รู้จักแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สาวก Freitag ต้องปักหมุด

รู้จักแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สาวก Freitag ต้องปักหมุด

รู้จักแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สาวก Freitag ต้องปักหมุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหลายปีให้หลัง Freitag กระเป๋าสีสัดใส ที่ผลิตจากผ้าใบคลุมรถบรรทุก ได้รับความนิยมมากขึ้น เรียกว่าเดินไปไหนต่อไหนต้องเห็นกระเป๋าเหล่านี้ผ่านตา ด้วยความนิยมที่สูงขึ้น Freitag Popup BKK วันนี้จึงกลายร่างเป็น Freitag Flagship Store เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายในถูกออกแบบให้ใหญ่กว่าเดิม เพิ่มเติมสินค้าเข้ามามากกว่า 2 พันชิ้น จนพูดที่ว่าที่นี่คือแลนด์มาร์คแห่งใหญ่ที่สาวก Freitag ต้องเดินทางมาปักหมุด

สำหรับ Freitag Flagship Store เปิดตัวอย่างเปิดทางการไป เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยใช้สถานที่เดิม บริเวณ สยามสแควร์ ซอย 7 ภายในร้านถูกออกแบบใหม่หมด ชั้นแรก ถูกจัดวางให้ดูโปร่ง โล่ง สามารถเลือกสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยจัดวางสินค้าไว้บริเวณผนังด้านขวามือเต็มพื้นที่ บริเวณทางเข้าด้านซ้ายมือ ผนังทั้งชิ้นถูกออกแบบให้สามารถนำกระเป๋ามาห้อยได้ หากลูกค้าชื่นชอบใบไหนก็สามารถนำไม้มาสอยลงมาลอง หรือจะเลือกซื้อกลับบ้านก็ไม่มีปัญหา นอกจากนี้บริเวณส่วนกลางยังมีชั้นวางสินค้าชิ้นเล็กๆ เช่นกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าใบเล็ก ซองใส่นามบัตร เป็นต้น

ด้าน ชั้นสอง จะแบ่งสินค้ารุ่นที่ไม่ได้วางชั้นแรกขึ้นมาด้านบน และแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งจัดนิทรรศการ F-Exhibition แสดงกระเป๋าหายากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยกระเป๋าดังกล่าวถูกส่งตรงมาจาก เมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

 

Mr.Corsin Zarn (Freitag Holistic Designer) ผู้รับหน้าที่ออกแบบ Freitag Flagship Store สาขากรุงเทพฯ ให้สัมภาษณ์กับ Sanook! Men ว่า การมาทำงานครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ตัวเขามีโอกาสได้มาทำงานนอกยุโรป เนื่องจากปกติเขาจะดูแลเฉพาะโซนที่กล่าวไปเท่านั้น การมาทำงานโปรเจกต์นี้เขารู้สึกมีความสุขมาก เพราะนอกจากการออกแบบตามคอนเซปต์ Flagship Store ทั่วโลก คือ เน้นความเรียบง่าย ในปรเทศไทยเขาเลือกผสมผสานความเป็นไทยลงไป โดยให้ลูกค้าใช้ไม้ที่ลักษณะคล้ายไม้สอยมะม่วง มาสอยกระเป๋าที่ถูกเกี่ยวไว้บนผนัง เป็นความพิเศษเล็กๆ ที่เขาเลือกใส่ลงไป

นอกจากพูดถึงคอนเซปต์ร้าน Corsin ยังพูดถึงการทำงานที่ค่อนข้างต่างกันมากระหว่างเมืองไทยกับ ยุโรป เขาเล่าว่าครั้งแรกที่เห็นช่างกำลังก่อสร้างแทบช็อก เพราะที่นี่ต่อนั่งร้านกันเอง ระบบเซฟตี้ต่างๆ น้อยมาก กลัวคนงานจะตกมาได้รับบาดเจ็บ การสั่งงานก็เหมือนกันเขาเคยพูดตรงๆ มาทำงานที่นี่ก็ต้องปรับวิธีการสั่งงาน แต่ท้ายที่สุดก็ทำงานได้อย่างราบรื่น เพราะแม้วิธีจะต่างกันไปบ้าง แต่ผลลัพธ์ที่ออกมามาตรฐานเดียวกัน พร้อมกันนี้เขายังบอกอีกว่าตัวเขาเองพร้อมแล้วที่จะทำงานต่างๆ ในเอเชีย หลังจากที่ชิมลางที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรก

กระเป๋า Freitag  เกิดขึ้นจาก พี่น้อง Markus และ Daniel ในปี 1993 ขณะที่ Daniel กำลังทำงานเป็นช่างและ Markus กำลังศึกษาอยู่ที่ Zurich Institution of Art and Design เขาต้องพกงานออกแบบทั้งหลายไปโดยจักรยานผ่าฝนที่ตกชุกแทบตลอดปีจึงอยากได้กระเป๋าที่เขาเคยเห็นใน นิวยอร์กครั้นเมื่อเคยไปเที่ยวแต่กลับหาไม่ได้เลยในเมืองเขา วันหนึ่งจึงได้นั่งรวมหัวกันหาไอเดียที่จะผลิตกระเป๋าที่จะสามารถปกป้องสิ่งของต่างๆได้และไม่เปียก เขาได้คิดถึงการนำวัสดุมารีไซเคิลเช่นสายเข็มขัดนิรภัยที่จะมาเป็นสายสะพาย ไส้ยางจักรยานมาเป็นตัวเย็บขอบกระเป๋าแต่ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะนำวัสดุอะไรมาทำเป็นตัวกระเป๋าเอง

วันหนึ่ง Markus มองออกไปนอกหน้าต่างครัว สู่ถนนใหญ่ที่เขาเห็นรถบรรทุกวิ่งผ่านไปมาและปกคลุมด้วยผ้าใบกันน้ำและมีสีสันต่างๆ เนื่องจากสวิสเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่เป็นทางผ่านไปยังท่าเรือเช่นจากอิตาลีไปฮัมบวร์ค รอตเทอร์ดาม และอื่นๆ นั่นคือจุดกำเนิดของไอเดียที่สร้างความนิยมไปทั่วโลก

Freitag Flagship Store ตั้งอยู่ที่ สยามสแควร์ ซอย 7 กรุงเทพมหานคร เปิดเวลา 10:00 – 21:00 น. แฟนๆ คนไหนอยากเข้าไปเดินดูสินค้า เดินชมนิทรรศการ สามารถไปได้ทุกวัน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รู้จักแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สาวก Freitag ต้องปักหมุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook