เปิดความหมาย “รอยสัก” ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์

เปิดความหมาย “รอยสัก” ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์

เปิดความหมาย “รอยสัก” ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงศิลปะบนเรือนร่างอย่าง "การสัก" เชื่อว่าหนุ่มๆ หลายคนคงชื่นชอบเป็นพิเศษ โดยเฉพาะหนุ่มๆ ผู้หลงใหลในงานศิลปะ บางคนเลือกเก็บความทรงจำไว้บนร่างกายเหมือนเป็นบันทึกส่วนตัว บางคนเลือกสักเพราะชื่นชอบในความสวยงามเป็นหลัก แต่สำหรับ นักร้องนำวงมายด์เซ็ท "ป๊อก ภัสสรกรณ์" เขาสักเพราะอยากบันทึกความทรงจำต่างๆ ที่ผ่านมาในชีวิต

ป๊อกอธิบายเรื่องราวของรอยสักกับ Sanook! Men ว่า หากจะให้อธิบายทั้งหมดอาจจะยาวมาก เพราะทุกฝีเข็มที่ปักลงบนร่างกาย ล้วนมีความหมายกับชีวิตเขาทั้งสิ้น ป๊อก จึงยกตัวอย่างรอยสักที่ชอบมาอธิบายความหมายให้ทุกคนได้ทราบกัน

ป๊อก ภัสสรกรณ์ป๊อก ภัสสรกรณ์

เริ่มที่อักษรภาษาจีนบนหัวไหล่ เป็นชื่อสกุล หรือ แซ่ ของคุณปู่ โดยรอยสักนี้ถือเป็นรอยสักชิ้นแรกบนร่างกายของหนุ่มป๊อก (ดูภาพรอยสักทั้งหมดได้จากแกลอรี่ท้ายบทความ) บริเวณแขน ที่เห็นเป็นรูปประนมมือ มีความหมายเกี่ยวกับ พระพุทธศาสนา โดยหนุ่มป๊อกขยายความว่า ตัวเขาเคยบวชแล้ว จึงอยากสักไว้เพื่อยึดมั่นจิตใจ ด้านนาฬิกา แสดงถึงห้วงเวลาเกิด ส่วนแสงที่สาดส่องลงมา หมายถึง ตัวเชื่อมทุกอย่างในตัวเขาเข้าด้วยกัน

ป๊อก ภัสสรกรณ์ป๊อก ภัสสรกรณ์

พร้อมกันนี้หนุ่มป๊อกยังพูดถึงข้อความภาษาอังกฤษที่สักไว้ว่าเป็นเสมือนคติประจำใจที่เขาชื่นชอบ นอกจากนี้ยังมีรูปอิฐซึ่งสื่อถึง เมืองบอสตัน สถานที่ที่หนุ่มคนนี้เคยศึกษาเล่าเรียน ใบหน้าผู้หญิงมาจากราศีเกิด ส่วนรูปปืน เขาสักให้คุณตาที่เป็นทหาร ปิดท้ายด้วยรูปคุณพ่อและคุณแม่ หนุ่ม ป๊อกบอกว่า ทั้งสองคนเป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิต จึงสักรูปคุณแม่ไว้ที่แผ่นหลังโดยใช้ภาพที่ขณะสวมมงกุฎ ส่วนคุณพ่อเขาเลือกสักไว้บริเวณใกล้กับหัวใจที่สุด

ต้องบอกว่าทุกฝีเข็มที่สักลงไปบนร่างกายล้วนมีความหมายกับ ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ อย่างแท้จริง

เรื่องน่าอ่านเพิ่มเติม : “ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์” ทายาทหมื่นล้านกับชีวิตที่ไม่ได้วิเศษกว่าใคร

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เปิดความหมาย “รอยสัก” ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook