รู้จัก ‘3 ทหารเสือ’ 3 ตัวช่วยสุดเจ๋ง สำหรับหนุ่มๆ ยุคใหม่

รู้จัก ‘3 ทหารเสือ’ 3 ตัวช่วยสุดเจ๋ง สำหรับหนุ่มๆ ยุคใหม่

รู้จัก ‘3 ทหารเสือ’ 3 ตัวช่วยสุดเจ๋ง สำหรับหนุ่มๆ ยุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าทุกวันนี้ เรื่องของการดูแลสุขภาพร่างกายและผิวพรรณให้ดูดี ไม่ได้เป็นแค่เรื่องของผู้หญิงอีกต่อไป เพราะเดี๋ยวนี้ผู้ชายก็จำเป็นต้องดูแลรูปร่างหน้าตาของตัวเองให้ดูดีเช่นกัน เราจึงเห็นเคล็ดลับเด็ดๆ ในการดูแลสุขภาพของหนุ่มๆ ออกมามากมาย ทั้งการออกกำลังกาย บำรุงผิวพรรณ หรือแม้แต่การเลือกรับประทานอาหาร

     และวันนี้ Sanook! Men ก็มีอีก 3 ตัวช่วยสุดเจ๋งสำหรับผู้ชายสายรักสุขภาพมาแนะนำ ที่เราขอยกตำแหน่ง 3 ทหารเสือในการดูแลตัวเองของผู้ชาย ได้แก่ ซิงค์ คอลลาเจนเปปไทด์ และวิตามินอี

     เริ่มที่ซิงค์ (Zinc) หรือสังกะสี กันก่อน โดยทั่วไปแล้ว ซิงค์จะทำหน้าที่ควบคุมให้กระบวนการต่างๆ ในร่างกายดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยซ่อมบำรุงระบบเอนไซม์และเซลล์ต่างๆ แต่สำหรับหนุ่มๆ ซิงค์ยังสามารถดูแลได้เจาะลึกกว่านั้นอีก เพราะซิงค์ช่วยรักษาสมดุลของปริมาณไขมันในผิวหนังและช่วยลดสิวจากไขมันอุดตันได้ดี พร้อมช่วยให้คุณเป็นหนุ่มหน้าใสได้ง่ายๆ

     หนุ่มๆ สายดูแลตัวเองอย่างเราคงรู้กันอยู่แล้วว่า สิวเกิดจากการที่รูขุมขนอุดตันเพราะน้ำมัน แบคทีเรีย และเซลล์ผิวที่ตายแล้ว พอรูขุมขนอุดตัน ก็จะมีอาการอักเสบ บวม แดง แต่ซิงค์ซึ่งทำหน้าที่เสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย จะช่วยควบคุมอาการอักเสบและช่วยตัดไฟแต่ต้นลม โดยการลดจำนวนน้ำมันธรรมชาติที่ผิวสร้างขึ้น เพื่อไม่ให้น้ำมันเข้ามาอุดตันในรูขุมขนนั่นเอง

     มาที่ทหารเสือรายต่อไปอย่างคอลลาเจนเปปไทด์ ซึ่งที่จริงก็คือโปรตีนชนิดหนึ่งนั่นเอง ดังนั้น หน้าที่ของมันก็คือช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เพราะหลายๆ ส่วนภายในร่างกายเราก็มีคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบ เมื่อได้รับคอลลาเจนเข้าไป คอลลาเจนก็จะวิ่งไปบำรุงส่วนต่างๆ อย่างกระดูกอ่อนและข้อต่อทั้งหลาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงจากภายใน รวมถึงช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นและความหยืดหยุ่นของผิว ให้หนุ่มๆ มีสุขภาพผิวที่ดี

     ปิดท้ายด้วยวิตามินอี สำหรับทหารเสือตัวนี้ ถ้าร่างกายได้รับในปริมาณที่เหมาะสม นอกจากจะมีคุณสมบัติในเรื่องการบำรุงหลอดเลือดแล้ว ยังเป็นผู้ช่วยสำคัญในเรื่องความชุ่มชื้นและชะลอกระบวนการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวด้วย เพราะไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่ควรห่วงเรื่องนี้ แต่หนุ่มๆ อย่างเราก็ควรจะใส่ใจเรื่องผิวด้วยเช่นกัน ถ้าอยากจะเป็นหนุ่มสุขภาพดีทั้งภายนอกและภายใน

     ว่าแต่จะทำยังไงถึงจะมีสารอาหารเหล่านี้เพียงพอในการดูแลสุขภาพ...ก็ไม่ยาก แค่เลือกรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของซิงค์ อย่างเนื้อแกะ เนื้อวัว เนื้อไก่ หอยนางรม แซลมอน ไข่ เห็ด เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดฟักทอง โยเกิร์ต ผงโกโก้ ส่วนอาหารที่มีวิตามินอีก็จำพวกธัญพืชต่างๆ และคอลลาเจนก็มาจากปลาทะเลบางชนิด

      หรือถ้าภารกิจรัดตัวจนไม่มีเวลาทำอาหารเอง เดี๋ยวนี้ก็มีเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของซิงค์ วิตามินอี และคอลลาเจนเปปไทด์ 5,000 มก. ซึ่งเป็นคอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึกในประเทศญี่ปุ่น มาในรูปแบบช็อตเข้มข้น

      ช็อตเล็กๆ ช็อตเดียวแต่เข้มข้นไปด้วยสารอาหารที่ช่วยสร้างสมดุลของปริมาณไขมันในผิวหนังและควบคุมปัญหาการเกิดสิวจากการอุดตันของไขมัน ช่วยต้านอนุมูลอิสระและชะลอกระบวนการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว รวมทั้งสร้างความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นให้แก่ผิวด้วย

     และถ้าจะดื่มช็อตให้ได้ผล ก็ควรดื่มเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะเป็นช่วง 3 ชั่วโมงหลังอาหาร หรือก่อนนอนก็ได้ เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้ดีที่สุด จะดูแลตัวเองให้ดีก็ต้องเริ่มที่การดูแลจากข้างในอย่างนี้นี่ล่ะ เพียงวันละช็อตก่อนนอนหนุ่มๆอย่างคุณก็มีหน้าใสได้ง่ายๆ แล้วล่ะครับ

     คลิกเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจของ สก๊อต คอลลาเจน

 



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook