น่าลอง! สูตรเด็ดช่วยลดกลิ่นใต้วงแขนอย่างอยู่หมัด

น่าลอง! สูตรเด็ดช่วยลดกลิ่นใต้วงแขนอย่างอยู่หมัด

น่าลอง! สูตรเด็ดช่วยลดกลิ่นใต้วงแขนอย่างอยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : Birchbox

หนุ่มๆ ที่ต้องเจอกับปัญหากลิ่นใต้วงแขนรบกวนการใช้ชีวิตประจำวันอยู่ตลอดเวลา และถึงแม้จะดูแลในเรื่องความสะอาดของร่างกาย ตามด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกายใต้วงแขนเป็นประจำแล้ว แต่ก็ยังอยากให้ชัวร์ว่ากลิ่นไม่พึงประสงค์จะไม่โผล่มากวนใจคุณได้อีก วันนี้ Sanook! Men ขอนำเสนอ 3 สูตรเด็ดที่จะมาช่วยคุณลดกลิ่นใต้วงแขนอย่างได้ผล ส่วนจะมีวิธีไหนกันบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

1. พอกใต้วงแขนด้วยเบคกิ้งโซดา + น้ำเลมอน

 

ภาพจาก : Fitlife TV

เบคกิ้งโซดามีสรรพคุณในการช่วยดูดความชื้นจากผิวหนัง ซึ่งสามารถช่วยดูดซับเหงื่อ และลดกลิ่นตัวอย่างได้ผล ส่วนเลมอนมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ซึ่งจะไปช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหากลิ่นใต้วงแขน ส่วนวิธีใช้ก็ง่ายๆ เพียงนำเบคกิ้งโซดา และน้ำเลมอนอย่างละ 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อครีม นำมาทาบริเวณใต้วงแขน สามารถใช้ทาจุดอื่นๆ ของร่างกายที่มีเหงื่อออกเยอะได้เช่นเดียวกัน ทิ้งไว้ 2-3 นาทีจึงล้างออกให้สะอาด จากนั้นอาบน้ำชำระร่างกาย ตามด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายตามปกติ ทำวันละครั้งติดต่อกันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ รับรองว่ากลิ่นตัวจะหายไปอย่างไร้ร่องรอยเลยล่ะ!

2. ดับกลิ่นใต้วงแขนด้วยการทาแอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีการ์

 

ภาพจาก : Young and Raw

แอปเปิ้ลไซเดอร์ หรือ น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล มีฤทธิ์ช่วยต้านแบคทีเรีย และช่วยควบคุมความเป็นกรดด่าง (pH) ของผิวให้เหมาะสม ทำให้จัดการกับปัญหากลิ่นตัวได้อย่างอยู่หมัด วิธีใช้ก็ง่ายมาก เพียงนำสำลีหนึ่งก้อนมาชุบแอปเปิ้ลไซเดอร์ วีนีการ์ให้ชุ่มๆ จากนั้นนำมาทาใต้วงแขน ทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วอาบน้ำชำระร่างกายตามปกติ ทำทั้งก่อนอาบน้ำเช้าและเย็น และทาอีกครั้งก่อนเข้านอน วิธีนี้จัดว่าทำง่ายและน่าลองสุดๆ

3. ทาใต้วงแขนด้วยน้ำเลมอนเจือจาง

 

ภาพจาก : ForHealthBenefits

เลมอนมีฤทธิ์เป็นกรด ซึ่งจะไปลดค่าความเป็นกรดด่าง (pH) ของผิว ทำให้แบคทีเรียอยู่ยาก เมื่อแบคทีเรียลดน้อยลงแน่นอนว่ากลิ่นตัวก็จะไม่มากวนใจคุณเช่นเดียวกัน วิธีทำก็ง่ายๆ เพียงผสมน้ำเลมอนครึ่งผลกับน้ำสะอาดครึ่งถ้วย ใช้สำลีจุ่มน้ำเลมอนเจือจางนำมาทาบริเวณใต้วงแขน ทิ้งไว้ 10 นาทีค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เพียงหนุ่มๆ ลองใช้ 3 วิธีนี้เป็นประจำทุกวัน เสริมด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกายเป็นประจำ ง่ายๆ เท่านี้ก็เตรียมบอกลาปัญหากลิ่นตัวไปได้เลย!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook