมหรือเส้นขนที่ขึ้นมาระหว่างผมส่วนบน ยาวไปจนถึงกรามทั้งสองด้าน ความยาวที่เหมาะสมสำหรับจอนก็คืออยู่บริเวณกึ่งกลางใบหู อาจอนุโลมให้ยาวไปเกือบถึงติ่งหูได้ในรายที่มีใบหน้ากลมมน ประโยชน์ของการไว้จอนก็คือทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น เพราะเส้นผมสีดำจะเป็นกรอบให้ใบหน้าดูเรียวและคมขึ้นด้วย แต่ถ้าปล่อยให้ยาวจนลามไปถึงกราม กลับให้ความรู้สึกสกปรก รกรุงรังแทนนะครับ

พูดถึงความยาวไปแล้ว ก็มาถึงความหนาของจอนว่าควรอยู่ที่เท่าไหร่ ลองใช้นิ้วหัวแม่มือวางลงบนแนวจอน ให้ความกว้างของจอนมีขนาดประมาณความกว้างของนิ้วจะเหมาะสมที่สุด อย่าให้บางหรือหนามากเกินไป ที่สำคัญคือการวัดให้สองด้านเท่ากันด้วยนะครับ ระวังข้างหนึ่งเล็ก ข้างหนึ่งใหญ่ หรือข้างหนึ่งสั้น อีกข้างหนึ่งยาวกว่า จะดูไม่ดีครับ

คราวนี้ก็มาถึงวิธีการกันจอนให้ดูเรียบร้อยเหมือนช่างผมมืออาชีพ คุณต้องมีอุปกรณ์ดังนี้ครับ
1. กรรไกร / กรรไกรตัดผม / ปัตตาเลี่ยน
2. มีดโกน / มีดโกนหนวด
3. หวีซี่ถี่

ขั้นที่ 1 ออกแบบจอน
คือการวัดขนาด ความกว้าง และ ยาว ของจอนตามที่ได้แนะนำไปแล้ว และวัดให้มั่นใจว่าสองข้างนั้นเท่ากัน

ขั้นที่ 2 กันขอบข้าง
ใช้มีดโกน มีดโกนหนวด หรือปัตตาเลี่ยนตามสะดวก ค่อยๆกันขอบด้านข้างจอนออกให้ได้ความกว้างตามที่ออกแบบไว้

ขั้นที่ 3 กันขอบล่าง
กันขอบล่างตามความยาวที่ออกแบบไว้ อาจเป็นเส้นตรง หรือเฉียงลงเล็กน้อย

ขั้นที่ 4 เล็มไล่ระดับ
ใช้หวีซี่ถี่รองที่ฐานเส้นผม แล้วใช้กรรไกร หรือปัตตาเลี่ยน ค่อยๆเล็มผมออก โดยให้ด้านบนใบหูยาวเท่าความยาวเส้นผมเดิม และเริ่มสั้นลงไปเรื่อยๆ จนถึงด้านล่างของจอนให้สั้นที่สุด ให้ดูไล่ระดับจนหายไปที่ด้านล่างของแนวจอน ในขั้นตอนนี้หากทำจนชำนาญแล้ว อาจเล็มไล่ระดับโดยไม่ต้องใช้หวีรองแล้วก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook