เรื่อง (กิน) ที่ไม่เคยรู้ของ “บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์"

เรื่อง (กิน) ที่ไม่เคยรู้ของ “บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์"

เรื่อง (กิน) ที่ไม่เคยรู้ของ “บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           “การกินเป็นอีกสิ่งที่ผมชอบมากๆ แต่ไม่ค่อยได้คุยกับใคร นอกจากคนสนิทที่จะรู้ว่าผมอินกับเรื่องอาหารการกินมาก จานนี้ต้องกินก่อนจานนั้น และต้องวิเคราะห์ว่าในแต่ละจานมีอะไรเป็นองค์ประกอบบ้าง”

            คำตอบที่มาพร้อมแววตาสนุกสนานของ “บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์” คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราอยากพูดคุยกับหนุ่มมาดเท่ตลอดกาล ซึ่งหลายคนจดจำภาพของเขาในฐานะนักร้องนักดนตรีฉายาเจ้าพ่อเพลงดิสโก้และนักธุรกิจมากประสบการณ์แห่งวงการรถยนต์ หากแต่อีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ของผู้ชายเสียงดีคนนี้ (ที่น้อยคนจะรู้) คือการเป็น “ฟู้ดดี้” ตัวยงที่ควบตำแหน่งเจ้าของ Lambic Eatery ร้านอาหารฟิวชันบรรยากาศดีและ Shab Shab Shabu ร้านชาบุสำหรับทุกคนในครอบครัว

            “บ้านผมเรียกว่าเป็นฟู้ดดี้กันทั้งครอบครัว คุณพ่อคุณแม่เป็นคนชอบกิน กิจกรรมวันหยุดคือออกไปหาร้านอร่อยกินกัน เราชอบขับรถไปไกลๆ เพื่อไปกินอาหาร Local แล้วก็จะแฮปปี้มากถ้าเกิดพบว่ามันอร่อยจริงๆ เหมือนเวลาเราสุ่มเลือกของแล้วเจอแจ็กพอตได้ของที่ถูกใจ (ยิ้ม) และคุณพ่อก็เป็นคนชอบทำอาหาร ท่านจะมีสูตรเด็ดๆ มาสอนแม่ครัวที่บ้านตลอด

แล้วเวลากินเราก็จะนั่งวิเคราะห์กันว่าเมนูนี้ทำมาจากอะไร ในจานนี้มีส่วนผสมอะไรบ้าง เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัวที่ทำให้ผมมีแพชชั่นในเรื่องกิน จนเมื่อโอกาสและเวลาลงตัวธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ (The Grove หทัยราษฎร์) และร้านอาหารจึงเกิดขึ้นมา เพราะความสุขของผมคือการได้กินอาหารอร่อยและได้แบ่งปันความสุขนั้นให้คนอื่น”

            ไม่เพียงแค่บอกเล่าปากเปล่า แต่คุณบุรินทร์ยังยืนยันด้วยบรรดาอาหารจานเด่นสไตล์ Multi-Cuisine หลากหลายสัญชาติของ Lambic Eatery ที่เมื่อได้ชิมแล้วก็ทำให้เราสงสัยและอยากรู้ว่า อาหารสุดโปรดของฟู้ดดี้คนนี้นั้นต้องเป็นอย่างไร

            “ผมชอบกินอาหารแทบทุกอย่าง ร้านอาหารโปรดตลอดกาลของผมก็เยอะมาก (เน้นเสียง) เริ่มจากอาหารญี่ปุ่นก่อน ผมชอบไปกินซูชิแบบโอมากาเสะฝีมือเชฟรัน ร้าน In The Mood For Love ซึ่งเป็นเชฟไทยที่เก่งไม่แพ้ญี่ปุ่น เขาทำเมนูธรรมดาๆ อย่างแฟนซีโรลและเทมากิ (ข้าวปั้นทรงกรวย) ได้อร่อยมาก เวลาไปนั่งกินเหมือนเราได้ดูคอนเสิร์ตดีๆ เขาทำให้ผมอร่อยและสนุกมาก

             ถ้าอาหารจีนผมชอบเชฟกั๊ม (เชง กัม ซิง) กินฝีมือเขามาตั้งแต่เด็กๆ สมัยเขายังอยู่ที่เฮอริเทจคลับที่เคยเปิดในเมืองไทยเมื่อ 30 ปีที่แล้ว จนตอนนี้เชฟอยู่ที่ห้องอาหาร Silk Road โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ถนนวิทยุ ก็ยังตามไปกิน ซุปกระเพาะปลาฝีมือเขาอร่อยมาก ส่วนอาหารไทยผมชอบร้านแกงป่าแถวศรีย่าน ทั้งอร่อย ราคาไม่แพง และคุณภาพไม่เคยเปลี่ยน ไปเมื่อไรก็คนแน่นตลอด เขาทำเมนูเบสิกๆ อย่างผัดวุ้นเส้น ปลาดุกผัดเผ็ดได้อร่อยมาก ขนาดผมเป็นคนไม่กินเผ็ดยังต้องยอมกินเมนูนี้ เพราะอร่อยเด็ดขาดจริงๆ

            ส่วนอาหารฝรั่งผมชอบพิซซา ในไทยก็มีถูกใจหลายร้าน แต่ที่ติดใจมากที่สุดคือ Pizzeria Mozza ที่ลอสแอนเจลิส เป็นร้านพิซซาที่ทำช้ามาก ต้องรอประมาณ 20 นาที แต่พอเสิร์ฟแล้วไม่มีใครบ่นเลยเพราะอร่อยจริง หรืออย่างเมนูแกะ ผมชอบกินขาแกะกับเจลลีมินต์แบบที่ร้านอาหารฝรั่งนิยมเสิร์ฟกันในยุค 80-90 ผมว่าเป็นการ Combination ที่วิเศษมากครับ

            สำหรับผมความสนุกของการกินคือ การได้ติดตามแฟชั่นของการทำอาหารที่เปลี่ยนไป สไตล์ของเชฟที่เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย เหมือนทุกๆ 10 ปีเราก็จะได้เห็นเทรนด์ใหม่ๆ ซึ่งน่าสนใจเสมอ แต่จริงๆ สิ่งสำคัญในการกินอาหาร 1 มื้อ ผมว่าแค่ได้กินของอร่อยและมีช่วงเวลาดีๆ กับคนที่เรารัก พูดคุยเรื่องราวสนุกๆ กัน นั่นก็เป็นความสุขซึ่งหาที่ไหนไม่ได้เหมือนกัน”

            ข้อมูลแน่นปึ้กสมกับเป็นนักกินตัวจริงเสียงจริง

เอื้อเฟื้อสถานที่

ร้าน Lambic Eatery โครงการ The Grove ถนนหทัยราษฎร์ โทร. 0-2147-4988

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook