Netflix เปิดรับสมัครพนักงานในตำแหน่ง "นั่งดู Netflix"

Netflix เปิดรับสมัครพนักงานในตำแหน่ง "นั่งดู Netflix"

Netflix เปิดรับสมัครพนักงานในตำแหน่ง "นั่งดู Netflix"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ผู้ให้บริการสตรีมมิงซีรีส์และภาพยนตร์รายใหญ่ ประกาศเปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่งใหม่ Editorial Analyst ซึ่งมีหน้าที่วิเคราะห์ Original Content ของเน็ตฟลิกซ์

แน่นอนว่า ตำแหน่ง Editorial Analyst เป็นตำแหน่งที่หนักหนาเอาการพอสมควร เนื่องจากในปัจจุบันความนิยมในการรับชมเน็ตฟลิกซ์ กำลังแพร่ขยายตัวอย่างมาก จนในปัจจุบันมียอดจำนวนสมาชิกมากกว่า 100 ล้านแอคเคานต์ และยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจากการเติบโตด้านอินเทอร์เน็ต และความต้องการในการรับชมภาพยนตร์และซีรีส์ในรูปแบบ on-demand ที่เข้ามาสร้างความสะดวกสบายกว่าการรับชมภาพยนตร์ในรูปแบบเดิมๆ

โดยขอบเขตความรับผิดชอบในตำแหน่งดังกล่าว ได้มีการระบุรายละเอียดตำแหน่งงานว่า ผู้สมัครจะต้องมีความรู้รอบด้านภาพยนตร์และซีรีส์เป็นอย่างดี สามารถวิเคราะห์จุดเด่นจุดด้อยของ Original Contens แต่ละเรื่องได้ เพื่อที่จะนำข้อมูลดังกล่าวมาปรับใช้ในการพัฒนา Original Content เรื่องถัดไปภายหลัง พร้อมกันนี้ ยังต้องสามารถเรียงแท็ก หรือการจัดเรตติงให้กับภาพยนตร์และซีรีส์ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำอีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ ในตำแหน่งดังกล่าว ยังต้องการผู้สมัครที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับวงการภาพยนตร์หรือธุรกิจทีวีมากกว่า 5 ปี อีกทั้งจำเป็นต้องมีความเข้าใจในภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งเรื่องของภาษาญี่ปุ่นก็ไม่น่าแปลกใจนัก เนื่องจากนับตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นไป เน็ตฟลิกซ์จะปูทางตัวเองในตลาดแอนิเมชันญี่ปุ่นอย่างเต็มตัว 

ถ้าหากคุณมีแพสชันในการดูภาพยนตร์และซีรีส์เป็นทุนเดิม รวมถึงการดูเน็ตฟลิกซ์เป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวัน นี่คงเป็นตำแหน่งงานที่น่าสนใจทีเดียวเลยก็ว่าได้ และตำแหน่งงาน Editorial Analyst จะประจำการที่ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook