แมนพาวเวอร์กรุ๊ป แนะเคล็บ (ไม่) ลับ (3 วิธี) 30 วันนี้ พี่ต้องได้งาน!!!

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป แนะเคล็บ (ไม่) ลับ (3 วิธี) 30 วันนี้ พี่ต้องได้งาน!!!

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป แนะเคล็บ (ไม่) ลับ (3 วิธี) 30 วันนี้ พี่ต้องได้งาน!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

โดยปกติแล้ว ผู้สมัครงานส่วนใหญ่ย่อมมีความคาดหวังเสมอว่า อยากได้งานที่ตัวเองชอบ ถนัดในการใช้ความรู้ ความสามารถของตัวเอง ทำแล้วมีความสุข รวมถึงคาดหวังว่าได้ทำงานกับบริษัทที่มีความมั่นคงและก้าวหน้า ซึ่งสามารถนำพาตัวเองให้ประสบความสำเร็จและสามารถที่จะพัฒนาตัวเองไปพร้อมกับองค์กร

สำหรับใครที่สนใจจะสมัครงานหรืออยากเปลี่ยนงาน สิ่งที่คุณควรที่จะต้องทำก็คือ ต้องเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านแบบ 360 องศา และเทคนิคง่าย ๆ ที่จะทำให้คุณได้งานภายใน 30 วัน คือ

1.การเขียนประวัติส่วนตัว (Resume) ที่มีความชัดเจนและอ่านง่าย รัดกุม

การเขียนประวัติส่วนตัว ประวัติการทำงาน (Resume) ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้ส่วนใด เทคนิคและลักษณะของการเขียน ควรจะเขียนให้มีความกระชับ ชัดเจน รูปแบบของการเขียน จะต้องทำให้ผู้อ่านเกิดแรงจูงใจเป็นพิเศษ สร้างความประทับใจ และต้องมีความสอดคล้องกับความต้องการของบริษัท

2.ฝึกฝนในเรื่องของการตอบคำถาม

ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากในการที่จะทำให้เราได้งาน เทคนิคง่าย ๆ ในการฝึกตอบคำถามแบบให้โดนใจผู้สัมภาษณ์ก็คือ ให้เขียนลักษณะของคำถามที่เกี่ยวข้องกับงานที่คุณสมัคร คำถามด้านทัศนคติของคุณต่องาน รวมถึงฝึกเล่าประสบการณ์ทำงานทั้งหมดของคุณที่ผ่านมา และคำถามต่าง ๆ ในเชิงเทคนิคในการแก้ไขปัญหาของตัวคุณกับปัญหานั้น ๆ ให้เขียนคำถามเหล่านี้แต่ละคำถามใส่ซองไว้ แล้วลองสุ่มหยิบขึ้นมาตอบสลับกันไปมา ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ การฝึกทำอย่างสม่ำเสมอ เมื่อคุณถูกเรียกสัมภาษณ์ คุณจะมั่นใจ ฉะฉาน และทำให้เกิดความประทับใจและความชัดเจนของตัวคุณ

3.ทราบถึงข้อมูลของบริษัทฯ ที่คุณกำลังจะเข้าไปสัมภาษณ์งาน

คุณต้องแสดงออกถึงความตั้งใจอยากมีโอกาสร่วมงานกับทางบริษัทจริง ๆ และถ้าคุณทราบข้อมูลเบื้องต้นของบริษัทนั้น ๆ แล้ว แน่นอนที่สุด ผู้สัมภาษณ์จะเล็งเห็นว่าคุณมีความมุ่งมั่นตั้งใจ และเขาจะเกิดความรู้สึกประทับใจมากขึ้น

และที่กล่าวมาเป็นเทคนิคที่คุณสามารถนำไปใช้ได้ หากคุณมีความตั้งใจ มั่นใจและหมั่นฝึกฝน คุณก็จะสามารถหางานได้ภายใน 30 วันแน่นอน เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้คุณเพิ่มความมั่นใจในการสัมภาษณ์งานเพื่อพิชิตงานที่ใช่สำหรับตัวคุณเอง สิ่งที่สำคัญที่สุดอยู่ที่ตัวคุณที่จะต้องพกเอาความมั่นใจ และเป็นตัวเองให้มากที่สุด แก้ไขปัญหาเฉพาะที่เกิดขึ้นเพียงเท่านี้งานที่ใช่ก็ไม่ไกลเกินเอื้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook