7 วิธีรับมือกับคนเห็นแก่ตัว

7 วิธีรับมือกับคนเห็นแก่ตัว

7 วิธีรับมือกับคนเห็นแก่ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าต้องใช้ชีวิตอยู่กับคนที่มีพื้นฐานนิสัยเห็นแก่ตัว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน แฟน หรือ คนรอบข้าง เชื่อว่าหลายคนคงอึดอัดไม่น้อยแต่เรามีทางออกให้ลองมาดู 7 วิธีรับมือกับคนเห็นแก่ตัว

1. ความสงบสยบความเคลื่อนไหว
หากคุณได้ยินคนรอบข้างบางคนพูดด้วยคำพูดแย่ๆที่แสดงถึงความเห็นแก่ตัว จงอย่าได้ไปตอบโต้ แล้วจงเงียบแต่ไม่ต้องเงียบนาน หากแต่ใช้ความเงียบนั้นเหมือนเตือนให้คนที่พูดนึกได้ว่าสิ่งที่เขาพูดไปสักครู่นี้แสดงความเห็นแก่ตัวออกมามากแค่ไหน

2. ของที่เขาอยากได้เป็นแค่ของเหลือของเรา
ประโยคนี้ อาจจะดูว่าคุณดูแรงไปหน่อย แต่ประโยคนี้ก็เอาไว้เมื่อเจอคนที่เห็นแก่ตัว และต้องการทุกสิ่งของคนอื่น ทางออกสำหรับการเจอกับคนแบบนี้คือ แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่พวกเขาอยากได้เสียเหลือเกินนั้นเป็นเพียงแค่ของเหลือของเรา

3. ใช้น้ำเสียงเหมือนตั้งคำถามว่า อยากได้มากหรือ
ถ้าเจอคนเห็นแก่ตัวประเภท แอ๊บแบ๊ว ก็ให้ตั้งคำถามไปตรงๆเลยว่า “ฟังดูเหมือนเธออยากได้นะ ฉันเข้าใจถูกใช่ไหม” คนแบบนี้ต้องเอาให้ชัดๆตรงๆ

4. ถ้าอยากเคลียร์กับคนเห็นแก่ตัวต้องรอให้พวกเขาสงบสติให้ได้ก่อน
บรรดาคนที่นิสัยเห็นแก่ตัวนั้นชอบพูดเองเออเอง เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วจงปล่อยให้เขาไปตามทางจะดีกว่าขวางไว้ก็ใช่ว่าจะเกิดประโยชน์อะไร แต่ถ้าคุณยังคาดหวังว่าจะให้เขาเข้าใจ คุณคงต้องรอสักพัก รอให้คนเหล่านี้มีสติที่นิ่งพอที่จะยอมรับความจริง

5. อย่าให้พื้นที่ทั้งหมดกับคนเห็นแก่ตัว
พื้นฐานของคนเห็นแก่ตัวนั้นล้วนต้องการกอบโกยให้ได้มากที่สุด และ คนเหล่านี้ไม่ได้สนใจว่าคนรอบข้างจะรู้สึกอย่างไร เมื่อเป็นเช่นนั้น หากมีคนรอบข้างที่มีนิสัยอย่างนี้ และยังคิดว่าจะคบหาต่อไป ก็ควรจะมีระยะห่างกับคนพวกนี้ เพราะไม่ใช่ว่าคนเหล่านี้จะต้องได้ในทุกสิ่งอย่างที่อยากได้ทั้งที่มันไม่ถูกต้อง

6. สยบความต้องการด้วยความต้องการ
เหล่าคนเห็นแก่ตัวทั้งหลาย ชอบที่จะบอกคุณเสมอว่าเขาต้องการอะไร ถ้าเช่นนั้นคุณก็ควรจะบอกพวกเขาเช่นกันว่าคุณต้องการอะไร จะได้ไม่เป็นคุณที่ต้องทำให้อยู่ฝ่ายเดียว

7. ทำให้เขาเห็นว่าสิ่งที่เขาต้องการไม่มีค่า
วิธีที่จะหลอกล่อให้เหล่าคนเห็นแก่ตัว หลงทางไปกับคำพูดของคุณโดยที่คุณไม่สูญเสียไปกับสิ่งที่อยากได้คือการทำให้สิ่งที่คนพวกนั้นต้องการไม่มีค่าในสายตาคุณ จากนั้นคนเหล่านี้ก็จะเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook