3 วิธีง่ายๆ ช่วยลดปัญหาใต้วงแขนเปียกอย่างอยู่หมัด

3 วิธีง่ายๆ ช่วยลดปัญหาใต้วงแขนเปียกอย่างอยู่หมัด

3 วิธีง่ายๆ ช่วยลดปัญหาใต้วงแขนเปียกอย่างอยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : Handy Household Tips

แน่นอนเลยว่าทุกครั้งที่ไปออกกำลังกายแล้วได้เหงื่อ หนุ่มๆ ย่อมรู้สึกดีกับการที่ได้เบิร์นแคลอรี่ เผาผลาญไขมัน ยิ่งเหงื่อออกเยอะก็ยิ่งฟิน แถมยังได้ฟิตหุ่นเท่ไปอวดสาวกันอีกต่างหาก แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ประสบกับปัญหาเหงื่อออกเยอะกว่าชาวบ้านเค้าอยู่ตลอด จะออกเดทกับสาวทั้งทีก็ยังต้องมานั่งจิตตกกับเรื่องใต้วงแขนเปียกจนขาดความมั่นใจมาก็หลายต่อหลายครั้ง หรือแม้แต่นั่งทำงานในห้องแอร์ก็ยังไม่วายต้องเจอกับปัญหาใต้วงแขนเปียกกันอีก วันนี้เรามี 3 วิธีง่ายๆ ที่จะมาช่วยคุณควบคุมเหงื่อใต้วงแขนกันให้อยู่หมัด ส่วนจะมีวิธีไหนกันบ้างไปดูกันเลย

ภาพจาก : Fun Facts

 1. งดเผ็ด ลดกาแฟ สำหรับคอกาแฟแล้วล่ะก็ การจิบกาแฟหอมๆ นี่มันช่างเป็นอะไรที่ฟินจริงๆ ส่วนใครที่ชอบกินอาหารเผ็ดๆ ขาดเครื่องเทศเป็นไม่ได้ งานนี้อาจจะต้องมีปรับตัวกันซักเล็กน้อยแล้วล่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนุ่มเหงื่อเยอะ เพราะอาหารเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีผลกับการทำงานของต่อมเหงื่อของคุณ ส่งผลให้ต่อมเหงื่อผลิตเหงื่อออกมามากขึ้นกว่าเดิม กลับกลายเป็นว่าตอนกินอร่อย แต่ตอนจบอาจจะไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่นัก ทั้งนี้ก็เพราะคาเฟอีนในกาแฟ รวมทั้งอาหารเผ็ด และเครื่องเทศต่างๆ มีฤทธิ์ไปกระตุ้นการทำงานของสารสื่อประสาทในสมอง ซึ่งมีส่วนส่งผลให้ต่อมเหงื่อของคุณผลิตเหงื่อออกมาในปริมาณมากขึ้น หนุ่มเหงื่อออกเยอะจึงควรลดปริมาณการดื่มกาแฟลง กินเผ็ดได้บ้างแต่อย่าเยอะก็น่าจะเป็นการดีที่สุด

2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกายที่ปกป้องยาวนาน อากาศร้อนๆ ในบ้านเราก็มีส่วนทำให้ร่างกายของคุณขับเหงื่อออกมามากขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้นหากคุณเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกายที่ปกป้องได้อย่างยาวนาน 48 ชม. ก็จะสามารถช่วยคุณควบคุมปริมาณเหงื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ การันตีได้เลยว่าใต้วงแขนของคุณจะแห้งสบายตั้งแต่เช้าจรดค่ำ หมดห่วงเรื่องใต้วงแขนเปียกไปได้เลย

ภาพจาก : Mens Fashion

3. พยายามไม่เครียด นอกจากอากาศร้อนๆ และการทำกิจกรรมหนักๆ จะเป็นตัวการทำให้ใต้วงแขนคุณเปียกได้แล้ว “ความเครียด” ก็มีส่วนไปกระตุ้นการทำงานของต่อมเหงื่อ ส่งผลให้ผลิตเหงื่อออกมาในปริมาณมาก ดังนั้นเมื่อรู้ตัวว่าความเครียดเริ่มมาเยือนคุณเมื่อไหร่ หนุ่มๆ ควรหาอะไรสนุกๆ ทำ เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด อาจจะทำงานอดิเรกเบาๆ หรือฟังเพลงเพราะๆ เพื่อให้สมองได้รีแลกซ์ ก็จะเป็นการช่วยให้สมองของคุณผ่อนคลายได้เช่นกัน
สำหรับหนุ่มเหงื่อเยอะแล้ว 3 วิธีข้างต้นคิดว่าคงไม่ยากจนเกินไปที่จะลอง รอยเปียกใต้วงแขนน่ะเหรอ?...รับรองว่ารับมือได้สบาย!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook