แนะนำ 5 รองเท้าผ้าใบออกใหม่ช่วงต้นปี 2018

แนะนำ 5 รองเท้าผ้าใบออกใหม่ช่วงต้นปี 2018

แนะนำ 5 รองเท้าผ้าใบออกใหม่ช่วงต้นปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดศักราชใหม่ รองเท้าแบรนด์ต่างๆ ก็ทยอยเปิดตัวเข้าสู่ตลาดให้เราได้เลือกซื้อเลือกหากัน สำหรับปีนี้แต่ละยีห้อก็เข็ญรุ่นเด็ด ทั้งแบบรองเท้าแนวสตรีทแวร์ รองเท้าวิ่ง รวมไปถึงรองเท้าที่ออกแบบสำหรับการเทรนนิ่งโดยเฉพาะ ว่าแต่รองเท้าทั้ง 5 คู่ที่ Sanook! Men หยิบมาแนะนำในช่วงไตรมาสแรกจะมีรุ่นไหน แบรนด์ใดบ้างต้องติดตาม

PUMA x FUBU Tsugi Jun

PUMA x FUBU Tsugi JunPUMA x FUBU Tsugi Jun

เริ่มที่ PUMA เปิดตัวรองเท้าแนวสตรีทแวร์รุ่นใหม่ในซีรีส์ Tsugi Jun โดยรองเท้ารุ่นนี้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาร่วมกับ FUBU (For Us By Us) ผู้ผลิตเสื้อผ้าแฟชั่นแนวสตรีทย้อนยุคปี 90s จุดเด่นของ Tsugi Jun คอลเลคชั่นสีแดงสดคู่นี้ ทาง PUMA ได้หยิบยืมสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของ FUBU มาใช้ในการพัฒนา พร้อมกับให้เครดิตด้วยการวางโลโก้ FUBU ไว้บริเวณส้นรองเท้า

อีกหนึ่งจุดที่แตกต่างจากรองเท้าคู่อื่นๆ คือ สายร้อยเชือกรองเท้า Tsugi Jun ถูกออกแบบให้อยู่บริเวณด้านข้าง ถือว่า ทั้งสวย ทั้งแปลกในเวลาเดียวกัน สำหรับ PUMA x FUBU Tsugi Jun จะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 16 กุมภาพันธ์นี้ ราคา ราว 4,100 บาท ซึ่งคาดว่าในประเทศไทยน่าจะมีเข้ามาวางจำหน่าย เพียงแต่อาจต้องรอความชัดเจนจากทาง PUMA ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง

Reebok Always Classic Workout Plus

Reebok Always Classic Reebok Always Classic

แบรนด์ Reebok เปิดตัวรองเท้ารุ่นใหม่ 4 รุ่น ประจำซีซั่น Spring/Summer 2018 โดยนำเอารองเท้าระดับตำนานในยุค 80 ที่ปฏิวัติวงการสปอร์ตแวร์ในสมัยนั้น มาทำใหม่และจำหน่ายอีกครั้ง ภายใต้แคมเปญ Always Classic ซึ่งเป็นการรวมคอลเลคชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ของ Reebok Classic เข้าไว้ด้วยกัน ทั้ง Freestyle Hi, Classic Leather, Club C และ Workout Plus โดยดึงศิลปินคนดังเจ้าของความคิดสุดสร้างสรรค์ที่มีสไตล์อันโดดเด่นในยุคนี้เข้าร่วมอีกมากมาย

แต่ที่หยิบมาแนะนำ คือ รุ่น Workout Plus เป็นรองเท้าที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 1984 ก่อนจะปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ในปี 1987 จนได้เป็นรองเท้าอเนกประสงค์ที่ใส่ไปยิมก็ได้ เติมแต่งความเป็น Streetwear ให้กับสไตล์การแต่งตัวก็ได้เช่นเดียวกัน เอกลักษณ์อยู่ตรงที่ H-Strap ที่ทำให้รองเท้ารุ่นนี้กลายเป็นตำนานที่สวมใส่ได้มาจนถึงทุกวันนี้

Nike Air More Money Los Angeles

Nike Air More Money Los AngelesNike Air More Money Los Angeles

Nike ช่วงต้นปีแบบนี้ก็ประกาศเปิดตัวรองเท้าสีใหม่ในซีรีส์ Air More Money โดยสีใหม่ที่ว่านี้ จะมาในชื่อ Los Angeles ซึ่งมีให้เลือกเป็นสีขาวและสีดำ เนื่องจากในระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เมืองลอส แอนเจลิส จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบาสเกตบอล NBA All-Star 2018 นั่นจึงทำให้ไนกี้ ตัดสินใจตั้งชื่อรุ่น 'Los Angeles' เพื่อเป็นเกียรตินั่นเอง

ส่วนจุดเด่นของรองเท้า Nike Air More Money รุ่นนี้ มีอยู่ด้วยกันสองส่วน นั่นคือ บริเวณหน้ารองเท้า จะมีคำว่า Los อยู่บริเวณหลังเท้าด้านขวา ส่วนคำว่า Angeles จะอยู่บริเวณหลังเท้าด้านซ้าย ส่วนบริเวณส้นเท้า จะมีคำว่า Air ซึ่งเป็นชื่อรุ่นปรากฏให้เห็นเด่นชัด พร้อมกันนี้ยังมีโลโก้สกุลเงินดอลลาร์ อันเป็นกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ของรองเท้าคู่นี้

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการจากไนกี้ว่า Nike Air More Money 'Los Angeles' จะวางจำหน่ายในวันที่ และสนนราคาเท่าใด ซึ่งแฟนบาสเกตบอลในบ้านเรา คงต้องอดใจรออีกสักพัก

Under Armour HOVR

Under Armour HOVRUnder Armour HOVR

เปิดตัวไปแล้วในบ้านเราสำหรับรองเท้าวิ่งซีรีส์ใหม่ HOVR ของ Under Armour รอบนี้มีสิ่งที่น่าสังเกตอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือ การออกแบบรองเท้าวิ่ง ซึ่งทาง UA ตัดสินใจใช้การออกแบบภายนอกที่ดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น

สำหรับจุดเด่นของรองเท้าในซีรีส์ HOVR นั้น ทาง Under Armour ระบุว่า รองเท้าในซีรีส์นี้จะเป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับนักวิ่ง พื้นรองเท้ามีการรองรับแรงกระแทก และมีแรงคืนตัวเพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพในการวิ่ง รวมถึงรองเท้าซีรีส์นี้ยังมีน้ำหนักเบา และระบบระบายอากาศที่ดี เพื่อให้รองเท้าไม่เกิดอาการอับชื้น

ทั้งนี้ รองเท้าในซีรีส์ HOVR จะแบ่งออกเป็นสองรุ่น ได้แก่ HOVR Sonic ที่จะวางจำหน่ายในราคา 4,690 บาท ส่วนอีกรุ่น HOVR Phantom เป็นตัวท็อป จะมีความแตกต่างจาก HOVR Sonic ตรงที่รุ่น Phantom จะมีการฝังเซนเซอร์ไว้ภายในรองเท้า และสามารถทำการซิงค์เข้ากับแอปพลิเคชัน MyMapRun ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันออกกำลังกายที่ Under Armour เป็นผู้พัฒนาขึ้นมา และจะวางจำหน่ายในราคา 6,190 บาท

 Adidas EQT BBall

 Adidas EQT BBall Adidas EQT BBall

ซีซั่นนี้ Adidas ปล่อยรองเท้า EQT รุ่นใหม่ล่าสุด ที่นำเอาการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของปี 90s ผสานเข้ากับรองเท้าบาสเก็ตบอลหุ้มข้อสมัยใหม่ เกิดเป็น EQT BBall

โดยตัวรองเท้าของ EQT BBall สร้างขึ้นด้วยเชือกถักบวกเข้ากับหนังกลับ และเพิ่มความสามารถให้ซัพพอร์ตเท้าได้มากยิ่งขึ้นด้วยยาง TPU บริเวณส้นเท้าและพื้นด้านข้าง ในขณะที่ยังคงองค์ประกอบดั้งเดิมในแบบฉบับของ EQT เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นแถบ 3 แถบสัญลักษณ์ของ Adidas ที่ถูกออกแบบให้กลายเป็นแถบร้อยเชือกรองเท้า พาดลงมาถึงส่วน midsole รวมทั้งลายถักบริเวณด้านหลังที่คราวนี้ Adidas เลือกใช้สีเขียวตัดกับสีรองเท้าสร้างความโดดเด่นสะดุดตา EQT BBall คู่นี้จึงเปรียบเสมือนการเฉลิมฉลองรูปลักษณ์ใหม่ของรองเท้า EQT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook