Beard Care In Summer ดูแลเคราช่วงซัมเมอร์

Beard Care In Summer ดูแลเคราช่วงซัมเมอร์

Beard Care In Summer ดูแลเคราช่วงซัมเมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Slim It Down
สำหรับใครที่ทนกับอากาศร้อนไม่ไหวแต่อีกใจก็ยังอยากเป็นไอ้หนุ่มหน้าหนวดอยู่ การเล็มเคราให้สั้นขึ้นน่าจะช่วย
แบ่งเบาความอบอ้าวนี้ให้ทุเลาลงไปได้บ้าง ซึ่งการตัดแต่งหนวดเคราให้ได้ทรงสวยตามที่ต้องการนั้นทำได้ไม่ยาก เพียงแค่ใช้ใบมีดโกน เจลโกนหนวด และ After Shave เท่านั้น ส่วนวิธีเล็มที่ถูกต้องก็แค่หาจุดสตาร์ทให้ได้ ซึ่งโดย

ส่วนใหญ่จะเริ่มต้นจากส่วนคอและคางแล้วค่อยเล็มไล่ไปตามทางขนจนถึงแถวๆ หูข้อควรระวังก็คือคุณต้องทำอย่าง

ใจเย็น ห้ามรีบร้อนเด็ดขาด จากนั้นค่อยย้ายไปตัดแต่งหนวดตรงส่วนอื่นๆ (ถ้ามี) ต่อไป และอย่าลืมบำรุงผิวด้วย
After Shave เพื่อป้องกันเชื้อโรคเข้าไปอุดตันรูขุมขน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย



Beard Oil Is The Must 
จำเอาไว้เลยว่าเพราะปัญหาความร้อนจากอากาศ, เหงื่อ, สารคลอรีนจากสระว่ายน้ำ, น้ำทะเล และแสง UV ที่คุณเผชิญอยู่ทุกวันเป็นระยะเวลานานๆ ทุกๆ ปัญหาเหล่านี้นอกจากจะส่งผลเสียต่อผิวหน้าและผิวกายแล้ว ก็เป็นเหตุให้หนวดเคราของคุณดูสุขภาพไม่ดีเช่นเดียวกัน นอกจากคอนดิชันเนอร์สำหรับบำรุงหนวดเพื่อบำรุงเคราโดยเฉพาะแล้ว เราอยากให้คุณเพิ่มขั้นตอนอีกสักหน่อย และถ้าเป็นไปได้เราอยากให้ทำเป็นกิจวัตรเลยก็ดี ด้วยการใช้น้ำมันบำรุงหนวดคุณภาพดีหรือจะเป็นดรายออยล์ก็แล้วแต่จะหาซื้อมาได้ เพื่อปรนนิบัติหนวดเคราของคุณให้แลดูเฟรชได้ตลอดช่วงหน้าร้อนนี้

Use Sunblock 
การดูแลเคราโดยเฉพาะฤดูร้อนส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องอะไรที่ชาวเรามองไม่ค่อยเห็น (เพราะโดนแผงเคราบังอยู่!) แต่เส้นขนที่หยาบกระด้างจะบอกคุณเองว่าสุขภาพเคราของคุณนั้นย่ำแย่แค่ไหน และนั่นหมายถึงปัญหาที่ตามมา อาทิ อาการคันที่อาจเกิดขึ้นได้หากไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช่ หรืออาการปวดแสบปวดร้อนที่ผิวหนังใต้เครา ดังนั้นในช่วงซัมเมอร์ เมื่อผิวเริ่มรู้สึกระคายเคืองจากแดดที่แผดเผา หลังจากทำความสะอาดและผ่านการบำรุงอย่างครบทุกขั้นตอนแล้ว ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดสำหรับผมคือสิ่งสำคัญที่ต้องหามาใช้ เท่าที่ทราบก็จะมีแบรนด์ Sachajuan ในไลน์ผลิตภัณฑ์ Hair in the Sun ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยเรื่องกันแดดยังมีคุณสมบัติที่ทำให้น้องเคราของคุณซอฟต์
ลง สมูธขึ้น และน่าสัมผัส

PHOTO: REUTERS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook