คุยหลังไมค์ ‘ดีเจโก้-ดีเจแบม’ เพื่อนซี้ต่างขั้ว

คุยหลังไมค์ ‘ดีเจโก้-ดีเจแบม’ เพื่อนซี้ต่างขั้ว

คุยหลังไมค์ ‘ดีเจโก้-ดีเจแบม’ เพื่อนซี้ต่างขั้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งเสียงหล่อๆ ให้สาวๆ ได้กรี๊ดกร๊าดกันเป็นประจำที่คลื่นเพลงฮิต GET 102.5 ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16:00-19:00 น. ใครจะรู้ว่าหลังไมค์ของสองดีเจ.เพื่อนซี้ต่างขั้ว “ดีเจ.โก้-วศิน อัศวนฤนาท” และ “ดีเจ.แบม-ปีติภัทร คูตระกูล” ทั้งคู่จะมีใบหน้าที่เรียกได้ว่าหล่อสุดๆ ชนิดที่ว่าสาวๆ เดินผ่านเป็นต้องร้องเลยทีเดียว พูดไปคงจะไม่เห็นภาพ Sanook! Men เลยขอพูดคุยล้วงลึกถึง ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน รวมไปถึงอัพเดทผลงาน และสเตตัสหัวใจของทั้งคู่ว่าเป็นอย่างไร

จุดเริ่มต้นอาชีพดีเจ.กับทาง ‘คลื่น GET 102.5’ ?

แบม : “ตอนนั้นเรียนจบใหม่ๆ ก็ได้ไปแคสรายการท่องเที่ยว ก็เริ่มมีคนรู้จักบ้าง หลังจากนั้นดีเจ.อร (พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน) ก็ชวนให้ผมไปแคสงานที่คลื่น GET 102.5 ครับ เพราะอรจัดรายการที่คลื่นนี้อยู่แล้ว พอมาแคสแล้วปรากฏว่าได้ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็สามปีแล้วครับ เริ่มต้นอาชีพดีเจ.กับคลื่นนี้เลย”

โก้ : “ผมก็เหมือนกันครับ ผมเข้ามาจัดรายการพร้อมกันกับแบม ทำมาได้ 3 ปีแล้ว เริ่มต้นจากที่คลื่น GET 102.5 เป็นที่แรก”

พูดถึงความสนิทสนมกันซะหน่อย ?

แบม : “เรารู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียนที่จุฬาฯ แล้วครับ เราเรียนคณะเดียวกันคือคณะบัญชี เจ็ดปีได้แล้วที่เป็นเพื่อนกันมา บอกเลยแซ่บๆ ในคณะ ก็คงมีแค่เราสองคน (หัวเราะ)”

โก้ : ”เราเจอกันที่มหาวิทยาลัย เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน เรียนเมเจอร์เดียวกัน ทำให้สนิทกัน อีกอย่างคงเพราะไม่ค่อยมีคนคบเราด้วยมั้งครับ (หัวเราะ)”

Sanook! Men เปิดพื้นที่ให้เพื่อนซื้ได้เม้าท์กันแบบไม่ต้องเกรงใจ ?

แบม : “เห็นโก้เป็นคนหล่อๆ แบบนี้ บอกเลยว่า เขาไม่ขี้เก๊ก ไม่วางท่า ไม่มีมาด ทำตัวเข้าถึงง่าย และเรื่องแข่งขันกันก็แทบไม่มี ทำให้เรารู้สึกดีกับเพื่อนคนนี้”
โก้ : “ส่วนแบมเป็นคู่หูที่ดีมาก เขาเป็นคนตั้งใจทำงานมาก เขาจะมีแรงขับเคลื่อนในการทำงานตลอดเวลา เวลาเขาทำอะไรเขาจะทำให้ดีที่สุด ทุกอย่างของเขาจะต้องเฟอร์เฟค ก็ดีนะครับ มันส่งผลดีถึงผมด้วย เพราะเราทำงานอยู่กับเขา เพราะตัวผมเองค่อนข้างที่จะชิลล์กว่า”

แบบนี้จะเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนซี้ต่างขั้วกันได้มั้ย ?

โก้ : “ผมว่าในบางกิจกรรม จะเรียกว่าเราต่างขั้วกันเลยก็ได้ครับ”

แบม : “อย่างที่โก้บอก ผมค่อนข้างจะจริงจังเยอะกว่าเขา แต่พอมีโก้มาช่วยดึง ก็ทำให้เรารู้สึก ชิลล์มากขึ้น”

แล้วมีเหตุการณ์อะไรอีก ที่ทำให้ประทับใจในตัวเพื่อนคนนี้ ?

แบม : มันมีอยู่เหตุการณ์หนึ่ง ตอนไปแคสงานดีเจ.ที่ GET 102.5 นี่แหละ คือมันมีตำแหน่งว่างเพียงที่เดียว ซึ่งอรที่แนะนำเราก็เป็นแฟนกับโก้ ตามหลักอรจะให้โก้มาทำโดยไม่บอกเราเลยก็ได้ แต่โก้กลับให้ชวนเรามาด้วย ทำให้ผมรู้สึกดีมากที่เพื่อนไม่มีความอิจฉาริษยากันครับ”

โก้ : “ใช่ครับ เหตุการณ์เดียวกันนี่แหละ พูดดี (หัวเราะ)”

ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ?

แบม : “ผมเป็นคนชอบท่องเที่ยว ชอบไปตามสถานที่ธรรมชาติที่มีบรรยากาศดีๆ ได้สูดอากาศบริสุทธิ์และเป็นคนชอบถ่ายรูปมาก ผมจะมีกล้อง GOPRO และกล้อง DRONE อย่างล่าสุดไปถ่ายรายการท่องเที่ยวที่ประเทศนิวซีแลนด์ก็เอากล้องโดรนไปด้วย ทำให้เรามีภาพหลายๆ แบบ หลายคนอาจจะมองว่ากล้องโดรนค่อนข้างแพง แต่ผมว่ามันคุ้มค่า ทำให้เรามีมุมมองของภาพที่หลากหลายขึ้น ตอนนี้มีภาพสวยๆ พอสมควร เข้าไปดูในไอจีของผมได้ครับ”

โก้ : “ส่วนผมจะเป็นแนวเล่นดนตรี แต่งเพลง เครื่องดนตรีหลักๆ ที่เล่นได้ดี น่าจะเป็นตีกลอง และเล่นเบส เล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็กแล้ว มีวงดนตรีเป็นของตัวเอง เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อน ส่วนชื่อวงมีหลายชื่อมากๆ แต่วงที่เป็นที่รู้จัก คือวง ROOFTOP สังกัด Spicydisc มีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองที่ปล่อยให้แฟนๆ ได้ฟังก็คือเพลง Time Machine เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Countdown และอีกเพลงมีชื่อเพลงว่า บิน”

อัพเดทเรื่องหัวใจ ?

แบม : “มีแฟนแล้วครับ (ยิ้ม)”

โก้ : “ความรักตอนนี้กับอรก็ดีครับ เราเป็นดีเจ.ที่คลื่น GET 102.5 เหมือนกัน สมัยก่อนตอนเรียนกันอยู่ ก็มีปรึกษากับแบมบ้างเรื่องหัวใจ ตอนนี้ต่างคนต่างมีแฟนกันแล้ว แล้วความรักก็ไปได้ดี เลยไม่ค่อยได้ปรึกษาอะไรกันเท่าไหร่”


ถ้าอยากติดตามผลงานของแต่ละคน จะสามารถดูได้ที่ไหนบ้าง ?

แบม : “ที่แน่ๆ ติดตามกันได้ทางคลื่น GET 102.5 แล้วก็รายการ ครัวอินดี้, รายการ Boarding Pass ช่อง Travel Channel Thailand, รายการ Asean Law ช่อง TPTVdigital ช่อง 10, และรายการ เรื่องของเรื่อง ทางช่อง one”

โก้ : “อยากติดตามผมก็เข้ามาฟังกันได้ที่ GET 102.5 ส่วนงานเพลงก็มีแพลนจะทำซิงเกิ้ลใหม่อยู่ครับ แล้วมี VJ.กับทาง Truemusic, พิธีกรรายการ Lovemission, และละครเรื่อง มายา, โซ่เสน่หา ทางช่อง 7 สี และเรื่อง สุดร้ายสุดรัก ช่อง 3 ครับ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook