อาเล็ก ธีรเดช ผมเคยอ้วน ชอบแต่งตัว หลงใหลในเลนส์มือหมุน

อาเล็ก ธีรเดช ผมเคยอ้วน ชอบแต่งตัว หลงใหลในเลนส์มือหมุน

อาเล็ก ธีรเดช ผมเคยอ้วน ชอบแต่งตัว หลงใหลในเลนส์มือหมุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายอารมณ์ดี คุยเก่ง ถ่ายรูปสวย ทำอาหารได้ เล่นกีฬาเป็น อาเล็ก ธีรเดช พระเอกหนุ่มวัย 26 ปี ผ่านงานในวงการบันเทิงมาแล้วเกือบทุกอย่าง ตั้งแต่งานโฆษณา งานละคร ไปจนถึง งานเดินแบบ ถ่ายแบบ ชีวิตของนักแสดงดาวรุ่ง ผู้มีพระเอกรุ่นพี่ เคน ธีรเดช เป็นไอดอล จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง วันนี้ Sanook! Men ขอพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักผู้ชายที่ชื่อ อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ

เปลี่ยนตัวเองจากหนุ่มร่างท้วมเป็นซิกแพค
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อหนุ่มคนนี้สมัยเรียนปี 1 เขายอมรับว่าเคยอ้วนมาก่อน น้ำหนัก 95 กก. จนมีโอกาสได้รับคัดเลือกเป็นลีดจุฬาฯ ด้วยความที่ซ้อมหนักตลอดระยะเวลา 3 เดือน ทำให้น้ำหนักตัวลดลงไปกว่า 10 กก. โดยหลักนั้นเขาก็ดูแลตัวเองเรื่อยมา ทำให้ปัจจุบันอาเล็กไม่กลับมาเข้าใกล้คำว่าอ้วนอีกเลย

ด้วยความที่จบวิทยาศาสตร์การกีฬาทำให้เขามีความรู้ในเรื่องการดูแลตัวเองพอสมควร ปัจจุบันนอกจากออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เขายังเวทเทรนนิ่งไปด้วย เพื่อช่วยในการเผาผลาญไขมันและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ยิ่งช่วงที่ผ่านมาเพิ่งถ่ายแบบนิตยสารทำให้ต้องออกกำลังและดูแลตัวเองเป็นพิเศษ

สำหรับตารางออกกำลังกายอาเล็ก กล่าวว่า ตัวเขาเอง ไม่ได้มีวันออกกำลังแบบตายตัว เนื่องจากงานที่ค่อนข้างเยอะและไม่มีเวลาระบุชัดเจน แต่หากวันไหนว่างก็ต้องหาเวลาออกกำลังกาย ทั้งนี้นอกจากการออกกำลังกาย อาหารที่กินเข้าไปก็สำคัญเช่นกัน อย่างอาเล็ก ตัวเขาเองไม่เน้นกินน้อย แต่เลือกทานอาหารที่แคลอรี่ไม่มากแทน พร้อมกันนี้เขายังบอกว่าจะไม่กินแบบอิ่มพุงกาง อีกด้วย

ไม่ใช่ผู้ชายสำอางแต่ไม่ทิ้งการดูแลตัวเอง
สำหรับเรื่องผิวพรรณ และหน้าตาที่ดูขาวใส อาเล็กบอกว่าตัวเองดูแลตัวเองค่อนข้างน้อยซึ่งขัดกับความเชื่อของใครหลายคนที่ว่าดาราต้องดูแลตัวเองแบบจัดหนัก

“หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นดาราต้องทาโน้นทานี่หลายอย่าง แต่จริงๆ เล็กดูแลตัวเองไม่เยอะ คือไม่ต้องพอกหน้า หรืออะไรมากมายเลย จะทาครีมบำรุงผิว การ์นิเย่ เมน พาวเวอร์ ไวท์ เซรั่ม ที่ผสมสารกันแดดตอนเช้าก่อนออกกจากบ้าน และล้างหน้าให้สะอาด หลักๆ คือแค่นี้ แต่จะเน้นกินอาหารที่มีประโยชน์และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ”

ชอบแต่งตัว แต่ไม่ตามแฟชั่น
สำหรับเรื่องแฟชั่นต้องยกให้เป็นผู้ชายอีกหนึ่งคนที่แต่งตัวที่จัดเต็มมาก โดยเจ้าตัวเองก็ยอมรับว่าตัวเองสนุกกับการแต่งตัว จากเมื่อก่อนมีแค่นาฬิกาข้อมือก็จบแล้ว ตอนนี้เริ่มมีแหวน สร้อยคอ สร้อยข้อมือ แต่ถึงจะชอบแต่งตัว แต่บอกเลยว่าไม่ได้ซื้อของตามกระแส เน้นใส่ที่เหมาะกับตัวเองมากกว่า

“ ปกติแต่งตัวหลายแนว แล้วแต่กาลเทศะ อาจจะเป็นเสื้อเชิ้ต กางเกงขาสั้น กับสนีกเกอร์สักคู่ เน้นเลือกที่เหมาะกับเราเป็นหลัก แต่นาฬิกาจะขาดไม่ได้เลย เพราะเล็กติดนาฬิกา ดูเวลาจากนาฬิกา”

หลงใหลในการถ่ายภาพและเลนส์มือหมุน
เห็นรูปภาพในอินสตาแกรมของเจ้าตัว หลายคนคงพอจะเดากันออกว่า หนุ่มคนนี้หลงใหลในการถ่ายภาพ โดยเขาเท้าความให้ฟังว่า ตัวเองชื่นชอบการถ่ายภาพมานาน แต่เริ่มจังจังได้ในช่วง 3 ปีหลัง ส่วนกล้องตอนนี้มี Sony A7 เป็นอาวุธคู่กายหลัก พร้อมด้วย บรรดาเลนส์มือหมุนกว่า 15 ชิ้น

“มีครั้งหนึ่งมีโอกาสได้ไปเที่ยวสวิสแลนด์กับคุณแม่ เลยไปปรึกษารุ่นพี่ที่เล่นกล้อง จากวันนั้นก็ซื้อเลนส์ เพิ่มเรื่อยๆ แต่เรียกว่าเป็นการลงทุนก็ว่าได้ เล็กมีเลนส์ตัวหนึ่งซื้อมา 2 หมื่น ตอนนี้ถ้าขายขายได้ 7 หมื่น”

สำหรับเสน่ห์ของเลนส์มือหนุ่ม ที่ทำให้หนุ่มคนนี้หลงใหลเขาบอกว่าอยู่ที่ภาพไม่เหมือนเลนส์ดิจิตอล พื้นหลัง ความเบลอ ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกัน  อีกทั้งเลนส์มือหมุนส่วนใหญ่จะเป็นของเก่ามีคราบ มีรา ซึ่งส่วนตัวเขามองแล้วมีเสน่ห์

ผู้ชายไร้สเปค
สำหรับสาวๆ ในอุดมคติ หนุ่มคนนี้ เขาบอกว่าตัวเองเป็นคนที่ไม่มีสเปค และไม่จำกัดอายุว่าต้องมากกว่าหรือน้อยกว่า แต่จะชอบสาวไทยเป็นพิเศษ เพราะเขามองว่าผู้หญิงไทยสวยที่สุด ด้านอายุหากจะแต่งงานไม่อยากให้เกิน 35 ปี เพราะเดี๋ยวมีหลานไม่ทันให้คุณพ่อคุณแม่ได้อุ้ม

สร้างบ้านเติมเต็มความสุขในครอบครัว
บ้านคือศูนย์รวมความสุขของทุกคนในครอบครัวก็ว่าได้ ด้วยความที่เก็บเงินมาสักระยะ อาเล็ก จึงตัดสินใจปลูกบ้านให้ครอบครัว ซึ่งหากไม่มีอะไรล่าช้าปลายปีนี้คงได้เข้าอยู่

“ตอนนี้บ้านราบรื่นดีครับ คุณพ่อดูแลไปคุมบ่อยๆ เมื่อก่อนเราอยู่กันที่บ้าน เป็นครอบครัวใหญ่ อยู่กัน 13 คน ตอนนี้เราสร้างก็เป็นบ้านหลังแรกที่เราได้อยู่กับครอบครัว เพราะทุกวันนี้แยกมาอยู่คอนโดได้ 3 ปี แล้ว เนื่องจากสะดวกในการทำงานมากกว่า หากบ้านเสร็จก็จะกลับไปอยู่แบบพร้อมหน้ากัน"

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ อาเล็ก ธีรเดช ผมเคยอ้วน ชอบแต่งตัว หลงใหลในเลนส์มือหมุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook