"โสม" สมุนไพรที่มีคุณสมบัติเพิ่มพลังทางเพศ

"โสม" สมุนไพรที่มีคุณสมบัติเพิ่มพลังทางเพศ

"โสม" สมุนไพรที่มีคุณสมบัติเพิ่มพลังทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในอาหารทางธรรมชาติที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นโภชนบำบัดทางเพศและเป็นสมุนไพรที่มักจะมีส่วนอยู่ในอาหารหารเสริมหรือยาสำหรับผู้ชายอยู่เสมอ แต่ทำไมถึงต้องเป็นโสม และโสมมีคุณสมบัติอย่างไร? วันนี้เรามาไขข้อสงสัยกัน

โสมเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศของคุณผู้ชายสามารถกลับฟื้นขึ้นมา เพราะด้วยสรรพคุณที่โสมมีฤทธิ์อุ่นนั้น ทำให้เป็นตัวกระตุ้นให้เลือดในร่างกายไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการวิจัยเพิ่มเติมในระยะหลัง พบว่า องค์ประกอบบางอย่างในโสมมีโครงสร้างคล้ายฮอร์โมนเพศชายที่เรียกว่า "ไฟโตรแอนโดรเจน" ซึ่งน่าจะเป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งของโสมในการเข้าไปเพิ่มฮอร์โมนเพศให้กับผู้ชาย โสม เป็นยาอายุวัฒนะที่ใช้กันมากในตำราแพทย์แผนจีนแบบดั้งเดิมมานับพันปี เพราะสามารถบำรุงร่างกายและรักษาโรคได้สารพัด

โดยที่ลักษณะของโสมเป็นพืชยืนต้นที่มีรากขนาดใหญ่ มักมีรูปร่างเหมือนคน สามารถนำมาใช้ได้ทั้งรากหัว รากกิ่ง รากฝอย ใบ ดอก และผล แต่คนนิยมนำรากมาใช้ รากโสม มีฤทธิ์อุ่น มีกลิ่นหอมเล็กน้อย รสหวานอมขม โสมแบ่งได้เป็นโสมแดง ถือเป็นโสมที่มีคุณภาพดีที่สุด ทั้งยังหายาก ราคาแพง และต้องปลูกในพื้นที่ที่เหมาะสมเท่านั้นจึงจะสามารถได้โสมแดงขึ้นมา โดยหลักคือจะต้องนำโสมขาวไปอบเสียก่อน เพื่อให้เปลี่ยนเป็นสีแดง จากนั้นก็พร้อมที่จะนำไปปรุงยาแล้ว

ส่วนโสมขาว คือโสมทั่วไปที่เมื่อปลูกแล้วก็ขุดขึ้นมา ล้างดินออกจากนั้นก็นำไปตากแห้ง เก็บไว้พร้อมใช้งาน ซึ่งโดยส่วนมากมักนำไปเป็นส่วนผสมของยาและอาหาร โดยเฉพาะในประเทศเกาหลี ประโยชน์ของโสมมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการช่วยลดความเครียดภายในร่างกายได้ กระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจอยู่ในภาวะปกติ และที่สำคัญมากคือ ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศในเพศชายอย่างชัดเจน รวมทั้งมีงานวิจัยมากมายทั่วโลก ที่รับรองถึงประสิทธิภาพของโสมที่มีผลต่อการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศในชาย จนถึงกับได้รับการขนานนามว่า เป็นราชาแห่งยาปลุก SEX กันเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook