10 ทิปส์เลือกซื้อน้ำหอมที่ใช่สำหรับคุณ

10 ทิปส์เลือกซื้อน้ำหอมที่ใช่สำหรับคุณ

10 ทิปส์เลือกซื้อน้ำหอมที่ใช่สำหรับคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช่ว่าสินค้าที่คุณต้องการสามารถซื้อผ่านทางออนไลน์ได้ทั้งหมด เพราะเรื่องของน้ำหอม ต่อให้มีกลิ่นแรงแค่ไหน ก็ไม่สามารถทะลุผ่านหน้าจอแท็บเล็ตให้คุณสัมผัสกลิ่นได้จะดีกว่าไหม ถ้าคุณได้ออกไปผจญภัยเองที่แผนกน้ำหอม ด้วย 10 วิธีแก้เขินและช่วยให้คุณค้นหากลิ่นหอมที่เหมาะสำหรับคุณ

ALONE BUT NOT LONELY
จุดเริ่มต้นของการซื้อน้ำหอมคือการเดินตรงไปที่แผนกน้ำหอมด้วยตัวคุณเอง เพราะการพาสาวข้างกายหรือเพื่อนสนิทไปด้วยอาจทำให้เกิดการลังเล จนเสียสัมผัสทางกลิ่นที่ เป็นตัวคุณเองอย่างสิ้นเชิง
ทางที่ดีคุณควรจะไป คนเดียวดีกว่า

NAKED BUT SACRED
นอกจากเพื่อนและคนรู้ใจที่จะพาคุณไขว้เขวแล้ว การฉีดน้ำหอมหรือโรลออน ระงับกลิ่นก็ควรงดเว้นด้วย เพราะคุณคงไม่อยากไปยืนหน้าเคาน์เตอร์น้ำหอมแล้วอยู่ท่ามกลางสงครามทางจมูกระหว่างกลิ่นเก่าที่คุณเบื่อ และกลิ่นใหม่ที่คุณสนใจอย่างแน่นอน

LOSE THE SCENT
ต่อให้ไม่ได้ฉีดน้ำหอมมา แต่ผู้ชายบางคนใช้ยาสระผมหรือสบู่อาบน้ำกลิ่นแรงกว่าน้ำหอมซะอีก ทางที่ดีเราขอแนะนำให้คุณไปเดินเล่นร้านเครื่องเสียงหรือแผนกอื่นที่คุณชอบอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงก่อน แล้วค่อยเดินตรงไปยังแผนกน้ำหอม เพื่อให้กลิ่นที่ติดอยู่บนตัวคุณเจือจางลง

NO COMMISSION
เมื่อคุณมาถึงแผนกน้ำหอมของห้างสรรพสินค้า ลองเดินเข้าไปที่เคาน์เตอร์ของแบรนด์ที่คุณชอบ แล้วลองถามอย่างชาญฉลาดกับพนักงานขายว่า “กลิ่นไหนคือกลิ่นที่ดีที่สุด” หากพนักงานขายค่อยๆ ขยับตัวไปที่น้ำหอมที่อยู่บนแท่นพลาสติกกับแผ่นป้ายโฆษณาที่โดดเด่นแตกต่างจากขวดอื่น แสดงว่าเธอกำลังแนะนำน้ำหอมกลิ่นใหม่แกะกล่อง ซึ่งไม่รู้ว่าเหมาะกับคุณจริงๆ หรือเปล่า แต่รับรองว่าค่าคอมมิชชั่นกำลังจะไหลเข้ากระเป๋าเธออย่างแน่นอนถ้าคุณตัดสินใจซื้อ

BE DEMANDING
อย่าลืมว่าคุณเป็นลูกค้าและเป็นคนยื่นบัตรเครดิต ดังนั้นคุณควรบอกถึงลักษณะกลิ่นที่คุณอยากได้ อย่างเช่น ผมไม่ชอบกลิ่นที่ดูหวานเกินไป หรือผมไม่ชอบกลิ่นที่หนักเกินไป เพราะเพียงประโยคง่ายๆ ที่คุณบอกเธอนั้นจะช่วยให้เธอเดาทางกลิ่นที่คุณชอบได้ง่ายขึ้น และทำให้คุณได้น้ำหอมกลิ่นที่ต้องการ

JUST SAY NO
อีกหนึ่งช่วงเวลาสับสนของการเดินเข้าไปในแผนกน้ำหอม คือการถูกหยิบยื่นกระดาษเทสต์น้ำหอมจากพนักงานขายใส่มือคุณ เพราะนี่คือการสับขาหลอกจนทำให้สัมผัสการรับกลิ่นของคุณเพี้ยนไปจากเดิม คุณควรทิ้งกลิ่นที่คุณไม่ต้องการไป และเก็บเฉพาะกลิ่นที่คุณชอบให้ผ่านเข้ารอบไว้ในมือคุณ

DON’T LIE TO ME
พนักงานขายส่วนมากมักบอกกับคุณว่าน้ำหอมที่คุณเล็งไว้มีกลิ่นที่ต่างไปจากเดิมเมื่ออยู่บนตัวคุณ และนั่นคือสิ่งที่พนักงานขายไม่สามารถบอกคุณได้ ทางออกที่ดีที่สุดคือการรับรู้กลิ่นด้วยตัวคุณเองจากการฉีดน้ำหอมใส่กระดาษเทสต์ แล้วค่อยๆ เรียนรู้การเปลี่ยนแปลงของกลิ่นตั้งแต่ TOP NOTE ไปจนถึง BASE NOTE โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้ากลิ่น BASE NOTE ต้องเป็นกลิ่นที่คุณชอบที่สุด เพราะมันจะเป็น
กลิ่นสุดท้ายที่จะติดอยู่กับตัวคุณไปทั้งวัน

TRUST YOUR NOSE
ถึงแม้ชุดสูทกางเกงของ PRADA อาจจะไม่ได้เหมาะสำหรับคุณ แต่เชื่อเถอะว่าน้ำหอมของ PRADA รุ่น LUNA ROSSA อาจเข้ากันได้ดีกับตัวคุณ ดังนั้นอย่าลำเอียงกับแบรนด์ที่คุณไม่ชอบ เพราะน้ำหอมกับเสื้อผ้าของแต่ละแบรนด์มีความเชื่อมโยงกันก็จริง แต่ก็ไม่เสมอไป

SCENT & STYLE
เพียงแค่กลิ่นหอมอย่างเดียวไม่ได้บอกถึงรสนิยมที่ดีเลิศ เพราะองค์ประกอบของน้ำหอมไม่ได้มีเพียงแต่กลิ่นอย่างเดียว ยังรวมไปถึงดีไซน์ของขวดอีกด้วย ลองหาขวดน้ำหอมที่ดูดีเหมาะกับคุณ เพราะคุณคงไม่อยากให้สาวที่คุณพามาที่ห้องต้องแปลกใจกับ รูปทรงของขวดน้ำหอมที่คุณใช้ จะดีกว่าไหมถ้าคุณได้น้ำหอมกลิ่นหอมที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณ และของแต่งบ้านสุดเท่ที่บ่งบอกถึงรสนิยมในคราวเดียวกัน

MISSION COMPLETE
สุดท้ายแล้วเราหวังว่าหลายข้อก่อนหน้านี้จะทำให้คุณเข้าใจถึงการเลือกซื้อน้ำหอมได้ง่ายขึ้น และตัดสินใจเลือกน้ำหอมกลิ่นที่ชอบ ดีไซน์ขวดที่ใช่สำหรับคุณ การผจญภัยของคุณในแผนกน้ำหอมได้จบลงแล้วอย่างสมบูรณ์ ถึงเวลาที่คุณจะเดินออกจากแผนกน้ำหอมไปสูดกลิ่นธรรมชาติจากอากาศบริสุทธิ์ข้างนอกอย่างสบายใจสักที และกลับมาเยี่ยมเยือนใหม่เมื่อครั้งที่คุณต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook