8 เรื่องทะเลาะที่มักนำไปสู่การเลิกลา

8 เรื่องทะเลาะที่มักนำไปสู่การเลิกลา

8 เรื่องทะเลาะที่มักนำไปสู่การเลิกลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องปกติที่คู่รัก หรือคู่สมรสที่อยู่ด้วยกันมา จะมีเรื่องทะเลาะ หรือมีปากมีเสียงกันบ้าง บางครั้งก็เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ จนถึงขั้นที่อาจจะนำไปสู่การเลิกลา ลองสำรวจดูว่า คู่ของคุณนั้น มีปัญหากันด้วยเรื่องอะไรเป็นส่วนใหญ่ และหากคุณพบว่า เรื่องที่นำไปสู่การไม่ลงรอยของคู่คุณนั้น เข้าข่าย 8 เรื่องต่อไปนี้ เห็นทีจะต้องหาทางแก้ไขเสียแต่เนิ่น ๆ แล้ว เพราะมันเป็นเรื่องที่มีแนวโน้มจะนำไปสู่การเลิกลาได้

1. เรื่องของการขับรถ เรามักจะเห็นพวกนักแสดงตลก เอาเรื่องการขับรถของผู้หญิงมาล้อเล่นอยู่เป็นประจำ ว่าผู้หญิงขับรถแย่ ดูแผนที่ก็ไม่เป็น และผู้ชายก็มักจะหงุดหงิดกับการขับรถของผู้หญิงเอามาก ๆ นั้นเป็นเรื่องจริง จากการสำรวจพบว่า ผู้ชายส่วนมากจะคุมอารมณ์ไม่ได้หากอยู่ในสถานการณ์นี้ และคุณทั้งคู่ก็มีปากมีเสียงกันรุนแรง เรื่องที่เห็นว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องนี้ ไม่น่าเชื่อว่ามันจะนำไปสู่การสิ้นสุดความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ได้ แต่มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้จริง ๆ

2. ความเห็นไม่ลงตัวกันในเรื่องการแต่งตัว หากคุณถามความเห็นกัน ว่าจะแต่งตัวอย่างไรดี สำหรับการออกไปฉลองกันในคืนนี้ แล้วคำตอบที่ได้ มันไม่โดนใจเอาเสียเลย และสุดท้าย ก็จบลงด้วยการโยนเสื้อผ้าที่คิดจะใส่ลงพื้นไป แล้วเดินเข้าครัว หาอะไรมาใส่ปาก พร้อมกับหยิบรีโมททีวี ขึ้นมากดหารายการดูด้วยความหงุดหงิด การฉลองในคืนนี้ก็มีอันต้องยกเลิกไป นี่ก็เป็นอีกสัญญาณหนึ่ง ที่บอกว่าคู่ของคุณต้องการทางแก้ไขความสัมพันธ์ก่อนที่อะไร ๆจะเลวร้ายลงไปกว่านี้

3. โต้เถียงกันในเรื่องการเมือง เรื่องความคิดเห็นทางการเมืองนั้น บางคนอาจจะเห็นว่ามันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับชีวิตส่วนตัว แต่จริง ๆ แล้ว มันเป็นอะไรที่บ่งบอกถึงลักษณะพื้นฐานของตัวเรา ความคิดเห็นในจุดเล็กจุดน้อยที่ไม่ตรงกัน อาจจะจุดประเด็นให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

4. เรื่องเกี่ยวกับเพื่อน แน่นอนว่า เพื่อนที่คุณคบมานานแสนนานนั้น อาจจะมีจุดที่ไม่ดีอะไรบางอย่าง และหากคู่ของคุณไปวิพากษ์วิจารณ์ หรือตัดสินเพื่อนของคุณจากจุดนั้นว่าเขา หรือเธอเป็นคนไม่ดี ไม่ควรคบหา นั่นก็อาจจะนำไปสู่ปัญหาความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ได้เช่นกัน

5. รสนิยมในการท่องเที่ยวที่ไม่ตรงกัน แต่ละคน ก็มีความชอบที่แตกต่างกันไป คุณอาจจะก็ชอบธรรมชาติ ชอบความสงบ แต่คู่ของคุณเป็นนักท่องราตรี ชอบแสงสีเสียง หากการไปเที่ยวแต่ละครั้ง มีแต่จะทำให้หงุดหงิด เป็นเหตุให้มีปากมีเสียง นั่นก็เป็นสัญญาณที่ไม่ดี

6. เมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งควบคุมอาหาร ลดน้ำหนัก เลือกรับประทานอาหารคลีน คาร์โบไฮเดรตน้อย ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ จำกัดไขมัน แต่อีกฝ่ายหนึ่ง กลับหงุดหงิดอารมณ์เสีย กับวิธีการแบบนั้น นั่นกก็ส่งผลให้ชิวิตคู่ไม่มีความสุข

7. มีปากเสียงกันด้วยเรื่องเงิน การมีความขัดแย้ง ไม่ลงตัวกันในเรื่องเงินนี้ เป็นเรื่องหลัก ๆ ที่นำไปสู่การยุติความสัมพันธ์ หากขาดความไว้เนื้อเชื่อใจกัน หรือมีทัศนคติ มีการใช้จ่ายที่ไม่ได้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ปัญหาจะเกิดขึ้นมาได้ง่ายมาก

8. การตั้งเงือนไข หลายคู่ชอบตั้งเงื่อนไขในการใช้ชิวิตร่วมกัน และในที่สุดก็มีปากมีเสียง หรือทะเลาะกันเพราะเงื่อนไขที่ได้ตั้งเอาไว้นั้นเอง เช่น ถ้าจะอยู่ด้วยกันหรือเป็นแต่งงานกันต้องไม่ทำอย่างนั้น ไม่ทำอย่างนี้ นิสัยแบบนั้น

พฤติกรรมแบบนี้จะต้องเลิก สุดท้าย ความสัมพันธ์ก็ไม่ยืนยาว ด้วยเงื่อนไขที่ตั้งขึ้นมานั่นเอง เพราะเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น คุณก็จะหยิบยกเงื่อนไขที่ปฏิบัติไม่ได้เหล่านั้น มาเป็นข้ออ้าง หรืออาจจะหาเรื่องชวนทะเลาะจากเงื่อนไขที่ได้ตั้งขึ้นมานั่นเอง

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook