6 ข้อดีของการนอนแก้ผ้า

6 ข้อดีของการนอนแก้ผ้า

6 ข้อดีของการนอนแก้ผ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่อไปนี้ ชุดนอนอาจจะไม่ใช่ของจำเป็นแล้ว เพราะมีการศึกษา และสำรวจข้อมูลพบว่า การนอนแก้ผ้านั้น ให้ผลดีต่อเราถึง 6 ข้อด้วยกัน

1. เราจะชอบคู่รัก หรือคู่ครองของเรามากขึ้น Cotton USA เคยทำวิจัย เพื่อที่จะโปรโมทผลิตภัณฑ์ที่ทำจากคอทตอนของเขา และในการสำรวจก็ได้มีการเก็บข้อมูลทั้งเรื่องของชุดนอน และผ้าปูที่นอน ผลการสำรวจพบว่า 57 เปอร์เซนต์ของกลุ่มตัวอย่างบอกว่า การนอนแก้ผ้านั้น ทำให้ความสัมพันธ์กับคู่รัก หรือคู่ครองดียิ่งขึ้น

2. การนอนแก้ผ้ามีส่วนช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ข้อนี้อาจจะดูแปลก แต่มีการศึกษา พบความเกี่ยวพันธ์ดังนี้ คนในวัยผู้ใหญ่จะมีไขมันดีอยู่ในร่างกาย และมีการศึกษาพบว่า อุณหภูมิในห้องนอน ก็มีผลต่อไขมัน มีการศึกษาและติดตามผลในกลุ่มเล็ก ๆ เป็นเวลา 4 เดือน โดยให้ผู้ชาย 5 คน นอนในอุณภูมิห้องที่ค่อย ๆ เย็นขึ้น และพบว่าเมื่อนอนในอุณภูมิที่เย็นที่สุด 4 สัปดาห์ ไขมันดีของพวกเขาเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า และภาวะความไวต่ออินซูลิน ก็ดีขึ้นด้วย ซึ่งจุดนี้ ก็ทำให้ความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานลดน้อยลง และการนอนแก้ผ้า ก็ทำให้คุณไม่ร้อนจนเกินไปนั่นเอง

3. สุขภาพของผู้หญิงจะดีขึ้น Cosmopolitan ได้อ้างอิงคำแนะนำของ Dr. Jennifer Landa ที่ว่า สภาพแวดล้อมที่มีความอบอุ่น ทำให้เชื้อแบคทีเรียในบริเวณช่องคลอดของผู้หญิงเติบโตเร็ว ดังนั้นการใส่ชุดนอน ก็เป็นการเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับเชื้อโรค การเปิดโล่ง จึงช่วยป้องกันการติดเชื้อไปในตัว

4. คนโบราณเขาก็นอนกันแบบนี้ เราคงเคยได้ยินคำแนะนำเพื่อการมีสุขภาพดี ที่บอกว่า ให้กินแบบมนุษย์ถ้ำ การนอนก็เช่นกัน Johns Hopkins Center for Sleep เคยบอก Wall Street Journal ในปี 2013 ว่า ในยุคที่มนุษย์อาศัยอยู่ในถ้ำ พวกเขานอนแก้ผ้า ซึ่งก็มีเหตุผลคือ การป้องกันตัวเองให้พ้นจากสัตว์นักล่า การนอนแบบนั้นทำให้พวกเขารู้สึกปลอดภัย และสำหรับในปัจจุบัน การนอนแก้ผ้าก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

5. การนอนแก้ผ้าดีต่อระบบภูมิคุ้มกัน เมื่อผิวหนัง ได้สัมผัสกัน ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล แม้ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนนี้ออกมาในตอนเครียด แต่ก็นับว่าเป็นฮอร์โมนที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ทั้งควบคุมความดันโลหิต รักษาระดับอินซูลิน ทั้งช่วยให้รับสภาวะเครียดได้ดี และยังช่วยให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายทำงานเป็นปกติด้วย

6. อุณหภูมิของร่างกาย มีผลต่อการหลับ ในปี2004 เคยมีการศึกษาพบว่า การที่ร่างกายจะนอนหลับได้อย่างเป็นปกตินั้น อุณภูมิของร่างกาย มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมาก อุณหภูมิที่อุ่น หรือร้อนเกินไป ทำให้นอนไม่หลับ หรือหลับยาก ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นบ่อย ๆ ก็จะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ การนอนแก้ผ้า ก็เป็นการทำให้อุณภูมิของร่างกาย ไม่ร้อนจนเกินไปนั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก : www.foxnews.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook