เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งราชวงศ์บรูไน เจ้าชายที่ฮอตที่สุดในโลกวินาทีนี้

เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งราชวงศ์บรูไน เจ้าชายที่ฮอตที่สุดในโลกวินาทีนี้

เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งราชวงศ์บรูไน เจ้าชายที่ฮอตที่สุดในโลกวินาทีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่อง: พอล สุจริตกุล

เจ้าฟ้าชายลำดับที่สี่แห่งราชวงศ์บรูไน และทรงติดอันดับหนึ่งในเชื้อพระวงศ์ที่ฮอตที่สุดในโลก เจ้าชายมาทีนมีพระชันษา 24 ชันษา ทรงเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบที่สุดของคำว่า ‘Prince Charming’ ทรงฉลองพระองค์ด้วยสีเทาคลาสสิก สูทสามชิ้นทาบทับเชิ้ตขาวอ๊อกซ์ฟอร์ด พระเกศาได้รับการจัดแต่งทรงมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่พระเศียรจรดพระบาท พูดได้เลยว่า ‘ทรงหล่อ’ อย่างน่าประทับใจ ไม่น่าแปลกใจที่พระองค์จะกลายเป็น ‘Talk of the Town’ ในหมู่สาวไฮโซเมืองไทยในทันทีที่เสด็จถึงกรุงเทพฯ เพื่อร่วมการแข่งขันโปโล All Asia Cup 2016 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และโอกาสเดียวกันนี้ยังได้ประทานสัมภาษณ์พิเศษแก่ GQ Thailand เกี่ยวกับความสนพระทัยอันลึกซึ้งในกีฬาโปโล ไลฟ์สไตล์ส่วนพระองค์ และแน่นอนพลาดไม่ได้ เรื่องหญิงสาวผู้โชคดีที่อาจได้เป็นเจ้าหญิงแห่งบรูไนองค์ต่อไป

ทราบว่าทรงเล่นโปโลมาได้ราวปีครึ่งแล้ว เห็นชัดว่าพระองค์โปรดกีฬาชนิดนี้มาก อะไรทำให้พระองค์ตื่นเต้นและหลงใหลกีฬาชนิดนี้ได้เพียงนี้?
ปัจจัยเสี่ยงทั้งหลายและความซับซ้อนของเกมนี้แหละที่ทำให้ผมหลงใหล คิดดูสิ มือซ้ายของคุณต้องคุมสัตว์ป่าชนิดหนึ่งที่อยู่ใต้ตัวคุณ ส่วนมือขวาต้องควบคุมไม้ตีลูกให้ได้ และต้องเหวี่ยงวงสวิงให้แม่นยำสุดๆ ด้วย ดังนั้นคุณจึงจำเป็นจะต้องดุดันและต้องนิ่งสงบให้ได้ในเวลากัน ยากมาก นี่แหละเสน่ห์ของโปโลที่ท้าทายผม

ทรงมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการแข่งขันโปโลในเมืองไทย
จริงๆ แล้วนี่ก็เป็นการแข่งครั้งแรกของผม และผมก็ไม่เคยร่วมการแข่งอย่างเป็นทางการที่ประเทศตัวเองมาก่อน มันก็เลยเปรียบเทียบยากหน่อย แต่การลงแข่งจริงกับการฝึกซ้อมนี่ต่างกันมากเลย การแข่งจริงนั้นเข้มข้นและดุเดือดกว่าเยอะ มีแทคติกต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ใช่แค่เรื่องวงสวิง แต่ยังรวมถึงวิธีการนั่ง การวางตัว ตำแหน่งของคุณ และการวางตัวแต่ละคนในทีม มันเป็นเกมที่ตื่นเต้นคนละเรื่องกับตอนซ้อมเลยละ

เล่าให้ฟังหน่อยครับว่าแต่ละวัน พระองค์ทรงทำกิจกรรมอะไรบ้าง
พูดตรงๆ ชีวิตผมไม่ค่อยต่างจากคนอื่นหรอก เช่น ผมเองยังเรียนมหาวิทยาลัย ผมก็ต้องเข้าคลาส เรียนเสร็จ กลับบ้าน พักผ่อน กินมื้อค่ำ ดูแอปเปิลทีวี และก็...แค่นั้นแหละ! ไม่มีอะไรแตกต่าง เพียงแต่บางครั้งผมก็ต้องไปปฏิบัติภารกิจตามหน้าที่บ้าง นั่นแหละครับชีวิตเรียบง่ายของผม

สไตล์การแต่งตัวของพระองค์ล่ะ เป็นอย่างไร
สไตล์ส่วนตัวของผมก็สะท้อนชีวิตผม นั่นก็คือคำว่าเรียบง่าย ผมชอบใส่เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์ และเวลาต้องออกงานอย่างเป็นทางการก็ใส่สูท แค่นั้นเอง

ทรงมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเมืองไทย
ผมว่าเมืองไทยมีคาแร็กเตอร์หลากหลายดีนะ ผมชอบมากเลยที่ได้มาที่นี่ และได้พักอยู่ตั้งสองอาทิตย์ คนไทยจริงใจ เป็นมิตร และมีความเคารพให้เกียรติกัน ที่สำคัญ อาหารอร่อยมาก โดยเฉพาะ ‘ลาบ’ ผมชอบกินเผ็ดๆ เพราะฉะนั้นก็เลยชอบอาหารไทยมากเป็นพิเศษ

อยากบอกอะไรคนไทยไหม
แน่นอน อยากบอกว่าขอบคุณทุกๆ คนสำหรับความมีน้ำใจ การดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ผมมีช่วงเวลาที่สุดยอดมากที่นี่ และผมจะกลับมาอีกแน่นอน

คำถามข้อนี้คงมีสุภาพสตรีหลายท่านรอฟังคำตอบ อะไรคือคุณสมบัติที่พระองค์ทรงมองหาสำหรับหญิงสาวที่จะมาเป็นเจ้าหญิงของพระองค์ในอนาคต
อืม... ตอบสั้นๆ ได้เลยว่าผมมองหาใครสักคนที่มีความจริงใจและเป็น ‘ของแท้’ ผมหมายถึงผู้หญิงที่เรียบง่ายอย่างแท้จริง แค่นั้นแหละสเปกผม (ยิ้ม)

ติดตามอ่านฉบับเต็มได้ในนิตยสาร GQ Thailand คอลัมน์ Sport Interview ประจำฉบับเดือนเมษายน 2559

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook